RSS Feed for Khởi công dự án Nhà máy nhiệt điện Sông Hậu 1 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 17:57
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Khởi công dự án Nhà máy nhiệt điện Sông Hậu 1

 - Sáng 16/5, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tới dự và phát lệnh khởi công xây dựng công trình Nhà máy nhiệt điện Sông Hậu 1.

Nhiệt điện Vũng Áng 1 chính thức vận hành thương mại

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu tại lễ khởi công.

Phát biểu tại Lễ khởi công, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, đây là dự án có quy mô vốn đầu tư lớn, công nghệ hiện đại; có ý nghĩa quan trọng đối với tỉnh Hậu Giang, khu vực ĐBSCL và cả nước.

“Khi đi vào vận hành, với công suất 1.200 MW, cung cấp vào lưới điện quốc gia gần 7,8 tỷ kWh/năm, Nhà máy nhiệt điện Sông Hậu 1 sẽ có đóng quan trọng cho bảo đảm an ninh năng lượng cho đất nước. Nếu Nhà máy không được đưa vào vận hành năm 2019 thì miền Nam sẽ thiếu điện, cho nên Chính phủ đã phê duyệt, coi đây là dự án quan trọng, cấp bách và đã cho cơ chế đặc biệt để đảm bảo thi công đến năm 2019 sẽ hoàn thành và đi vào vận hành” - Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng biểu dương sự nỗ lực của chủ đầu tư là Tập đoàn Dầu khí Việt Nam - một trong 3 tập đoàn kinh tế Nhà nước thực hiện nhiệm vụ đầu tư phát triển điện năng cho đất nước đã nghiêm túc triển khai chỉ đạo của Chính phủ; đồng thời yêu cầu PVN tập trung đảm bảo thực hiện đúng tiến độ, chất lượng, an toàn, đúng pháp luật dự án Nhà máy nhiệt điện Sông Hậu 1 cũng như các dự án điện khác mà Tập đoàn đang triển khai.

Phát lệnh khởi công xây dựng công trình Nhà máy nhiệt điện Sông Hậu 1

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đánh giá cao sự cố gắng của Hậu Giang trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, đảm bảo điều kiện cho dự án được khởi công; đồng thời yêu cầu địa phương tiếp tục phối hợp chặt chẽ, hỗ trợ chủ đầu tư, nhà thầu triển khai dự án với quyết tâm đưa nhà máy vào vận hành đúng tiến độ với chất lượng cao nhất, đặc biệt không để xảy ra bất cứ vấn đề gì liên quan đến môi trường. Tiếp tục chăm lo tốt hơn đời sống, việc làm cho các hộ gia đình đã nhường đất cho dự án.

Nhà máy nhiệt điện Sông Hậu 1 - một trong những dự án nhà máy nhiệt điện có quy mô lớn, công nghệ hiện đại do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam làm chủ đầu tư.  Dự án do Ban Quản lý dự án Điện lực Dầu Khí Sông Hậu 1 là đại diện Chủ đầu tư chịu trách nhiệm quản lý dự án; Tổng công ty Lắp máy Việt Nam (Lilama) làm Tổng thầu EPC. 

Dự án Nhà máy nhiệt điện Sông Hậu 1 thuộc Trung tâm Điện lực Sông Hậu đặt tại huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang, gồm 2 tổ máy có tổng công suất 1.200 MW, có tổng mức đầu tư trên 43.000 tỷ đồng. Đây là một trong các Dự án trọng điểm quốc gia thuộc Quy hoạch điện VII; đồng thời là một trong ba Nhà máy Nhiệt điện của Trung tâm Điện lực Sông Hậu với tổng công suất 5.200 MW.

Dự án nhiệt điện Sông Hậu 1 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc thực hiện Chiến lược phát triển lĩnh vực điện của ngành dầu khí Việt Nam định hướng đến năm 2030. Việc triển khai thực hiện dự án sẽ giải quyết việc làm cho hàng nghìn lao động địa phương trong giai đoạn xây dựng và hàng trăm lao động trong giai đoạn vận hành.

Dự kiến nhà máy sẽ hoàn thành và đưa vào vận hành vào năm 2019.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động