RSS Feed for Ký Thư ủy quyền thu xếp vốn dự án điện Nhơn Trạch 3 và 4 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 22:37
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Ký Thư ủy quyền thu xếp vốn dự án điện Nhơn Trạch 3 và 4

 - Ngày 4/2/2020, tại Hà Nội, Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - Công ty cổ phần (PV Power), PV Power cùng Citibank và Ingbank đã tiến hành lễ ký Thư ủy quyền cho tổ hợp Citibank và Ingbank hỗ trợ công tác thu xếp vốn dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4.

Marubeni muốn tham gia vào dự án điện Nhơn Trạch 3 và 4
Doosan muốn tham gia vào dự án Nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và 4
Thỏa thuận cung cấp, tiêu thụ LNG cho NM điện Nhơn Trạch 3 và 4

 

Ông Hồ Công Kỳ - Chủ tịch HĐQT PV Power phát biểu tại lễ ký.

Phát biểu tại lễ ký, ông Hồ Công Kỳ - Chủ tịch HĐQT PV Power nhấn mạnh: Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam là đơn vị mạnh về năng lực sản xuất kinh doanh điện và xanh về môi trường, PV Power đang vận hành những nhà máy điện khí hết sức hiệu quả và dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4 là dự án mới và rất quan trọng của Tổng công ty. Bên cạnh việc đảm bảo tính pháp lý của dự án, phương án tài chính luôn được Tổng công ty coi trọng.

Theo ông Kỳ, với mức độ uy tín rất lớn của Citibank và Ingbank trên thị trường hiện nay, thông qua việc ký Thư ủy quyền, PV Power hy vọng Citibank và Ingbank sẽ hỗ trợ các phương án tài chính hợp lý trong việc thu xếp nguồn vốn cho dự án điện Nhơn Trạch 3 và 4.

Ông Darshan Mankad phát biểu tại lễ ký kết.

Về phía Citibank, ông Darshan Mankad cho rằng: Việt Nam là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất toàn cầu; trong đó hoạt động đầu tư vào điện năng đóng vai trò quan trọng, với sự thành công và phát triển bền vững của Việt Nam.

Do đó, Citibank vô cùng hân hạnh được hợp tác cùng với PV Power trong dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4, dự án điện LNG đầu tiên tại Việt Nam, với đóng góp đáng kể cho sự phát triển kinh tế của khu vực.

"Lễ ký kết hôm nay là một sự khởi đầu thuận lợi và là một sự kiện quan trọng trong năm mới. Hai ngân hàng rất hào hứng được làm việc với PV Power để đưa ra cấu trúc vốn và bức tranh phù hợp với các Tổ chức hỗ trợ tín dụng xuất khẩu và hỗ trợ đa phương trong thời gian tới" - ông Darshan Mankad khẳng định.

Ông Steven Mulder phát biểu tại lễ ký kết.

Về phía INGbank, ông Steven Mulder cảm ơn PV Power đã lựa chọn INGbank làm đối tác tài chính và bằng tất cả cố gắng nỗ lực của mình, INGbank cam kết sẽ hỗ trợ tối đa các phương án tài chính cho dự án điện Nhơn Trạch 3 và 4.

PV Power, Citibank, Ingbank ký kết.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động