RSS Feed for Kết quả SXKD năm 2021 và kế hoạch năm 2022 của EVNGENCO3 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 13:10
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Kết quả SXKD năm 2021 và kế hoạch năm 2022 của EVNGENCO3

 - Tổng công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) đặt mục tiêu năm 2022 là đảm bảo đủ nhiên liệu, sẵn sàng các tổ máy để đảm bảo sản xuất điện an toàn - liên tục - kinh tế.
EVNGENCO3 chuyển đổi số để nâng cao hiệu quả quản lý vận hành, sản xuất điện EVNGENCO3 chuyển đổi số để nâng cao hiệu quả quản lý vận hành, sản xuất điện

Năm 2021, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) chọn chủ đề năm là “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam”, với mục tiêu tiếp tục đẩy mạnh lộ trình ứng dụng khoa học công nghệ trong các hoạt động của EVN, tích hợp công nghệ kỹ thuật số và mô hình quản trị phù hợp với quá trình ứng dụng công nghệ kỹ thuật số vào hoạt động sản xuất, kinh doanh, phấn đấu đến hết năm 2022, EVN cơ bản chuyển đổi thành doanh nghiệp hoạt động theo mô hình doanh nghiệp số. Trên cơ sở định hướng chiến lược, kế hoạch phát triển Công nghệ thông tin của Tập đoàn, Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) sẽ tiếp tục triển khai thực hiện các công tác chuyển đổi số, góp phần mang lại những kết quả tích cực trong thời gian tới.


Vượt qua một năm đầy biến động:

Báo cáo tại Hội nghị, ông Lê Văn Danh - Tổng Giám đốc EVNGENCO3 cho biết: Năm 2021, sản lượng điện sản xuất đạt 29,608 tỷ kWh, bao gồm sản lượng điện của các đơn vị hạch toán phụ thuộc và các đơn vị EVNGENCO3.

Kết quả SXKD năm 2021 và kế hoạch năm 2022 của EVNGENCO3
Ông Lê Văn Danh - Tổng Giám đốc Tổng công ty báo cáo tại Hội nghị.

Tổng công ty thực hiện đạt và vượt 13/14 chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật, đáng ghi nhận nhất là chỉ tiêu suất tiêu hao nhiệt của nhiệt điện than giảm mạnh so với năm 2020, mang lại hiệu quả kinh tế cao và đảm bảo hệ số khả dụng các nhà máy, đáp ứng tốt huy động của hệ thống điện quốc gia.

Về công tác đảm bảo môi trường, các nhà máy điện đã tuân thủ nghiêm túc, đầy đủ các quy định về bảo vệ môi trường, thông số quan trắc môi trường đều nằm trong giới hạn cho phép và được truyền trực tuyến về Sở Tài nguyên và Môi trường các địa phương để giám sát. Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 1 và Nhiệt điện Ninh Bình đã tiêu thụ 100% lượng tro xỉ phát sinh; Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2 khối lượng tro xỉ tiêu thụ đạt 62,67%, cao nhất tính từ khi vận hành thương mại.

Thực hiện chủ đề năm về “chuyển đổi số”, EVNGENCO3 đã hoàn thành ứng dụng công nghệ trong sửa chữa, bảo dưỡng thiết bị theo phương pháp RCM cho khối các nhà máy thủy điện; thiết kế và đưa vào khai thác sử dụng các DashBoard cho công tác quản trị, điều hành sản xuất; ứng dụng hiện trường Digital Worker trong các công trình sửa chữa lớn…

Năm 2021, EVNGENCO3 được vinh danh tại Lễ trao giải thưởng “Chuyển đổi số Việt Nam - Vietnam Digital Awards 2021” ở hạng mục sản phẩm, giải pháp công nghệ số tiêu biểu với “Giải pháp phần mềm nhật ký vận hành điện tử tại các nhà máy điện”.

Song song với hoạt động sản xuất, kinh doanh, EVNGENCO3 đã tích cực, hỗ trợ và đồng hành cùng các địa phương, các bệnh viện tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Tổng công ty phối hợp với các đơn vị thuộc Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Công Thương tại TP. HCM tài trợ, thi công, lắp đặt hệ thống cấp khí y tế cho hơn 1.000 giường bệnh tại Bệnh viện Hồi sức COVID-19 TP. HCM, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới và Bệnh viện Hùng Vương.

Bên cạnh đó, EVNGENCO3 đã thực hiện Chương trình ATM Oxy Thủ Đức - Cấp đổi bình Oxy miễn phí tại nhà cho bệnh nhân COVID-19; tài trợ cho 47 em học sinh cấp 2 có hoàn cảnh khó khăn, mất cha mẹ do dịch COVID-19 đến khi hoàn thành chương trình lớp 12 và nhiều hoạt động an sinh xã hội khác với tổng kinh phí thực hiện trong năm 2021 là hơn 35 tỉ đồng.

Quyết tâm cao với kế hoạch năm 2022:

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Dương Quang Thành - Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đánh giá cao sự nỗ lực của HĐQT, tập thể Ban lãnh đạo, cán bộ công nhân viên của EVNGENCO3. Tập thể đã đạt được kết quả ở các mặt công tác, đảm bảo lợi nhuận và hiệu quả sản xuất, kinh doanh trong năm 2021, một năm đầy khó khăn và thách thức.

Kết quả SXKD năm 2021 và kế hoạch năm 2022 của EVNGENCO3
Ông Dương Quang Thành - Chủ tịch HĐTV EVN phát biểu chỉ đạo.

Về phương hướng, nhiệm vụ đặt ra cho năm 2022, Chủ tịch HĐTV EVN yêu cầu Tổng công ty chủ động các giải pháp đảm bảo nguồn than cho sản xuất điện. Đồng thời, đảm bảo độ sẵn sàng các tổ máy, nhất là vào mùa khô; thực hiện các biện pháp tiết kiệm chi phí trong sản xuất điện và đầu tư xây dựng, giảm suất tiêu hao nhiên liệu, giảm điện tự dùng, giảm chi phí sửa chữa lớn của các nhà máy…

EVNGENCO3 cần tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ chuyển đổi số không chỉ riêng của Tổng công ty mà trong chương trình tổng thể của EVN, để có được hạ tầng kết nối toàn EVN, khai thác hiệu quả cơ sở dữ liệu dùng chung. EVNGENCO3 cũng cần chú trọng nâng cao công tác quản trị doanh nghiệp, tổ chức đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đội ngũ chuyên gia, người lao động trên tất cả các lĩnh vực.

Kết quả SXKD năm 2021 và kế hoạch năm 2022 của EVNGENCO3
Ông Đinh Quốc Lâm - Chủ tịch HĐQT EVNGENCO3 phát biểu tại Hội nghị.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo EVN, ông Đinh Quốc Lâm - Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Phát điện 3 yêu cầu các đơn vị quán triệt tinh thần chỉ đạo của Tập đoàn/Tổng công ty và phổ biến nhiệm vụ kế hoạch năm 2022 đến cán bộ công nhân viên để khẩn trương thực hiện ngay từ những ngày đầu năm.

EVNGENCO3 đặt mục tiêu năm 2022 là đảm bảo đủ nhiên liệu, sẵn sàng các tổ máy để đảm bảo sản xuất điện an toàn - liên tục - kinh tế, với kế hoạch sản lượng điện sản xuất công ty mẹ là 27,4 tỉ kWh. Đồng thời, thực hiện đạt các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật.

Tổng công ty phối hợp với các đối tác triển khai đầu tư dự án Trung tâm Điện lực Long Sơn - giai đoạn 1; nghiên cứu xúc tiến đầu tư dự án nguồn điện mới khác khi Quy hoạch điện VIII được phê duyệt. Bên cạnh đó là thúc đẩy các giải pháp đẩy mạnh tiêu thụ tro xỉ ổn định, dài hạn cho các nhà máy nhiệt điện; tiếp tục triển khai Đề án tái cơ cấu, nâng cao năng lực tài chính giai đoạn 2021 - 2025; tập trung thực hiện tốt chủ đề năm của EVN “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”./.

N. DƯƠNG

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động