RSS Feed for Học sinh Trường THPT Hùng Vương thăm quan Thủy điện Buôn Tua Srah | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 18:14
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Học sinh Trường THPT Hùng Vương thăm quan Thủy điện Buôn Tua Srah

 - Mới đây, Nhà máy Thủy điện Buôn Tua Srah, Công ty Thủy điện Buôn Kuốp đã đón hơn 30 học sinh và giáo viên Trường THPT Hùng Vương, thuộc xã Quảng Phú, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông đến tham quan, trải nghiệm tại Nhà máy.
Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Lắk làm việc với Công ty Thủy điện Buôn Kuốp Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Lắk làm việc với Công ty Thủy điện Buôn Kuốp

Mới đây, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Đắk Lắk tổ chức giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về phát triển năng lượng (giai đoạn 2016 - 2021) tại Công ty Thủy điện Buôn Kuốp. Đoàn do bà Lê Thị Thanh Xuân, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh làm Trưởng đoàn.

Tại đây, các em học sinh đã được cán bộ kỹ thuật của nhà máy giới thiệu về quy trình sản xuất điện và chi tiết các bộ phận chính của Thủy điện Buôn Tua Srah. Đồng thời, cán bộ kỹ thuật nhà máy cũng lưu ý các vấn đề đảm bảo an toàn, môi trường trong suốt quá trình tham quan.

Học sinh Trường THPT Hùng Vương thăm quan Thủy điện Buôn Tua Srah
Trưởng ca Trần Mạnh Vũ giới thiệu quy trình sản xuất nhà máy thủy điện.

Các học sinh được tham quan các khu vực sản xuất của nhà máy bao gồm: Hệ thống SCADA phòng Điều khiển trung tâm, Hệ thống tự dùng AC-DC, Hệ thống tua bin - máy phát... Các học sinh đã được tham quan trực tiếp quá trình chuyển đổi năng lượng từ thế năng của nước thành điện năng và tìm hiểu về các thiết bị sản xuất hiện đại.

Học sinh Trường THPT Hùng Vương thăm quan Thủy điện Buôn Tua Srah
Cán bộ kỹ thuật giới thiệu về hệ thống tua bin.

Chuyến tham quan đã giúp các học sinh của Trường THPT Hùng Vương hiểu rõ hơn về hoạt động của nhà máy thủy điện và quy trình sản xuất điện từ nước.

Đây là một trải nghiệm thực tế và bổ ích giúp các học sinh có thêm kiến thức về năng lượng tái tạo và thúc đẩy tinh thần quan tâm đến môi trường sống.

Đồng thời, đây cũng là một cơ hội để các học sinh trải nghiệm công việc trong ngành điện, phát triển kỹ năng cần thiết cho tương lai, nắm bắt thông tin quy trình về việc phối hợp thông báo điều tiết nước trong quá trình vận hành và xả nước điều tiết cắt giảm lũ của các nhà máy./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động