RSS Feed for EVNHANOI lên phương án đảm bảo điện phục vụ SEA Games 31 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 04:36
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVNHANOI lên phương án đảm bảo điện phục vụ SEA Games 31

 - Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã lên phương án với mục tiêu đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục, ổn định và đảm bảo chất lượng điện năng cho các khu vực diễn ra các hoạt động trước, trong và sau Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) trên địa bàn Thủ đô Hà Nội.
EVNHANOI trước cao điểm cấp điện mùa hè 2022 EVNHANOI trước cao điểm cấp điện mùa hè 2022

Dịch bệnh được khống chế, các ngành kinh doanh, dịch vụ quay trở lại hoạt động bình thường và tăng tốc khiến mức tiêu thụ điện tăng cao ngay trong mùa hè năm nay. Với mục tiêu cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã tăng cường kiểm tra rà soát, bảo dưỡng sửa chữa toàn bộ các trạm biến áp, đường dây và đôn đốc tiến độ các công trình đầu tư xây dựng để đảm bảo vận hành an toàn trong mùa hè 2022.


SEA Games 31 diễn ra từ ngày 12/5 đến ngày 23/5, tại Hà Nội và 11 tỉnh, thành phố lân cận. SEA Games 31 có 40 môn thi, với 526 nội dung và dự kiến có khoảng 10.000 người tham gia. Hà Nội là đơn vị chủ trì tổ chức lễ khai mạc (ngày 12/5), bế mạc SEA Games 31 (ngày 23/5) và gần một nửa số môn thi đấu.

EVNHANOI lên phương án đảm bảo điện phục vụ SEA Games 31
EVNHANOI kiểm tra hệ thống điện tại Sân vận động Mỹ Đình.

EVNHANOI sẽ không thực hiện ngừng giảm cung cấp điện để cải tạo nâng cấp toàn bộ lưới điện cao, trung, hạ thế tại các điểm đảm bảo điện phục vụ SEA Games 31 trong thời gian diễn ra các sự kiện sơ duyệt lễ khai mạc, tổng duyệt lễ khai mạc, lễ khai mạc, lễ bế mạc và trong thời gian thi đấu tại các địa điểm thi đấu trên địa bàn TP Hà Nội. Những địa điểm đặc biệt quan trọng được cấp điện bằng 2 nguồn điện lưới và có máy phát điện dự phòng.

EVNHANOI sẽ tổ chức trực và xử lý sự cố, sửa chữa điện 24/24 giờ trong suốt thời gian diễn ra SEA Games 31 tại các đơn vị trong Tổng công ty, nhất là tại các Công ty Điện lực Quận, Huyện có các trọng điểm liên quan đến SEA Games 31.

EVNHANOI lên phương án đảm bảo điện phục vụ SEA Games 31
EVNHANOI phối hợp cùng đơn vị quản lý kiểm tra hệ thống máy phát tại Khu đào tạo Vận động viên cấp cao Hà Nội.

EVNHANOI đã kiểm tra toàn diện các trạm, các đường dây 110 kV. Bố trí lực lượng kiểm tra hành lang an toàn lưới điện cao áp và cáp ngầm cấp điện cho các trọng điểm. Chủ động liên hệ với các đơn vị có liên quan tại các trọng điểm đảm bảo điện, để đảm bảo điện và tổ chức ứng trực. Phối hợp với ban quản lý Khu liên hợp thể thao Quốc gia Mỹ Đình, Trung tâm Hội nghị Quốc gia, các nhà thi đấu tại 13 Quận Huyện để kiểm tra vận hành, thử tải máy phát điện, ATS, UPS và hệ thống điện.

EVNHANOI lên phương án đảm bảo điện phục vụ SEA Games 31
EVNHANOI phối hợp cùng ban quản lý Cung thể thao tổng hợp Quần Ngựa kiểm tra hệ thống điện.

Các Công ty Điện lực đã chủ động làm việc với cơ quan, chính quyền sở tại trên địa bàn cập nhật thông tin về các địa điểm tập luyện, thi đấu, các địa điểm phục vụ các hoạt động liên quan đến SEA Games 31, các địa điểm ăn, nghỉ của các đoàn khách Quốc tế. Thực hiện phối hợp, thống nhất với các đơn vị liên quan lập phương án và thực hiện đảm bảo cấp điện cho các trọng điểm trong thời gian diễn ra SEA Games 31. EVNHANOI sẽ quyết tâm cùng Thủ đô Hà Nội tổ chức lễ khai mạc, bế mạc và các nội dung thi đấu của SEA Games 31 thành công tốt đẹp.

Để hỗ trợ công tác đảm bảo điện phục vụ SEA Games 31, EVNHANOI cũng khuyến nghị nhân dân Thủ đô không bắn các loại pháo giấy có tráng kim loại gần đường dây thiết bị lưới điện và trạm điện. Không thả đèn trời, thả diều, đồ chơi - thiết bị bay tại các khu vực có đường dây thiết bị lưới điện và trạm điện. Không lạm dụng cột điện, trạm điện làm hàng quán và các hình thức kinh doanh khác để tránh sự nguy hiểm nếu có sự cố. Đề phòng và cẩn thận tàn lửa khi dùng máy hàn điện, hàn hơi../.

VIỆT ANH

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động