RSS Feed for Gần 30 triệu USD để biến rác thành điện tại Hà Nội | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 09:16
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Gần 30 triệu USD để biến rác thành điện tại Hà Nội

 - Bộ Tài nguyên Môi trường, UBND TP. Hà Nội và Tổ chức phát triển công nghệ công nghiệp và năng lượng mới Nhật Bản (NEDO) vừa ký kết biên bản ghi nhớ thực hiện Dự án mẫu “Hệ thống xử lý chất thải công nghiệp phát điện tại Khu liên hợp xử lý chất thải Nam Sơn, Sóc Sơn, Hà Nội.”

Dự án “Hệ thống xử lý chất thải công nghiệp phát điện tại Khu liên hợp xử lý chất thải Nam Sơn, Sóc Sơn, Hà Nội” đã được Tổ chức NEDO phối hợp với Bộ Tài nguyên Môi trường và UBND TP. Hà Nội tiến hành nghiên cứu thực hiện từ năm 2010 đến nay, thông qua chương trình Viện trợ Xanh do Bộ Tài nguyên Môi trường là cơ quan đầu mối phía Việt Nam.

Dự án có tổng mức đầu tư 29,2 triệu USD, trong đó Nhật Bản tài trợ 22,5 triệu USD, sử dụng công nghệ đốt chất thải tiên tiến, có thu hồi năng lượng để sản xuất điện năng. Đây là một trong những công nghệ tiên tiến của Nhật Bản nhằm xử lý chất thải triệt để, phát triển năng lượng thay thế và giảm thiểu khí thải gây hiệu ứng nhà kính.

Dự án này được giao cho Công ty Môi trường Đô thị Hà Nội - RNCO và Công ty Hitachi Zonsen (Nhật Bản) thực hiện.

Công suất lò đốt chất thải công nghiệp là 75 tấn/ngày, sẽ nâng cao năng lực xử lý rác thải công nghiệp cho thành phố Hà Nội và xây dựng mô hình xử lý rác công nghiệp điển hình để từ đó nhân rộng ra các tỉnh, thành phố của Việt Nam trong thời gian tới.

Ông Sadao Wasaka, Phó chủ tịch điều hành của NEDO cho biết, công nghệ được áp dụng tại dự án này là công nghệ đã từng ứng dụng thành công tại Nhật Bản. Với công nghệ này sẽ làm giảm lượng rác thải, tận dụng rác thải như một nguồn năng lượng, giúp giải quyết đồng thời cả hai vấn đề: vấn đề môi trường và vấn đề năng lượng.

Để đưa Dự án hoạt động có hiệu quả, điều trước tiên cần phải được thực hiện là hoàn thiện hệ thống thu gom rác thải (cơ chế phân loại, thu gom rác thải, giám sát hành vi vứt rác không đúng quy định của người dân...). 

NangluongVietnam

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động