RSS Feed for Năm 2013, Vinacomin phấn đấu tiêu thụ trên 40 triệu tấn than | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 17:48
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Năm 2013, Vinacomin phấn đấu tiêu thụ trên 40 triệu tấn than

 - Tại Quảng Ninh, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam - Vinacomin vừa tổ chức triển khai kế hoạch đến các đơn vị trực thuộc và ký hợp đồng phối hợp kinh doanh năm 2013 giữa Tập đoàn với các công ty con và giữa các đơn vị với nhau.

>> Hiện trạng và quy hoạch phát triển nguồn than
>> Bãi bỏ quy định cấm vận chuyển khoáng sản ra khỏi địa phương
>> Thành lập Hội đồng đánh giá trữ lượng khoáng sản Quốc gia
>> Đánh giá tổng thể bể than Quảng Ninh
>> Sẽ điều chỉnh một số nội dung kỹ thuật trong Đề án thăm dò than

Ông Lê Minh Chuẩn, Tổng giám đốc Vinacomin nhấn mạnh, năm 2012, mặc dù thị trường có nhiều khó khăn trong công tác tiêu thụ sản phẩm, nhưng được sự quan tâm của Chính phủ, các bộ, ban ngành Trung ương, lãnh đạo các địa phương, đặc biệt là lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh... trên 138 ngàn công nhân, cán bộ ngành Than - Khoáng sản đã cơ bản vượt qua khó khăn, tiếp tục duy trì sản xuất, ổn định đời sống, thu nhập và việc làm.

Năm 2013, dự báo về tình hình kinh tế nói chung vẫn còn nhiều khó khăn. Do vậy, Vinacomin và các công ty con tiếp tục phải ứng phó linh hoạt với thị trường tiêu thụ. Đối với sản xuất than, Vinacomin đưa ra 2 phương án tiêu thụ trong năm là 43 triệu tấn hoặc 41,5 triệu tấn, sản xuất trong năm 46 triệu tấn hoặc 43 triệu tấn than.

Vinacomin chỉ đạo các đơn vị nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng thị trường tiêu thụ than và tìm nhiều giải pháp để hạ giá thành sản phẩm. Đây được coi là mũi nhọn trong công tác điều hành sản xuất năm 2013. 

Đối với các sản phẩm khoáng sản, hóa chất, cơ khí khác, Vinacomin chỉ đạo sản xuất tối đa theo năng lực và thị trường. Tuy nhiên, các sản phẩm sẽ cơ bản được sản xuất theo hướng chế biến sâu, hiện đại. Đặc biệt, năm 2013 sẽ có thêm 300 ngàn tấn sản phẩm alumin được xuất xưởng. Đây là sản phẩm mới khẳng định nỗ lực của Tập đoàn trong việc phát triển ngành công nghiệp nhôm của nước ta.

Bên cạnh đó, thực hiện phương châm của Chính phủ về việc “Người Việt dùng hàng Việt”, Vinacomin chỉ đạo các đơn vị tiếp tục tăng cường sử dụng các sản phẩm của nhau. Phương án xã hội hóa sẽ được tiếp tục đẩy mạnh nhằm huy động mọi nguồn lực xã hội thực hiện những dự án trọng điểm phát triển bền vững ngành Than - Khoáng sản trong những năm tiếp theo.

Tại hội nghị đã diễn ra lễ ký hợp đồng phối hợp kinh doanh giữa Tập đoàn với các công ty con và giữa các đơn vị thành viên với nhau.

Một số hình ảnh:


 


 


 

Nguồn: Vinacomin

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Nga hoàn tất tên lửa xuyên thủng hệ thống phòng thủ Mỹ
Triều Tiên nghi binh để tránh xấu hổ với quốc tế?
Báo quốc tế nói về tân ngoại trưởng Mỹ thân Việt Nam
Liệu ASEAN có thoát khỏi sự vây hãm?
'Tăng lửa' phá 'băng' bất động sản

 

 

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động