RSS Feed for Gắn biển công trình đường đây 110kV Bỉm Sơn-Nga Sơn và TBA 110kV Nga Sơn | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 10:44
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Gắn biển công trình đường đây 110kV Bỉm Sơn-Nga Sơn và TBA 110kV Nga Sơn

 - Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa tổ chức lễ gắn biển công trình đường đây 110 kV Bỉm Sơn - Nga Sơn và Trạm biến áp 110 kV Nga Sơn. Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Thanh Hóa nói chung, thị xã Bỉm Sơn, các huyện Nga Sơn, Hà Trung, vùng phụ cận nói riêng và chào mừng 68 năm ngày truyền thống ngành điện cách mạng Việt Nam, hưởng ứng Tháng tri ân khách hàng năm 2022 của ngành điện.
EVNNPC đang đứng đầu trong EVN về tổng sản lượng điện thương phẩm EVNNPC đang đứng đầu trong EVN về tổng sản lượng điện thương phẩm

Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết: Tổng sản lượng điện thương phẩm tháng 10/2022 đạt 8,05 tỷ kWh, tăng 15,98% so với cùng kỳ năm trước, lũy kế 10 tháng đạt 72,8 tỷ kWh, tăng trưởng 6,29% so với cùng kỳ và đơn vị đứng đầu trong toàn Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về tổng sản lượng điện thương phẩm.

Chủ tịch HĐTV EVNNPC được trao danh hiệu “Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu” năm 2022 Chủ tịch HĐTV EVNNPC được trao danh hiệu “Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu” năm 2022

Bà Đỗ Nguyệt Ánh - Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) là một trong 60 gương mặt tiêu biểu được tôn vinh và trao tặng danh hiệu “Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu” năm 2022. Đây là danh hiệu cao quý quốc gia được trao tặng cho các doanh nhân tiêu biểu Việt Nam, là hoạt động tôn vinh doanh nhân do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức theo nhiệm vụ được Bộ Chính trị giao tại Nghị quyết 09/NQ-TW ngày 9/12/2011 và theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Mai Xuân Liêm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết: Là tỉnh nằm trong nhóm có tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh của cả nước và là tỉnh dẫn đầu trong khu vực Bắc Trung bộ, với quy mô nền kinh tế đứng thứ 8 cả nước. Sự phát triển nhanh về kinh tế, xã hội kéo theo nhu cầu phụ tải điện ngày càng tăng cao, nhất là tại các khu công nghiệp trong Khu kinh tế Nghi Sơn, Khu công nghiệp Bỉm Sơn. Sản lượng điện năng thương phẩm năm 2022 dự kiến đạt trên 7 tỷ kWh, đứng thứ 3 khu vực miền Bắc.

Theo ông Liêm, để đạt được những kết quả trên, ngành điện đóng vai trò rất quan trọng trong việc phát triển mạng lưới điện truyền tải, xây dựng kết hạ tầng công nghiệp, giúp cải thiện môi trường đầu tư, thu hút đầu tư các dự án mới, thúc đẩy các ngành sản xuất, dịch vụ khác phát triển. Đồng thời, góp phần đảm bảo quốc phòng - an ninh, đảm bảo an sinh, xã hội cho nhân dân vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn của tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cũng biểu dương và đánh giá cao nỗ lực của EVNNPC trong triển khai dự án đường đây 110 kV Bỉm Sơn - Nga Sơn và trạm biến áp 110 kV Nga Sơn. Trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 và tình hình biến động giá rất lớn, nhưng EVNNPC đã chỉ đạo các đơn vị và nhà thầu với tinh thần làm việc khẩn trương, thu xếp các nguồn lực để hoàn thành hồ sơ, thủ tục, bố trí nguồn vốn, tổ chức thi công ngày đêm, đảm bảo tiến độ hoàn thành dự án.

Gắn biển công trình đường đây 110kV Bỉm Sơn-Nga Sơn và TBA 110kV Nga Sơn
Các đại biểu thực hiện nghi thức gắn biển công trình đường đây 110 kV Bỉm Sơn - Nga Sơn và trạm biến áp 110 kV Nga Sơn.

Bà Đỗ Nguyệt Ánh - Tổng giám đốc EVNNPC cho biết: Để đáp ứng kịp thời nhu cầu sử dụng điện của các khu công nghiệp và nhân dân trong toàn tỉnh Thanh Hóa, những năm qua Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã tận dụng tối đa các nguồn lực để đầu tư các dự án lưới điện và trạm biến áp 110 - 220 kV và lưới điện trung, hạ thế. Riêng giai đoạn 2019 - 2023, EVNNPC đã và đang triển khai 346 dự án 110 kV và trung hạ áp, với tổng số vốn đầu tư là 8.242 tỷ đồng.

Theo bà Đỗ Nguyệt Ánh, trong giai đoạn 2023 - 2025, Tổng công ty dự kiến sẽ tiếp tục đầu tư thêm khoảng 3.350 tỷ đồng cho lưới điện tỉnh Thanh Hóa, đáp ứng cho nhu cầu phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Mặc dù triển khai trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng, giá nguyên vật liệu tăng cao, nhưng với sự vào cuộc đồng bộ của các bộ, ngành, địa phương, đường dây 110 kV Bỉm Sơn - Nga Sơn và trạm biến áp 110 kV Nga Sơn đã hoàn thành sau 5 tháng khởi công, đảm bảo đúng tiến độ và chất lượng.

Đường dây 110kV Bỉm Sơn - Nga Sơn và trạm biến áp 110 kV Nga Sơn hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ nâng cao chất lượng điện năng, tăng cường độ tin cậy cung cấp điện cho khu vực thị xã Bỉm Sơn, các huyện Nga Sơn, Hà Trung, Hậu Lộc và vùng phụ cận, giúp các doanh nghiệp hiện có trong khu vực nâng cao hiệu quả sản xuất.

Đặc biệt, dự án cũng góp phần quan trọng vào việc thu hút đầu tư tại các cụm công nghiệp đang hình thành và phát triển trong các khu vực huyện Nga Sơn, thị xã Bỉm Sơn, huyện Hà Trung và huyện Hậu Lộc; qua đó tạo điều kiện cho chính quyền địa phương giải quyết việc làm cho hàng vạn lao động tại địa phương, thúc đẩy kinh tế, xã hội các huyện, thị xã nói riêng và tỉnh Thanh Hóa nói chung phát triển.

Một số thông tin về đường dây 110 kV Bỉm Sơn - Nga Sơn và TBA 110 kV Nga Sơn:

1/ Xây dựng hơn 18 km đường dây 110 kV mạch kép (dây dẫn AC300).

2/ Xây dựng TBA 110 kV công suất 2 x 40MVA (trước mắt lắp 1 MBA).

3/ Xây dựng mới và cải tạo hơn 40 km đường dây trung thế và 74 TBA hạ thế với tổng công suất 18.050 kVA.

4/ Khởi công: 30/5/2022.

5/ Hoàn thành: 26/11/2022./.

THÙY LÊ

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động