RSS Feed for IPC Group chia sẻ góc nhìn về phát triển điện gió ngoài khơi | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 15:50
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

IPC Group chia sẻ góc nhìn về phát triển điện gió ngoài khơi

 - Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Hải Phòng, ngày 2/11, Thái tử Kế vị Đan Mạch Frederik đã tham dự chương trình Xúc tiến thương mại và đầu tư giữa Đan Mạch và TP. Hải Phòng trong lĩnh vực điện gió ngoài khơi. Tham gia hội nghị lần này, Tập đoàn IPC đại diện cho một trong số các doanh nghiệp điện gió bền vững tại Việt Nam đã chia sẻ những mong muốn trên góc nhìn của nhà thầu và nhà phát triển dự án cho mảng điện gió ngoài khơi.
IPC E&C - ‘Tổng thầu EPC dịch vụ điện gió, điện mặt trời tốt nhất Việt Nam 2021’ IPC E&C - ‘Tổng thầu EPC dịch vụ điện gió, điện mặt trời tốt nhất Việt Nam 2021’

Ngày 7/4/2022, tại Diễn đàn Năng lượng sạch Việt Nam (lần thứ Hai) và tổng kết bình chọn “TOP 10 doanh nghiệp công nghệ, thiết bị, dịch vụ điện gió, mặt trời được đánh giá tốt nhất Việt Nam năm 2021” do Hội đồng Khoa học Tạp chí Năng lượng Việt Nam và Trung tâm Thông tin Năng lượng Việt Nam tổ chức, Nhà thầu IPC E&C đã được vinh danh là “Tổng thầu EPC dịch vụ điện gió, điện mặt trời tốt nhất Việt Nam năm 2021”.

Tổng thầu IPC - Kinh nghiệm về đích đúng thời hạn giá FIT điện gió Tổng thầu IPC - Kinh nghiệm về đích đúng thời hạn giá FIT điện gió

Ngày 30/10/2021, Nhà máy điện gió Phước Hữu Duyên Hải 1, Nhà máy điện gió Chơ Long, Nhà máy điện gió Hòa Đông 2 chính thức được công nhận vận hành thương mại (COD). Đây là những dự án mới nhất, nối dài danh mục dự án thi công của Nhà thầu IPC E&C, tiếp tục khẳng định vị trí nhà thầu hàng đầu trong lĩnh vực EPC các dự án năng lượng tái tạo, đặc biệt là điện gió.


Nhân sự kiện kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đan Mạch, đoàn Hoàng gia Đan Mạch đại diện bởi Thái tử Đan Mạch Frederick và phu nhân là Công nương Mary. Cùng đi với Thái tử có đoàn doanh nghiệp Đan Mạch với gồm 36 doanh nghiệp Đan Mạch; trong đó có 22 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực năng lượng gió và 14 doanh nghiệp trong lĩnh vực năng lượng hiệu quả. Đây đều là những doanh nghiệp Đan Mạch đầu ngành với nhiều sáng kiến nhất trong lĩnh vực hoạt động của họ.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc, Thái tử kế vị Đan Mạch Frederik đã tham dự sự kiện Xúc tiến thương mại, đầu tư giữa Đan Mạch và thành phố Hải Phòng trong lĩnh vực điện gió ngoài khơi; Hội nghị là một cơ hội tốt để hai bên chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi về những kiến thức trong lĩnh vực năng lượng tái tạo nói chung, năng lượng điện gió ngoài khơi nói riêng, và cũng là dịp doanh nghiệp hai bên tìm hiểu nhu cầu và đánh giá về khả năng hợp tác trong thời gian tới.

“Với định hướng trở thành thành phố có công nghiệp phát triển hiện đại, thông minh, bền vững, thành phố Hải Phòng mong muốn tìm ra nhiều hơn nữa các giải pháp về năng lượng bền vững để đóng góp vào sự phát triển chung của thành phố” - Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng nhấn mạnh.

IPC Group chia sẻ góc nhìn về phát triển điện gió ngoài khơi
Ông Phạm Quốc Sỹ - Giám đốc kỹ thuật của IPC chia sẻ trong phiên thảo luận bàn tròn với các doanh nghiệp tại Hội nghị.

Tham gia hội nghị lần này, Tập đoàn IPC đại diện cho một trong số các doanh nghiệp điện gió bền vững tại Việt Nam đã chia sẻ những mong muốn trên góc nhìn của nhà thầu và nhà phát triển dự án cho mảng điện gió ngoài khơi.

IPC Group là một tập đoàn đa ngành và định hướng phát triển lâu dài về mảng năng lượng tái tạo. Với gần 10 năm tham gia lĩnh vực năng lượng tái tạo, IPC Group đã tích lũy kinh nghiệm lắp đặt 1,3 GW công suất năng lượng tái tạo.

Ngoài năng lực tổng thầu, IPC là số ít đơn vị tại Việt Nam có năng lực thiết kế, chế tạo, sản xuất cũng như lắp dựng kết cấu thép cho các nhà máy, nhà xưởng và các công trình giao thông, toà nhà… IPC sở hữu 2 nhà máy sản xuất kết cấu thép tại Hải Phòng, Hưng Yên với năng lực sản xuất lên tới 45.000 tấn/năm - là một trong ba công ty thép lớn nhất Việt Nam.

Tại phiên thảo luận bàn tròn với các doanh nghiệp tại Hội nghị, ông Phạm Quốc Sỹ - Giám đốc kỹ thuật của IPC khẳng định: Điện gió là một trong những hướng đi phát triển bền vững của IPC và chúng tôi luôn coi trọng việc thúc đẩy phát triển mối quan hệ với đối tác để đưa ra các giải pháp năng lượng hiện đại, phù hợp với chi phí tốt nhất.

Trong cuộc gặp này, IPC cũng mong muốn nhận được các hỗ trợ, hợp tác với các đối tác trong việc xây dựng chuỗi cung ứng điện gió ngoài khơi, đặc biệt là trong các lĩnh vực:

Một là: Sản xuất và lắp dựng Monopile (đây là phương án móng theo đánh giá sẽ sử dụng chủ yếu cho các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam đến năm 2035 - 2040).

Hai là: Quản lý thi công các dự án điện gió ngoài khơi, đảm bảo bền vững với môi trường.

Ba là: Quản lý và vận hành các dự án điện gió ngoài khơi.

Hội nghị đã tạo diễn đàn kết nối thương mại các quan hệ đối tác mới cho chuỗi cung ứng năng lượng gió ngoài khơi, chuyển giao kiến thức và đầu tư tiềm năng./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động