RSS Feed for Một số mỏ dầu khí của PVEP đang khai thác với lưu lượng cao | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 25/04/2024 01:08
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Một số mỏ dầu khí của PVEP đang khai thác với lưu lượng cao

 - Một số giếng thuộc mỏ Rạng Đông - Phương Đông, Cá Tầm... của Tổng Công ty Thăm dò và Khai thác Dầu khí (PVEP) đang khai thác ổn định với lưu lượng cao hơn, dự kiến giúp bù đắp sản lượng khai thác.


PVEP và SK Innovation ký chuyển giao quyền điều hành dự án Lô 16-2


Thông tin từ Tổng Công ty Thăm dò và Khai thác Dầu khí (PVEP) cho biết: Mặc dù gặp khó khăn khi nhiều giếng phải cắt giảm và dừng khai thác do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và giá dầu sụt giảm sâu, nhưng đơn vị này vẫn hoàn thành vượt mức kế hoạch sản lượng dầu khí trong 8 tháng đầu năm 2020.

Cụ thể, sản lượng khai thác trong 8 tháng qua đạt 2,6 triệu tấn quy dầu, vượt 2% kế hoạch và bằng 68% kế hoạch cả năm. Trong đó, khai thác dầu đạt 1,83 triệu tấn, vượt 2% kế hoạch; khai thác khí đạt 772 triệu m3, vượt 1% kế hoạch.

Để có được kết quả này, PVEP và các nhà điều hành, đơn vị thành viên đã chủ động điều phối, tập trung khai thác ở những dự án có chi phí thấp để đảm bảo hiệu quả kinh tế, trong đó ưu tiên xuất bán khí. Dừng và giãn các hoạt động gia tăng sản lượng khai thác chưa cần thiết do ảnh hưởng giá dầu thấp.

Mặt khác, sản lượng khai thác dầu và khí ngưng tụ (condensate) trong 8 tháng đầu năm cao hơn so với kế hoạch (chủ yếu do các cụm mỏ khai thác ổn định và mỏ Sư Tử Trắng xuất khí vượt kế hoạch dẫn đến sản lượng condensate tăng).

Đặc biệt là công tác bắn mở thêm vỉa hiệu quả tại một số giếng làm gia tăng lưu lượng dầu. Một số giếng thuộc mỏ Rạng Đông - Phương Đông, Cá Tầm... đang khai thác ổn định với lưu lượng cao hơn dự kiến giúp bù đắp sản lượng khai thác.

Nguồn tin từ PVEP cũng cho biết, để hoàn thành sản lượng khai thác cả năm 2020, đơn vị này sẽ tiếp tục làm việc với nhà điều hành rà soát và cập nhật các giải pháp bổ sung khả thi, tăng khai thác ở những giếng và mỏ cho phép nhằm bù đắp sản lượng. Đồng thời, triển khai các biện pháp kỹ thuật kết nối đưa giàn ĐH-01 trở lại khai thác trước ngày 1/11/2020./.

PV TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động