RSS Feed for Người dân vùng sâu tỉnh Điện Biên có điện đón Tết | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 22:01
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Người dân vùng sâu tỉnh Điện Biên có điện đón Tết

 - Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết, đúng 16h ngày 21/1, tại xã Nà Bủng, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên, Công ty Điện lực Điện Biên đã đóng điện kết thúc giai đoạn 1 của dự án “Mở rộng và cải tạo lưới điện nông thôn vùng sâu, vùng xa tỉnh Điện Biên”.

>> Dịch vụ khách hàng của EVN NPC trên đường đổi mới
>> Khánh thành dự án đưa điện ra huyện đảo Cô Tô

Đây là dự án nằm trong cấu phần 2 dự án “Phát triển năng lượng tái tạo và mở rộng, cải tạo lưới điện cho các xã vùng sâu, vùng xa”, có tổng mức đầu tư 330 tỷ đồng từ vốn vay của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), chủ đầu tư là EVN NPC.

Trong giai đoạn đầu của dự án, đã xây dựng công trình đường dây và trạm biến áp cho 130 thôn bản tại 46 xã thuộc 8 huyện thị: Điện Biên, Tuần Giáo, Điện Biên đông, Tủa Chùa, Mường Nhé, Mường Chà, Mường Ảng và thành phố Điện Biên Phủ.

Đã xây dựng mới gần 300km đường dây 35KV, 97 TBA phân phối với tổng công suất 5.324 kVA; lắp đặt 8.192 công tơ 1 pha cho các hộ gia đình, UBND xã, trường học, trạm y tế. Tổng cộng đã đấu nối và đưa điện về được với 7.937 hộ gia đình.

Giai đoạn 2 của dự án đang tiếp tục được tiến hành với tổng mức đầu tư 129 tỷ đồng, thực hiện bổ sung 28 TBA, phân phối với tổng dung lượng 1.651,5 kVA, lắp đặt lưới điện phân phối cho 32 thôn bản của 10 xã thuộc huyện Mường Nhé, cung cấp điện cho 2.551 hộ gia đình, dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 5 năm nay.

Hiện giai đoạn 3 với tổng mức đầu tư 68,65 tỷ đồng của dự án cũng đã được phê duyệt, tiếp tục thực hiện mở rộng và cải tạo mạng lưới cho các xã vùng sâu, vùng xa cho 8 xã thuộc huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên, cấp điện cho 1.055 hộ dân.

Dự án hoàn thành vào cuối năm 2015, sẽ phủ điện cho khoảng 96% tổng số xã phường của tỉnh Điện Biên, cấp điện thêm cho 11.009 hộ dân, đưa tỷ lệ số hộ có điện trên toàn tỉnh lên 83,78%.

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Tình hình châu Á 2014: Dự báo bất ngờ sau bất ổn
Nếu Mỹ chọn phương án đối đầu với Iran?
Kịch bản về một cuộc chiến khủng khiếp nhất trong lịch sử
Bình luận của chuyên gia Nhật về Quân cảng Cam Ranh

Chính sách "ngoại giao độc tài" Trung Quốc quay về phản chủ 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động