RSS Feed for Khởi động dự án BOT Nhiệt điện Vũng Áng 3 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 02:15
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Khởi động dự án BOT Nhiệt điện Vũng Áng 3

 - Biên bản ghi nhớ phát triển dự án BOT Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 3 vừa được ký kết giữa Tổng cục Năng lượng (Bộ Công Thương) và Công ty Samsung C&T.

Đẩy nhanh tiến độ cơ sở hạ tầng Trung tâm Điện lực Sông Hậu
Khẩn trương xử lý tồn tại, đảm bảo tiến độ Nhiệt điện Thái Bình 2
Khởi động dự án Nhà máy nhiệt điện Quảng Trị

Ông Lê Tuấn Phong - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Năng lượng và Công ty Samsung C&T ký biên bản ghi nhớ.

Dự án BOT Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 3 được Chính phủ Việt Nam giao cho Công ty Samsung C&T làm chủ đầu tư. Dự án được xây dựng tại khu kinh tế Vũng Áng, Hà Tĩnh. Đây là dự án đầu tiên trong lĩnh vực nhiệt điện được Samsung đầu tư vào Việt Nam.

Dự án có công suất 1.200 MW, gồm hai tổ máy. Đây là dự án nhiệt điện sử dụng than nhập khẩu. Dự kiến, tổ máy số 1 sẽ vận hành thương mại vào năm 2022.

Ông Lê Tuấn Phong - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Năng lượng khẳng định: Đây là dự án có quy mô lớn, vốn đầu tư cao, do đó để thực hiện thành công dự án cần sự nỗ lực của các bộ ngành, địa phương, đặc biệt là chủ đầu tư. Tổng cục Năng lượng cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi để chủ đầu tư thực hiện dự án.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự cho biết, đây là kết quả của chuyến xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc mà Hà Tĩnh đã tổ chức cách đây 1 năm. Để dự án thành công, Hà Tĩnh sẽ hỗ trợ tối đa các điều kiện cần thiết về hạ tầng, đất đai, giải phóng mặt bằng, nước... đảm bảo an ninh, an toàn cho nhà đầu tư cũng như các nhà thầu khi thực hiện dự án.

Đại diện chủ đầu tư, Phó Tổng giám đốc Công ty Samsung C&T, ông Joon Suk Choi đã đánh giá cao sự hợp tác, hỗ trợ tích cực từ Chính phủ Việt Nam, các bộ, ngành liên quan, đặc biệt là Tổng cục Năng lượng và tỉnh Hà Tĩnh đã tạo điều kiện thuận lợi cho Samsung C&T khảo sát, nghiên cứu và phê duyệt đầu tư dự án nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 3. Việc ký kết biên bản ghi nhớ ngày hôm nay có ý nghĩa hết sức quan trọng trong quá trình phát triển dự án, nhằm thống nhất các mốc trong quá trình triển khai.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động