RSS Feed for IPC E&C ‘bước ra biển lớn’ - lắp tua bin cho trang trại điện gió 100 MW tại Philippinnes | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ tư 18/09/2024 05:33
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

IPC E&C ‘bước ra biển lớn’ - lắp tua bin cho trang trại điện gió 100 MW tại Philippinnes

 - Ngày 12/9/2024, tại văn phòng của IPC E&C Philippines (thủ đô Manila), IPC E&C Philippines Corp và Goldwind International Philippines, Inc đã ký kết thỏa thuận lắp đặt và cung cấp thiết bị cẩu cho tua bin điện gió dự án điện gió trên bờ Kalayaan 2, tại đảo nghỉ dưỡng Laguna, Philippines.
IPC E&C và ACIT làm tổng thầu EPC dự án điện gió Hải Anh IPC E&C và ACIT làm tổng thầu EPC dự án điện gió Hải Anh

Ngày 13/12/2023 tại Thành phố Hà Nội, liên danh Công ty Cổ phần Xây dựng Công trình IPC (IPC E&C) và Công ty Cổ phần Kỹ thuật Công nghiệp Á Châu (ACIT) đã ký kết hợp đồng EPC dự án Nhà máy điện gió Hải Anh.

IPC Group đạt giải ‘Công ty của năm 2022’ cho các dự án EPC năng lượng tái tạo IPC Group đạt giải ‘Công ty của năm 2022’ cho các dự án EPC năng lượng tái tạo

Khủng hoảng năng lượng thế giới trong năm 2022 tạo ra một động lực mới cho phát triển năng lượng tái tạo nhằm đảm bảo an ninh năng lượng. Trong đó có điện gió và mặt trời. Với sự tăng trưởng của điện năng lượng tái tạo, dịch vụ vận hành và bảo trì trở nên thiết yếu và cần các nhà thầu chuyên nghiệp.

IPC Group chia sẻ góc nhìn về phát triển điện gió ngoài khơi IPC Group chia sẻ góc nhìn về phát triển điện gió ngoài khơi

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Hải Phòng, ngày 2/11, Thái tử Kế vị Đan Mạch Frederik đã tham dự chương trình Xúc tiến thương mại và đầu tư giữa Đan Mạch và TP. Hải Phòng trong lĩnh vực điện gió ngoài khơi. Tham gia hội nghị lần này, Tập đoàn IPC đại diện cho một trong số các doanh nghiệp điện gió bền vững tại Việt Nam đã chia sẻ những mong muốn trên góc nhìn của nhà thầu và nhà phát triển dự án cho mảng điện gió ngoài khơi.

IPC E&C ‘bước ra biển lớn’ - lắp tua bin cho trang trại điện gió 100 MW tại Philippinnes
IPC E&C Philippines Corp và Goldwind International Philippines, Inc ký kết thỏa thuận lắp đặt và cung cấp thiết bị cẩu cho tua bin điện gió dự án điện gió trên bờ Kalayaan 2.

Philippines là quốc gia có tiềm năng phát triển điện gió với nguồn tài nguyên gió lớn nằm ở khu vực phía Bắc và miền Trung (như Batanes và Babuyan), cũng như khu vực phía Bắc và trung tâm Luzon. Tốc độ gió tại các địa điểm này dao động từ 6,4 mét/giây (m/s) đến 10,1 m/s. Với tiềm năng lớn cho phát triển các dự án điện gió, Philippines đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của các nhà phát triển năng lượng tái tạo.

Bộ Năng lượng Philippines cũng đã đặt mục tiêu tỷ lệ điện gió trong tổng sản lượng điện sẽ tăng gần 4 lần (từ 3,1% lên gần 12%) trong giai đoạn từ năm 2024 - 2030. Chính phủ Philippines đã có nhiều chính sách và cơ chế giúp thực hiện hóa mục tiêu này như: Biểu giá mua điện khuyến khích (FIT), Kế hoạch năng lượng Philippines 2020 - 2040 và Lộ trình năng lượng tái tạo Philippines 2017 - 2040...

Dự án trang trại điện gió trên bờ Kalayaan 2 do Laguna Wind Energy Corporation (thuộc 2 cổ đông là The Blue Cirle và Acciona) làm chủ đầu tư. Dự án nằm tại huyện Paete và Kalayaan, tỉnh Laguna, Philippines.

Kalayaan 2 có quy mô công suất 100.8 MW, điện năng sản xuất khoảng 300 triệu kWh/năm, với 17 tháp tua bin gió của Goldwind, công suất 6 MW/tua bin, chiều cao trụ tháp 110 mét, đường kính cánh quạt 165 mét.

IPC E&C Philippines Corp sẽ đảm nhiệm vai trò là nhà thầu lắp đặt và cung cấp thiết bị cẩu cho toàn bộ dự án. Dự án dự kiến phát điện thương mại (COD) vào tháng 3/2026.

Lễ ký kết thỏa thuận lắp đặt và cung cấp thiết bị cẩu cho dự án trang tại điện gió trên bờ Kalayaan 2 đã diễn ra thành công. Qua đó, góp phần khẳng định năng lực của IPC Group trong vai trò nhà thầu EPC các dự án năng lượng tái tạo hàng đầu của Việt Nam. Việc vươn tầm ra thị trường quốc tế và hướng đến các dự án điện gió ngoài khơi cũng là định hướng mới trong chiến lược kinh doanh của IPC Group trong tương lai.

Theo nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam: Việc IPC Group là đơn vị tiên phong của Việt Nam trúng thầu thi công lắp đặt tua bin điện gió ở thị trường quốc tế và khó tính như Philippines là sự kiện rất tự hào cho IPC Group nói riêng và ngành năng lượng Việt Nam nói chung. Bởi lẽ trước đây, chỉ có các doanh nghiệp, công ty châu Âu mới đáp ứng được năng lực thi công các dự án năng lượng tái tạo tại Philippines.

Tại thị trường Việt Nam, IPC Group là tổng thầu EPC cho trên 1,5 GW dự án năng lượng tái tạo tại Việt Nam, với trên 700 MW trang trại điện gió, 100 MW điện mặt trời mái nhà và 700 MW điện mặt trời trang trại.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động