RSS Feed for IPC E&C - ‘Tổng thầu EPC dịch vụ điện gió, điện mặt trời tốt nhất Việt Nam 2021’ | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 27/04/2024 07:07
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

IPC E&C - ‘Tổng thầu EPC dịch vụ điện gió, điện mặt trời tốt nhất Việt Nam 2021’

 - Ngày 7/4/2022, tại Diễn đàn Năng lượng sạch Việt Nam (lần thứ Hai) và tổng kết bình chọn “TOP 10 doanh nghiệp công nghệ, thiết bị, dịch vụ điện gió, mặt trời được đánh giá tốt nhất Việt Nam năm 2021” do Hội đồng Khoa học Tạp chí Năng lượng Việt Nam và Trung tâm Thông tin Năng lượng Việt Nam tổ chức, Nhà thầu IPC E&C đã được vinh danh là “Tổng thầu EPC dịch vụ điện gió, điện mặt trời tốt nhất Việt Nam năm 2021”.
Vinh danh TOP nhà đầu tư, công nghệ, dịch vụ năng lượng sạch tốt nhất Việt Nam Vinh danh TOP nhà đầu tư, công nghệ, dịch vụ năng lượng sạch tốt nhất Việt Nam

Nhằm ghi nhận, động viên và quảng bá các nhà đầu tư, các doanh nghiệp đã đầu tư xây dựng các nguồn điện sạch tiêu biểu; cung cấp các thiết bị công nghệ cao, cung cấp dịch vụ xây dựng dự án năng lượng sạch năm 2021, ngày 7/4/2021, tại Hà Nội, trước sự chứng kiến của các cơ quan quản lý Nhà nước ở Trung ương, Uỷ Ban khoa học Công nghệ Môi trường Quốc hội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Cục Biến đổi Khí hậu (Bộ Tài nguyên và Môi trường), Viện Năng lượng (Bộ Công Thương), các tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế… Hội đồng Khoa học Tạp chí Năng lượng Việt Nam đã tổ chức tổng kết, bình chọn và trao chứng nhận “TOP 10 nhà đầu tư IPP năng lượng sạch uy tín ở Việt Nam 2021” và “TOP 10 doanh nghiệp công nghệ, thiết bị, dịch vụ điện gió, mặt trời được đánh giá tốt nhất Việt Nam 2021”.

IPC E&C - ‘Tổng thầu EPC dịch vụ điện gió, điện mặt trời tốt nhất Việt Nam 2021’
Ông Nguyễn Việt Dũng - Phó Tổng giám đốc IPC E&C (thứ tư từ trái sang) đại diện nhận giải Tổng thầu EPC điện gió, điện mặt trời tốt nhất năm 2021.

Với rất nhiều nỗ lực để đưa năng lượng gió trời hoà vào lưới điện quốc gia, IPC E&C (cánh tay phải của IPC Group trong mảng năng lượng tái tạo) đã xuất sắc giành được giải thưởng “Tổng thầu EPC dịch vụ điện gió, điện mặt trời tốt nhất Việt Nam năm 2021”.

Mặc dù bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, năm 2021, IPC E&C đã thực hiện thành công tới trên 1GW năng lượng tái tạo, trong đó gồm: 650MWp điện mặt trời trang trại, 50MWp điện mặt trời áp mái, 650MW điện gió, trạm biến áp đến 220 kV và hàng trăm km đường dây. Doanh nghiệp đã phát huy được sự nhạy bén, chủ động, sáng tạo trong việc gia tăng hiệu quả của sản phẩm, dịch vụ… được các chủ đầu tư, tư vấn và đối tác trong nước và quốc tế đánh giá cao.

Kinh nghiệm ở các nước như Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản và thực tế ở Việt Nam trong mấy năm qua cho thấy cơ chế tổng thầu EPC đã mang lại cho quốc gia lợi ích rất lớn. Những doanh nghiệp Việt Nam muốn vươn lên trở thành các tập đoàn xây dựng mạnh, các tập đoàn công nghiệp nặng như Siemens, Mitsubishi, Hyundai... (là những lĩnh vực xương sống của nền công nghiệp phát triển) thì không thể không thực hiện vai trò tổng thầu EPC, mặc dù đây là một công việc rất khó khăn, phức tạp.

Cơ chế này tạo động lực ban đầu để hình thành những tập đoàn công nghiệp nặng về quản lý dự án, thiết kế kỹ thuật, công nghệ, tích luỹ kinh nghiệm, năng lực quản lý tiến tới tham gia dự thầu các dự án trong và ngoài nước.

Với định hướng phát triển Tổng thầu EPC trọn gói, IPC là số ít đơn vị tại Việt Nam có năng lực thiết kế, chế tạo, sản xuất cũng như lắp dựng kết cấu thép cho các nhà máy, nhà xưởng và các công trình giao thông, toà nhà… đáp ứng thị trường trong nước và hướng tới xuất khẩu ra nhiều nước trên thế giới.

Dựa trên nền tảng 22 năm phát triển vững chắc, tập đoàn IPC đã bắt đầu xây dựng nhà xưởng, đầu tư máy móc sản xuất kết cấu thép với nhà máy đầu tiên tại Hải Phòng có diện tích 39.168 m2, năng lực sản xuất đạt 24.000 tấn/năm. Đến năm 2018, IPC xây dựng nhà máy tiếp theo ở huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên với diện tích 47.376 m2, có năng lực sản xuất khoảng 20.000 tấn/năm. Qua đó, Tổng thầu IPC đã góp phần nội địa hoá được giá trị sản xuất công nghiệp trong nước, tạo động lức thúc đẩy ngành công nghiệp trong nước, góp phần tăng trưởng GDP của cả nước.

Với hệ sinh thái đầy đủ, cung cấp được đủ dịch vụ sản xuất cung ứng, logistic, xuất nhập khẩu và thương mại với doanh thu trung bình hơn 10 nghìn tỷ đồng/năm, IPC có thể cung cấp dịch vụ trọn gói từ A-Z và đảm nhiệm được hiệu quả vai trò của tổng thầu EPC trong nước, làm tốt vị thế làm chủ, điều hành cả các nhà thầu phụ trong nước và nước ngoài, nâng tầm tổng thầu EPC Việt Nam.

IPC đang vững bước khẳng định là Nhà thầu tốt nhất cho các nhà máy năng lượng, nhà máy công nghiệp, nhà máy về môi trường và cơ sở hạ tầng tại Việt Nam./.

PV TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động