RSS Feed for Khởi động dự án điện gió Kê Gà | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 25/04/2024 15:45
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Khởi động dự án điện gió Kê Gà

 - Lễ ký kết Thỏa thuận cùng phát triển dự án điện gió Kê Gà (tỉnh Bình Thuận) giữa các nhà đầu tư phát triển năng lượng tái tạo quốc tế gồm: Công ty Enterprize Energy (UK) & Công ty RE Solutions (Singarpore) với Liên danh đối tác tổng thầu EPCI gồm Liên doanh Việt-Nga (Vietsovpetro) & Công ty Cổ phần kết cấu Kim loại & Lắp máy Dầu Khí (PVC-MS) vừa được diễn ra. Thỏa thuận này đã đánh dấu một bước tiến lớn trong việc các bên đã tích cực triển khai quan hệ hợp tác toàn diện được ký gần đây tại Vũng Tàu.

Thực thi dự án phát triển điện gió ngoài khơi Việt Nam
Sẽ có các trang trại điện gió tại Quảng Trị
Năng lượng gió Việt Nam: Đầu tư và lợi nhuận

Nhân dịp này, các bên tham gia phát triển dự án cũng đồng thời ký kết các thỏa thuận hợp tác với hai đối tác công nghệ hàng đầu thế giới trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, gồm: nhà sản xuất tua bine điện gió biển số 1 thế giới hiện nay là Tập đoàn MHI Vestas Offshore Wind (MVOW) và Det Norske Veritas - Germanischer Lloyd (DNVGL), một trong 4 đơn vị đăng kiểm và tư vấn năng lượng lớn nhất thế giới. 

Dự án sẽ được phân kỳ thành nhiều giai đoạn phát triển. Trong đó giai đoạn 1 (từ 2018-2021) dự kiến sẽ lắp đặt và vận hành các cột tháp tua bine gió phát điện có công suất mỗi cột từ 8-10MW, với tổng công suất dự kiến từ 500 - 600 MW, ở mực nước sâu khoảng 30m, cách bờ từ 30-40km.

Phạm vi công việc do liên danh VSP & PVC-MS đảm nhiệm dự kiến bao gồm toàn bộ phần công việc thiết kế thi công, chế tạo, hạ thủy, vận chuyển, lắp đặt các kết cấu thép và các trạm biến áp ngoài khơi, thi công và kết nối cáp ngầm dưới biển và kết nối lưới truyền tải.

Các thỏa thuận này đã chính thức khởi động cho việc triển khai phát triển dự án điện gió biển đầu tiên của Việt Nam, giúp Việt Nam trở thành 1 trong những nước đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á bắt đầu phát triển ngành công nghiệp phong điện ngoài khơi, với các ý nghĩa to lớn về bảo vệ môi trường, kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động