RSS Feed for Hoàn thành vượt tiến độ trung tu tổ máy GT22 Nhiệt điện Phú Mỹ 2.1 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 26/04/2024 22:01
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Hoàn thành vượt tiến độ trung tu tổ máy GT22 Nhiệt điện Phú Mỹ 2.1

 - Công trình trung tu tổ máy GT22 Nhà máy Nhiệt điện Phú Mỹ 2.1 đã được hoàn thành và chính thức bàn giao cho Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia (A0) khai thác (vượt tiến độ 2 ngày so với kế hoạch đã đăng ký).
Nhiệt điện Phú Mỹ từng bước hướng đến doanh nghiệp số Nhiệt điện Phú Mỹ từng bước hướng đến doanh nghiệp số

Chủ đề năm 2021 của EVN là “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam”, theo đó Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ đã từng bước triển khai thực hiện chuyển đổi số.

Nhà máy điện Phú Mỹ 2.1 là một trong 4 cụm Nhà máy thuộc Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ (NĐPM) được đưa vào vận hành thương mại từ tháng 3/1997. Nhà máy sử dụng công nghệ tua bin khí chu trình hỗn hợp, công suất thiết kế là 450 MW với cấu hình vận hành 2-2-1, gồm 2 tua bin khí GT13E2, công suất mỗi tổ máy là 150 MW, 2 lò thu hồi nhiệt và 1 tổ máy tua bin hơi KA13E2, công suất 160 MW.

Hoàn thành vượt tiến độ trung tu tổ máy GT22 Nhiệt điện Phú Mỹ 2.1
Trung tu tua bin GT13E2 Phú Mỹ 2.1.

Theo kế hoạch, công trình trung tu tổ máy GT22 được thực hiện từ ngày 13/8 đến ngày 11/9/2021, trong thời gian dịch Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, lực lượng chuyên gia của nhà sản xuất không đến được công trường. Để đảm bảo tiến độ, chất lượng công trình và an toàn tuyệt đối trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ đã phối hợp Công ty Dịch vụ sữa chữa các NMĐ của GENCO3 (Công ty EPS) lập kế hoạch, phương án chi tiết.

Cụ thể, về phương án phòng, chống Covid-19 trong trung tu tổ máy GT22, toàn bộ lực lượng tham gia sửa chữa thực hiện 3 tại chỗ, cắm trại tập trung trong Công ty, thực hiện nghiêm túc hướng dẫn 5K của Bộ Y tế, sát khuẩn và đo thân nhiệt, bố trí đầy đủ phương tiện phòng chống dịch theo quy định. Mặt khác, thực hiện phương án phối hợp chuyên gia của nhà sản xuất GE hỗ trợ từ xa; phương án chuẩn bị, thực hiện chi tiết từng hạng mục công việc.

Hoàn thành vượt tiến độ trung tu tổ máy GT22 Nhiệt điện Phú Mỹ 2.1
Hình thay mới hệ thống giám sát độ rung VM600.

Công trình trung tu tổ máy GT22, ngoài phạm vi thực hiện trung tu theo tiêu chuẩn của nhà chế tạo, Công ty thực hiện thay thế, nâng cấp hệ thống rơ le bảo vệ máy phát, máy biến thế Reg670; UPS, thay thế hệ thống giám sát độ rung VM600, giám sát tốc độ AMS 6300.

Với khối lượng công việc lớn và thực hiện trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, tuy nhiên, với sự chỉ đạo quyết liệt của người lao động Công ty, sự phối hợp nhịp nhàng của các bên liên quan, trong đó có các chuyên gia hỗ trợ từ xa của nhà sản xuất (GE, ABB, Emerson, Vibro Meter), công tác trung tu tổ máy GT22 đã hoàn thành đầy đủ các hạng mục và được thử nghiệm theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất GE.

Sau khi hoàn tu bổ đảm bảo chất lượng, tổ máy GT22 đã được ban giao cho A0 khai thác vào lúc 23h00 phút ngày 9/9/2021 (vượt tiến độ 2 ngày), góp phần trong việc thi đua phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch sản xuất - kinh doanh của Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ năm 2021./.

PV TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động