RSS Feed for Giàn khoan PV DRILLING II đạt thành tích 13 năm liên tục vận hành an toàn | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 15:14
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Giàn khoan PV DRILLING II đạt thành tích 13 năm liên tục vận hành an toàn

 - PV DRILLING II là giàn khoan biển tự nâng thứ hai của Tổng Công ty Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) được chính thức đưa vào hoạt động ngày 15/9/2009. Tính đến 12h đêm ngày 14/9/2022, giàn khoan PV DRILLING II đã vượt qua cột mốc 13 năm liên tục vận hành an toàn, không để xảy ra sự cố gây mất thời gian lao động (Zero LTI), được công nhận bởi Hiệp hội các Nhà thầu khoan Dầu khí Quốc tế (IADC).
PVD DD: 15 năm quản lý và vận hành giàn khoan dầu khí hiệu quả, an toàn PVD DD: 15 năm quản lý và vận hành giàn khoan dầu khí hiệu quả, an toàn

Xí nghiệp Điều hành khoan (PVD DD) đảm nhận mảng dịch vụ then chốt của PV Drilling, quản lý và điều hành bốn giàn khoan biển tự nâng (Jack-up rig), một giàn khoan đất liền (Land-rig) và một giàn khoan tiếp trợ nửa nổi nửa chìm (TAD rig). Qua 15 năm phát triển, tất cả các giàn khoan do PVD DD quản lý và vận hành đều hoạt động hiệu quả, an toàn, thường xuyên đạt hiệu suất trên 99%, được khách hàng trong nước và quốc tế đánh giá rất cao.

Điểm sáng trong công tác ‘Phát huy sáng kiến - cải tiến kỹ thuật’ tại PV Drilling Điểm sáng trong công tác ‘Phát huy sáng kiến - cải tiến kỹ thuật’ tại PV Drilling

Phát huy sáng kiến - cải tiến kỹ thuật là một trong những công tác trọng tâm luôn được Tổng công ty cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) quan tâm phát triển trong hành trình hơn 20 năm xây dựng. Để đẩy mạnh công tác này với phương châm “Sáng tạo xây vững bền”, Tổng công ty đã thành lập Quỹ phát triển khoa học và công nghệ nhằm khuyến khích, hỗ trợ CBCNV tích cực nghiên cứu, cho ra đời các công trình, sản phẩm dịch vụ thiết thực, có hiệu quả đặc biệt đối với hoạt động SXKD để tăng năng suất lao động và giảm thời gian, chi phí sản xuất trên cơ sở đảm bảo chất lượng dịch vụ cũng như hoàn thiện năng lực cung cấp dịch vụ của Tổng công ty.


Giàn khoan PV DRILLING II đạt thành tích 13 năm liên tục vận hành an toàn
Giàn khoan PV DRILLING II.

PV DRILLING II là giàn khoan biển tự nâng thứ hai của PV Drilling hoạt động chính thức vào ngày 15/9/2009, có khả năng thi công giếng khoan có độ sâu đến 30.000 ft (tương đương 9.144 m chiều sâu khoan).

Giàn khoan PV DRILLING II đã vượt qua cột mốc 12 năm liên tục vận hành an toàn, không để xảy ra sự cố gây mất thời gian lao động (Zero LTI), được công nhận bởi Hiệp hội các Nhà thầu khoan Dầu khí Quốc tế (IADC) vào tháng 9/2021.

Hiện nay, giàn PV DRILLING II đang thực hiện chương trình khoan cho khách hàng Premier Oil Indonesia tại mỏ Pelikan, ngoài khơi Indonesia, mở ra cơ hội lớn cho PV Drilling thâm nhập vào thị trường đầy tiềm năng này.

Thành tích hoạt động an toàn và hiệu suất hoạt động cao của giàn khoan PV DRILLING II nói riêng và các giàn khoan tự nâng của PV Drilling nói chung đã đóng góp vào việc nâng cao uy tín và hình ảnh cũng như tạo lợi thế cạnh tranh để Tổng Công ty PV Drilling tự tin vươn ra biển lớn.

Nhân dịp này, Tổng Giám đốc PV Drilling đã có Thư chúc mừng gửi đến CBNV giàn PV DRILLING II, Lãnh đạo và nhân viên Xí nghiệp Điều hành khoan và Ban An toàn Chất lượng Tổng Công ty./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động