RSS Feed for EVNHANOI diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 17:51
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVNHANOI diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

 - Nhằm chủ động trong công tác phòng chống ứng phó thiên tai và biến đổi khí hậu tại miền Bắc Việt Nam và đặc biệt trên địa bàn Thủ đô, Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVNHANOI) đã tổ chức diễn tập Phòng chống thiên tai (PCTT) và Tìm kiếm cứu nạn (TKCN) năm 2018 để ứng phó nhanh chóng và khắc phục sự cố do thiên tai gây ra, cung ứng điện kịp thời cho người dân trên địa bàn thành phố.

DSCN1415 cover photo

 

Tổng công ty đã thành lập cụm phối hợp trong công tác PCTT&TKCN giữa các đơn vị điện lực trên địa bàn để linh động phối hợp với nhau trong các tình huống do thiên tai gây ra. Đồng thời, chủ động trong việc khắc phục vật tư, phương tiện, triển khai các cụm Điện lực gần nhau trong công tác cứu nạn kịp thời.

Đây là năm đầu tiên, EVNHANOI thành lập các cụm và tổ chức tập duyệt PCTT&TKCN, thực hiện diễn tập thực tế tại hiện trường để nâng cao kỹ năng xử lý tình huống do thiên tại gây ra, xây dựng kịch bản các trường hợp như giông, lốc, ngập, lụt, mưa đá, sạt lở đất… để ra các phương án xử lý cụ thể trong từng trường hợp. Ngoài ra, EVNHANOI đặc biệt quan tâm và thực hiện nhiều biện pháp làm giảm nguy cơ về thiệt hại về người và tài sản.

DSCN1361

Ông Tạ Quang Thắm - Trưởng Ban An toàn EVNHANOI cho biết, Ban chỉ huy PCTT của Tổng công ty rất chú trọng về các công tác an toàn không những trong mùa mưa bão gây ngập úng mà còn về mùa nắng nóng cao điểm để giảm thiệt hại thấp nhất và cấp điện trở lại nhanh nhất cho người dân trên địa bàn thành phố, đồng thời xây dựng kế hoạch và chương trình hành động để đưa ra các phương án khắc phục kịp thời.

cm2

Bên cạnh đó, các cụm PCTT&TKCN phối hợp trong việc cung cấp các thông tin liên lạc của Ban chỉ huy PCTT&TKCN các đơn vị để tạo tính chủ động trong việc liên lạc, chỉ đạo, điều hành ứng phó với các tình huống thiên tai. Đồng thời, sẵn sàng hỗ trợ cho nhau toàn diện về nhân lực, vật tư, thiết bị, dụng cụ và phương tiện để nhanh chóng khắc phục sự cố do thiên tai gây ra; đưa thiết bị, lưới điện vào vận hành đảm bảo nhu cầu cung cấp điện tùy theo khả năng, điều kiện cho phép.

DSCN1408

Khi có thiên tai xảy ra sự cố thiệt hại lớn, khả năng phục hồi chậm phải liên hệ với Ban chỉ huy PCTT Tổng công ty để phối hợp điều động các đơn vị khác kịp thời hỗ trợ nhằm khôi phục điện nhanh nhất. Khách hàng sử dụng điện Khi thấy mưa to, gió lớn, ngập úng cần tránh xa các khu vực nguy hiểm như đường dây điện, trạm điện đề phòng sự cố bất ngờ xảy ra như dây điện đứt, cột điện đổ, sứ vỡ, nước tràn vào trạm điện, cây đổ, cành cây rơi vào dây điện, trạm điện gây ra cháy nổ, cần báo ngay cho Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội (ĐT:19001288 - 024.22222000), chính quyền hoặc Công an địa phương gần nhất để kịp thời xử lý.

NGÂN QUYÊN

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động