RSS Feed for Một ngày theo chân ‘áo cam’ Điện lực Hương Sơn | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 11:30
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Một ngày theo chân ‘áo cam’ Điện lực Hương Sơn

 - Như thường lệ mỗi khi hè về, cái nắng mùa hè miền Trung như thiêu như đốt, cảnh vật dường như khô cằn, xơ xác hơn. Nắng nóng cũng khiến nhu cầu sử dụng điện của bà con nhân dân tăng cao. Vì thế, giữ cho dòng điện ổn định, liên tục là nhiệm vụ và trọng trách cao cả đối với mỗi người công nhân ngành điện.
Điện lực Lộc Hà: Cảnh báo hóa đơn tiền điện tăng trong mùa nắng nóng Điện lực Lộc Hà: Cảnh báo hóa đơn tiền điện tăng trong mùa nắng nóng

Như thường lệ vào mùa nắng nóng cao điểm, nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao, chính vì vậy ngoài công tác tiến hành kiểm tra, xử lý kịp thời các tồn tại trên lưới đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục, Điện lực Lộc Hà (Công ty Điện lực Hà Tĩnh) đã và đang đặc biệt chú trọng công tác phúc tra, kiểm soát chỉ số công tơ bất thường, cảnh báo hóa đơn tiền điện tăng cao nhằm đem lại sự hài lòng cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn.


Tôi đã có một ngày đáng nhớ khi được rong ruổi cùng các anh “áo cam” Điện lực Hương Sơn (Công ty Điện lực Hà Tĩnh) trong ngày chủ nhật ra quân tình nguyện.

Ấn tượng ban đầu của tôi đó là hình ảnh những người lính trong màu áo phản quang tỏa sáng đi đến điểm tập kết trong lúc trời còn tối nhẻm như “những chú kiến vàng” chăm chỉ.

Một ngày theo chân ‘áo cam’ Điện lực Hương Sơn
Công nhân Điện lực Hương Sơn nghiêm túc lắng nghe lãnh đạo phổ biến nội dung công việc, nhắc nhở biện pháp an toàn lao động.

Buổi làm việc bắt đầu từ lúc 4 giờ 30 phút sáng, các anh công nhân Điện lực Hương Sơn tất bật chuẩn bị vật tư, trang thiết bị, dụng cụ bảo hộ lao động để thực hiện công việc kiểm tra, xử lý khiếm khuyết, vệ sinh sứ, phát quang hành lang… tại nhánh rẽ Thanh niên xung phong thuộc đường dây 373E18.7 huyện Hương Sơn.

Vì công việc bắt đầu rất sớm nên nắm xôi hay chiếc bánh mì là bữa sáng của nhiều anh em. 35 công nhân chia thành 3 nhóm công tác sẵn sàng phối hợp để cùng nhau tập trung hoàn thành nhiệm vụ, kế hoạch đã vạch ra. Hành trang mang theo của các anh chỉ đơn giản là chiếc túi đựng đồ nghề cùng một tinh thần mạnh mẽ để đảm bảo dòng điện vận hành thông suốt.

Trong quá trình triển khai công việc trên lưới, mỗi người tập trung một nhiệm vụ, anh em thi thoảng lại nhắc nhở nhau chú trọng hơn trong thao tác. Công việc cứ thế nối tiếp nhau, quay đi ngoảnh lại đã 10 giờ sáng, nắng đã lên đến đỉnh đầu, ai cũng đã thấm mệt, dù những chiếc áo cam đã đẫm mồ hôi và bụi bẩn nhưng bàn tay các anh vẫn miệt mài, cần mẫn lau từng quả sứ, chỉnh từng đoạn dây.

Một ngày theo chân ‘áo cam’ Điện lực Hương Sơn
Màu áo cam nghị lực nổi bật giữa mùa hè nắng gắt.

Làm việc trên các trụ điện cao chót vót, những cơn gió Lào thổi mạnh cùng hơi nóng tỏa ra từ các thiết bị trên cột điện như thử thách ý chí và lòng kiên nhẫn của người thợ điện miền núi. Đối với các anh, những lúc thế này, sự chia sẻ, cảm thông của người dân và sự quan tâm, chia sẻ từ cấp trên, đồng nghiệp chính là món quà tinh thần quý giá nhất giúp các anh có thêm động lực hoàn thành sứ mệnh “Điện đi trước một bước” và để “Truyền niềm tin” đến mọi nhà.

Một ngày theo chân ‘áo cam’ Điện lực Hương Sơn
Ban lãnh đạo cùng Chủ tịch công đoàn Điện lực Hương Sơn động viên tinh thần anh em công nhân.

Tranh thủ những giây phút giải lao, anh Lê Hữu Thọ - công nhân Đội Quản lý vận hành, Điện lực Hương Sơn tâm sự: Nỗi niềm mà tôi luôn canh cánh trong lòng không phải là việc sợ khó khăn hay vất vả mà anh lo bản thân không trọn vẹn trách nhiệm đối với gia đình. Công việc chúng tôi phải thường xuyên thức khuya dậy sớm, căng mình giữ dòng điện không kể đêm ngày, những dịp lễ hay cả những thời khắc giao thừa, từ ngày mưa bão đến nắng gắt… May mắn ở phía sau tôi luôn có người hậu phương biết thấu hiểu và sẻ chia. Đây cũng là động lực để tôi luôn nhắc nhở bản thân phải cố gắng hết mình hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Một ngày theo chân ‘áo cam’ Điện lực Hương Sơn
Quần áo bảo hộ ướt sũng mồ hôi lại là lẽ thường tình đối với anh em công nhân trong thời tiết nắng nóng như hiện nay.

Dưới cái nóng oi bức của buổi trưa hè, chắc ai cũng đều muốn nhanh chóng về nhà để “trốn nắng” và quây quần trong bữa cơm với gia đình. Ấy vậy mà các anh vẫn miệt mài trên lưới điện, mặc kệ những giọt mồ hôi đang lăn dài trên khuôn mặt rám nắng.

11 giờ 30 phút, mọi công việc đã hoàn thành, kịp thời đóng điện đúng tiến độ, đảm bảo an toàn cho con người và thiết bị. Tôi thấy rõ sự nhẹ nhõm của các anh qua những nụ cười trên khuôn mặt. Vậy là quyết tâm hoàn thành công việc để đóng điện kịp thời phục vụ người dân đã thực hiện được. Chứng kiến khoảnh khắc đó, bản thân tôi càng thấy thương và khâm phục sự hi sinh thầm lặng của những người thợ điện biết bao nhiêu.

Ngày chủ nhật trôi qua yên bình như mọi ngày, nhưng với tôi đó là ngày mang lại cho bản thân nhiều cảm xúc và quan trọng đồng nghiệp của tôi đã hoàn thành nhiệm vụ và trở về nhà khỏe mạnh, an toàn./.

LINH GIANG - PC HÀ TĨNH

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động