RSS Feed for Goldwind đạt cột mốc công suất  lắp đặt 100 GW điện gió trên toàn cầu | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 25/04/2024 16:18
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Goldwind đạt cột mốc công suất lắp đặt 100 GW điện gió trên toàn cầu

 - Goldwind - nhà sản xuất tua bin gió đầu tiên của Trung Quốc đã đạt được một cột mốc phát triển quan trọng khi vượt quá 100 GW công suất lắp đặt toàn cầu, thông qua việc lắp đặt thành công một số dự án điện gió ở Tân Cương, Nội Mông, Thanh Hải, Quảng Tây, Vân Nam, Brazil, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất… Điều này khiến Goldwind trở thành nhà sản xuất tua bin đầu tiên của Trung Quốc đạt được cột mốc này.
Goldwind hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực năng lượng tái tạo tại Việt Nam Goldwind hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực năng lượng tái tạo tại Việt Nam

Nhận thấy xu hướng đầu tư và tăng trưởng trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, đặc biệt là năng lượng gió tại Việt Nam, Goldwind cam kết hỗ trợ phát triển đào tạo nguồn nhân lực năng lượng tái tạo nhằm đáp ứng nhu cầu nhân lực và gia tăng tỷ lệ nội địa hóa trong nước.

AWE2022: Goldwind giành giải thưởng ‘Solution Factory và Wind tua bin’ AWE2022: Goldwind giành giải thưởng ‘Solution Factory và Wind tua bin’

Asea Wind Energy 2022 (AWE2022) - Sự kiện hàng đầu Đông Nam Á về các hoạt động năng lượng tái tạo vừa trao giải thưởng sáng tạo thông minh của năm cho Solution Factory (SF) và Wind tua bin của Goldwind Việt Nam.

Solution Factory của Goldwind Việt Nam chính thức đi vào hoạt động Solution Factory của Goldwind Việt Nam chính thức đi vào hoạt động

Lễ khai trương Solution Factory (SF) của Goldwind Việt Nam đã được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh. Chủ đề của Solution Factory (SF) là “Sự kỳ vọng của bạn. Cam kết của chúng tôi cho hơn 20 năm hợp tác”. Nhiều đối tác trong nước và quốc tế, các chủ đầu tư, ngân hàng, nhà thầu, các trường đại học đã tham gia buổi lễ.

Goldwind đạt cột mốc công suất  lắp đặt 100 GW điện gió trên toàn cầu
Bài phát biểu của ông Wu Gang - Chủ tịch của Goldwind.

Kể từ khi thành lập, Goldwind luôn tham gia sâu vào lĩnh vực điện gió, lấy năng lực đổi mới khoa học và công nghệ làm cốt lõi. Theo đó, Công ty hợp tác với các đối tác trong và ngoài ngành để nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng tái tạo và đẩy nhanh quá trình chuyển đổi năng lượng toàn cầu.

Hiện tại, mạng lưới kinh doanh của Goldwind trải rộng trên 38 quốc gia trên 6 lục địa, với 8 trung tâm khu vực ở nước ngoài: Bắc Mỹ, Nam Mỹ, châu Âu, châu Phi, Úc, châu Á, Trung Đông, Bắc Phi và khu vực nói tiếng Nga của Trung Á.

Goldwind cam kết đạt được mức độ toàn cầu hóa toàn diện về vốn, thị trường, công nghệ, nhân tài và quản lý.

Goldwind đạt cột mốc công suất  lắp đặt 100 GW điện gió trên toàn cầu
Lễ trao chứng nhận nền tảng kiểu mẫu mới của Goldwind.

Năm 2022, Goldwind đứng đầu thị trường Trung Quốc năm thứ 12 liên tiếp với công suất lắp đặt mới là 11,4 GW và thị phần nội địa là 23%. Trên thị trường toàn cầu, công ty cũng đạt thị phần (khoảng 15%) với công suất lắp đặt mới là 12,7 GW - đứng đầu thị trường toàn cầu.

Các tua bin gió của Goldwind đang liên tục cung cấp năng lượng sạch trên khắp thế giới. 100 GW công suất lắp đặt tương đương với 11% công suất lắp đặt điện gió trên thế giới. Điều này tạo ra khoảng 220 tỷ kWh năng lượng sạch hàng năm, tương đương bằng 2,2 lần sản lượng điện hàng năm của Thủy điện Tam Hiệp và có thể cung cấp điện cho hơn 76,8 triệu gia đình (ba thành viên) trong một năm, hoặc đủ cho 477 ngày hoạt động cho đường sắt Trung Quốc tốc độ cao.

Thành tựu này cũng giúp giảm 180 triệu tấn khí thải carbon dioxide trên toàn thế giới, chiếm khoảng 1,6% tổng lượng khí thải CO2 ở Trung Quốc (năm 2022), tương đương với 100 triệu mét khối rừng trồng lại, đóng góp đáng kể cho sự phát triển bền vững toàn cầu và giảm phát thải carbon.

Goldwind đạt cột mốc công suất  lắp đặt 100 GW điện gió trên toàn cầu
Sự kiện đánh dấu cột mốc công suất lắp đặt toàn cầu 100 GW.

Wu Gang - Chủ tịch của Goldwind cho biết: “Thành tích này là sự nỗ lực và kiên trì của vô số người theo đuổi mục tiêu dài hạn. Chúng tôi đã nhận được sự hỗ trợ không chỉ từ các chính sách có tầm nhìn xa và hướng tới tương lai của chính phủ Trung Quốc, mà còn từ rất nhiều các công ty điện lực đã tuân thủ chiến lược chuyển đổi năng lượng trong nhiều năm và cho chúng tôi cơ hội "thử và sai" để phát triển thiết bị trong nước. Sự gắn kết và hợp tác của chuỗi ngành công nghiệp điện gió Trung Quốc cũng đóng một vai trò quan trọng. Đứng ở điểm khởi đầu lịch sử mới này, Goldwind sẽ kiên trì hợp tác chân thành với tất cả các đối tác để thúc đẩy hơn nữa sự phát triển chất lượng cao của ngành kinh doanh điện gió. Chúng tôi vẫn hoàn toàn cam kết thực hiện sứ mệnh thúc đẩy năng lượng tái tạo và đóng góp cho một tương lai xanh và ít carbon”.

Khi Goldwind hướng tới sự phát triển quy mô lớn, chất lượng cao với xu hướng tua bin điện gió ngày càng thông mình và công suất ngày càng cao, Goldwind đã chính thức ra mắt các mẫu tua bin mới GWH221-8.X-10 và GWH24X-12.X, giải quyết vấn đề những thách thức như: Nguồn gió không ổn định, lưới điện biến động khó lường, địa điểm phát triển khan hiếm và khó thi công xây dựng dự án để tiếp tục tạo ra giá trị cho khách hàng.

Việc ra mắt sản phẩm mới dựa trên chiến lược cung cấp sự kết hợp linh hoạt giữa các sản phẩm, tháp và giải pháp cho các tình huống khác nhau để đạt được những cải tiến về chất lượng và hiệu quả của tài sản điện gió.

Lấy một trang trại gió đồng bằng ở phía tây bắc Trung Quốc với tốc độ gió trung bình hàng năm là 7 m/s và công suất dự án là 200.000 kW làm ví dụ để tính toán, các nền tảng sản phẩm mới có thể giảm số lượng tua bin cho dự án từ 20% đến 40%, chi phí đầu tư cho mỗi kW từ 8% đến 15% và chi phí điện năng quy dẫn (LCOE) trong toàn bộ vòng đời từ 6% đến 12%. Nền tảng mô hình mới đã được Trung tâm Chứng nhận Tổng hợp Trung Quốc trao Chứng nhận Tuân thủ Đánh giá Thiết kế.

Sau khi đạt được cột mốc công suất lắp đặt toàn cầu 100 GW, Goldwind sẽ tiếp tục duy trì triết lý “Chạy đường dài bằng năng lượng gió” và sứ mệnh của Công ty là “Đổi mới cho một ngày mai tươi sáng hơn”. Goldwind tập trung vào đổi mới và đột phá trong sản phẩm, công nghệ và dịch vụ, đồng thời cam kết xây dựng nền tảng năng lượng để thúc đẩy một tương lai với năng lượng tái tạo và sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các đối tác để tạo ra một “thời kỳ hoàng kim” cho năng lượng gió toàn cầu.

Về Goldwind:

Là một đối tác chiến lược toàn cầu đáng tin cậy về năng lượng sạch, Goldwind duy trì sứ mệnh của công ty là “Đổi mới cho một ngày mai tươi sáng hơn” và cam kết xây dựng một nền tảng năng, thúc đẩy một tương lai tái tạo tập trung vào EOD (phát triển theo định hướng sinh thái) + mô hình công nghệ năng lượng sạch.

Kể từ khi thành lập (năm 1998), Goldwind đã chứng kiến và đóng góp vào sự phát triển và thịnh vượng của ngành năng lượng tái tạo của Trung Quốc, giúp khách hàng trên toàn thế giới khai thác giá trị của năng lượng sạch với khả năng quốc tế hóa toàn diện và chuyên sâu.

Với mạng lưới kinh doanh trải dài 38 quốc gia trên 6 châu lục và khoảng 10.000 nhân viên trên toàn thế giới, trong đó có hơn 3.000 nhân viên nghiên cứu và phát triển (R&D) và nhân viên kỹ thuật, Goldwind luôn tận tâm đổi mới công nghệ, cung cấp các sản phẩm và giải pháp đáng tin cậy trong phát triển năng lượng, thiết bị, dịch vụ và tận dụng. Sứ mệnh của Goldwind là giúp các thành phố và doanh nghiệp đạt được sự phát triển toàn diện và bền vững về kinh tế, sinh thái và xã hội.

Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập trang web chính thức: www.goldwind.com

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động