RSS Feed for Ký hợp đồng tín dụng và hợp đồng PMC dự án Thủy điện Thác Bà 2 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 22:37
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Ký hợp đồng tín dụng và hợp đồng PMC dự án Thủy điện Thác Bà 2

 - Chiều ngày 26/9/2022, Công ty Cổ phần Đầu tư Thủy điện Thác Bà 2 (TBC2) đã tiến hành ký kết Hợp đồng tín dụng cho dự án Thủy điện Thác Bà 2 với Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam (Shinhan); và ký kết Hợp đồng tư vấn quản lý dự án và giám sát xây dựng (PMC) với Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Điện 2 (PECC2).
Chuẩn bị khởi công dự án Thủy điện Thác Bà 2 Chuẩn bị khởi công dự án Thủy điện Thác Bà 2

Nhà máy Thủy điện Thác Bà 2 với công suất lắp máy 18,9 MW sẽ được xây dựng trên sông Chảy thuộc địa phận huyện Yên Bình, dự kiến được khởi công trong tháng 6/2022.

Thủy điện Thác Bà: Hướng tới phát triển hiệu quả, bền vững Thủy điện Thác Bà: Hướng tới phát triển hiệu quả, bền vững

Trải qua 45 năm xây dựng và phát triển, đặc biệt là 10 năm hoạt động theo mô hình CPH, Công ty CP Thủy điện Thác Bà luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, đồng thời, giữ vững được truyền thống đoàn kết, kỷ cương, phát huy sức mạnh của tập thể, tất cả vì con người, đồng thời là nơi đào tạo, cái nôi cung cấp nhiều cán bộ cho các bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp phục vụ sự nghiệp CNH, HĐH đất nước.


Ký hợp đồng tín dụng và hợp đồng PMC dự án Thủy điện Thác Bà 2
Lễ ký Hợp đồng tư vấn quản lý dự án và giám sát xây dựng (PMC) cho dự án Nhà máy Thủy điện Thác Bà 2 giữa TBC2 và PECC2.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hồ Văn Trung - Chủ tịch HĐQT TBC2, nhấn mạnh: Dự án Nhà máy Thủy điện Thác Bà 2 khi đi vào vận hành sẽ góp phần mang lại hiệu quả kinh tế, thúc đẩy sự phát triển chung cho khu vực khi tận dụng nguồn năng lượng dự trữ của thiên nhiên để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dân địa phương.

Ông Hồ Văn Trung bày tỏ cảm ơn sự hợp tác của Ngân hàng Shinhan, đồng thời tin tưởng, với năng lực và kinh nghiệm của PECC2 trong vai trò tư vấn PMC, sẽ góp phần đưa dự án hoàn thành đúng tiến độ.

Chia sẻ về dự án, ông Võ Văn Bình - Tổng Giám đốc PECC2, cho biết: PECC2 vinh dự được lựa chọn là tư vấn PMC đồng hành cùng dự án. Đồng thời khẳng định, với kinh nghiệm về dịch vụ PMC thông qua các dự án, đặc biệt là các dự án nguồn điện, cùng kinh nghiệm trải qua gần 40 năm hoạt động trong lĩnh vực tư vấn, PECC2 cam kết cung cấp đến khách hàng dịch vụ hoàn thiện và chuyên nghiệp nhất, đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ của dự án với chất lượng cao nhất.

Ký hợp đồng tín dụng và hợp đồng PMC dự án Thủy điện Thác Bà 2
Lễ ký Hợp đồng tín dụng cho dự án Nhà máy Thủy điện Thác Bà 2 giữa TBC2 và Ngân hàng Shinhan.

Cũng trong buổi lễ, ông Trần Văn Lâm - Giám đốc Trung tâm Khách hàng doanh nghiệp Ngân hàng Shinhan khu vực TP. HCM, bày tỏ sự vui mừng khi được đồng hành với TBC2 trong cơ hội hợp tác này. Ngoài ra, ông cũng thể hiện sự quyết tâm và mong muốn được cộng tác của Ngân hàng Shinhan với các đơn vị tham dự lễ ký kết nói riêng và ngành năng lượng Việt Nam nói chung trong tương lai.

Dự án Nhà máy Thủy điện Thác Bà 2 được xây dựng trên sông Chảy, là bậc thang thủy điện liền kề hạ lưu công trình thủy điện Thác Bà hiện hữu, thuộc địa bàn thị trấn Thác Bà, các xã Hán Đà, xã Vĩnh Kiên, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái và xã Mỹ Bằng, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang.

Dự án có quy mô công suất thiết kế 18,9 MW, mực nước dâng bình thường ở cao độ 23,0 m. Dự kiến, khi đi vào hoạt động, Nhà máy Thủy điện Thác Bà 2 sẽ cung cấp sản lượng điện khoảng 70,2 triệu kWh/năm.

Với tôn chỉ đề cao chất lượng và nỗ lực không ngừng nghỉ để mỗi công trình đều đạt hiệu quả cao, với dự án Nhà máy Thủy điện Thác Bà 2, PECC2 sẽ khẩn trương hợp tác cùng với các bên liên quan để sớm hoàn thiện và đưa Nhà máy đi vào vận hành đúng tiến độ, đáp ứng mong mỏi của thị trường về việc có thêm nguồn điện sạch cho lưới điện quốc gia./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động