RSS Feed for Khởi động cuộc thi Thứ năm 28/03/2024 17:21
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Khởi động cuộc thi "Tòa nhà hiệu quả năng lượng lần 8"

 - Thông tin từ Trung tâm Tiết kiệm năng lượng TP. HCM (ECC HCMC), Bộ Công Thương đã khởi động cuộc thi Tòa nhà hiệu quả năng lượng lần 8.

TP. Hồ Chí Minh giao chỉ tiêu tiết kiệm năng lượng cho DN

Hệ thống điện mặt trời công suất 212 kWp là một trong những giải pháp nổi bật giúp TTTM Green Square xuất sắc đạt giải nhất loại hình Tòa nhà mới tại cuộc thi Tòa nhà hiệu quả năng lượng lần 7.

Đây là cuộc thi thường niên quốc gia dành cho các tòa nhà nói chung (cao ốc văn phòng, trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện…) nhằm khuyến khích các chủ đầu tư tòa nhà thực hiện sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, thông qua các giải pháp thiết kế, xây dựng, công nghệ và sử dụng thiết bị hiệu quả năng lượng. 

Trong quá trình tham gia cuộc thi, các doanh nghiệp được tư vấn và được thực hiện kiểm toán năng lượng giúp nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng, tăng khả năng cạnh tranh cho tòa nhà.

Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng sẽ tuyển chọn những tòa nhà đáp ứng các tiêu chí về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả để tham gia dự thi cuộc thi tòa nhà hiệu quả năng lượng khu vực Đông Nam Á.

Cuộc thi Tòa nhà hiệu quả năng lượng được ECC HCMC tổ chức lần đầu năm 2006, dưới sự chủ trì của Bộ Công Thương.

Qua 7 lần tổ chức, cuộc thi đã thu hút hơn 400 tòa nhà tại 25 tỉnh thành trên cả nước tham gia dự thi và có 106 công trình được Bộ Công Thương chứng nhận là tòa nhà hiệu quả năng lượng.

Trong đó, 10 công trình ưu tú đã được vinh danh với các giải thưởng cao tại cuộc thi Tòa nhà hiệu quả năng lượng Đông Nam Á.

Ban tổ chức nhận hồ sơ dự thi từ tháng 3 đến tháng 5 năm 2015. Lễ trao giải cuộc thi dự kiến sẽ được tổ chức vào cuối tháng 6/2015.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động