RSS Feed for EVNGENCO3 chính thức niêm yết cổ phiếu trên sàn giao dịch chứng khoán TP. HCM | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 21:46
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVNGENCO3 chính thức niêm yết cổ phiếu trên sàn giao dịch chứng khoán TP. HCM

 - Ngày 10/2/2022, Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) tổ chức Lễ trao Quyết định niêm yết và chào mừng ngày giao dịch chính thức cổ phiếu Tổng Công ty Phát điện 3 - CTCP (EVNGENCO3) với mã chứng khoán PGV trên sàn HOSE.
Kết quả SXKD năm 2021 và kế hoạch năm 2022 của EVNGENCO3 Kết quả SXKD năm 2021 và kế hoạch năm 2022 của EVNGENCO3

Tổng công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) đặt mục tiêu năm 2022 là đảm bảo đủ nhiên liệu, sẵn sàng các tổ máy để đảm bảo sản xuất điện an toàn - liên tục - kinh tế.


Theo đó, 1.123.468.046 cổ phiếu PGV sẽ chính thức được chào sàn với giá tham chiếu phiên giao dịch đầu tiên là 39.480 đồng/cổ phiếu, đồng thời Tổng Công ty Phát điện 3 - CTCP sẽ trở thành thành viên chính thức niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh.

EVNGENCO3 chính thức niêm yết cổ phiếu trên sàn giao dịch chứng khoán TP. HCM
Ông Lê Hải Trà - Tổng Giám đốc HOSE trao quyết định niêm yết cổ phiếu PGV trên sàn HOSE cho ông Đinh Quốc Lâm - Chủ tịch Hội đồng quản trị EVNGENCO3.

Sau gần 4 năm giao dịch trên sàn UPCOM, cổ phiếu PGV đã được chấp thuận chuyển sang niêm yết tại HOSE, với những chuẩn mực cao hơn trong hoạt động niêm yết, công bố thông tin và quản trị công ty đại chúng quy mô lớn, đánh dấu cột mốc quan trọng và mở ra nhiều cơ hội mới, đưa cổ phiếu PGV đến gần hơn với các nhà đầu tư lớn trong và ngoài nước để tiếp tục thúc đẩy quá trình tái cơ cấu theo định hướng chiến lược phát triển của Tổng Công ty Phát điện 3 - CTCP.

Tổng Công ty Phát điện 3 được thành lập theo Quyết định số 3025/QĐ-BCT ngày 01/06/2012 của Bộ Công Thương. Trải qua 10 năm phát triển, Tổng Công ty Phát điện 3 hoạt động chính trong các lĩnh vực sản xuất điện, đầu tư và quản lý dự án nguồn điện, dịch vụ sửa chữa và bảo dưỡng các nhà máy điện, vận hành nhà máy điện, EVNGENCO3 đã không ngừng phát triển và trở thành một trong những thương hiệu mạnh nhất trong ngành năng lượng Việt Nam, luôn hoàn thành sứ mệnh tham gia đảm bảo cung ứng điện cho phát triển kinh tế xã hội thông qua việc vận hành an toàn, tin cậy các nhà máy điện, đã quản lý đầu tư xây dựng và đưa vào vận hành các nhà máy điện mới với tổng công suất khoảng 5.200 MW (bao gồm các nhà máy điện của EVN và EVNGENCO3 làm chủ đầu tư). Đến nay, tổng công suất lắp đặt của EVNGENCO3 (bao gồm các công ty cổ phần có vốn góp từ 30% trở lên) đạt 6.560 MW, tương ứng khoảng 8,6% công suất của hệ thống điện Việt Nam.

Kết quả năm 2021, sản lượng điện sản xuất của Tổng Công ty đạt 29,6 tỷ kWh, chiếm 11,53% sản lượng điện toàn hệ thống điện Việt Nam. Lợi nhuận sau thuế EVNGENCO3 cả năm 2021 đạt 2.947 tỷ đồng, vượt 125% kế hoạch năm, tình hình tài chính của EVNGENCO3 lành mạnh, tỷ lệ nợ/vốn chủ sở hữu đã đạt <3 lần.

EVNGENCO3 chính thức niêm yết cổ phiếu trên sàn giao dịch chứng khoán TP. HCM
Ông Dương Quang Thành - Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN thực hiện nghi thức đánh cồng mừng ngày giao dịch đầu tiên của cổ phiếu PGV trên sàn HOSE.

Việc niêm yết trên sàn HOSE vừa là thách thức lớn, cũng vừa là cơ hội của để EVNGENCO3 không ngừng nâng cao uy tín, thương hiệu, sự minh bạch và hiệu quả trong quản trị doanh nghiệp, mở ra nhiều cơ hội tiếp cận gần hơn với các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

EVNGENCO3 xác định giai đoạn 2021 - 2025 và các năm tiếp theo sẽ mạnh mẽ chuyển đổi số trong công tác quản trị, điều hành; tiếp tục áp dụng rộng rãi CMCN 4.0 trong tối ưu công tác vận hành, sửa chữa các nhà máy điện nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh và phấn đấu chia cổ tức bình quân ở mức khoảng 10%; triển khai toàn diện các giải pháp đảm bảo môi trường ổn định, dài hạn cho các nhà máy nhiệt điện than; mở rộng thị trường cung cấp dịch vụ vận hành và sửa chữa các nhà máy điện; định hướng phát triển năng lượng sạch trong tương lai như: Đẩy mạnh hợp tác đầu tư các dự án nhà máy điện sử dụng LNG cũng như triển khai mua LNG cho các nhà máy điện Phú Mỹ ở thời điểm phù hợp; nghiên cứu xúc tiến triển khai đầu tư các dự án điện gió, điện mặt trời hybrid (kết hợp với thủy điện) sau khi Quy hoạch điện 8 được phê duyệt.

Với các kế hoạch đã nêu, bên cạnh việc duy trì lợi ích cho các cổ đông hiện nay, Tổng Công ty kỳ vọng thu hút được sự quan tâm của các nhà đầu tư lớn để hoàn thành nhiệm vụ tái cơ cấu, giảm tỷ lệ sở hữu của EVN tại EVNGENCO3 theo chủ trương đã được phê duyệt.

Việc niêm yết cổ phiếu PGV trên HOSE được kỳ vọng sẽ đưa Tổng Công ty bước sang một giai đoạn mới phát triển mạnh mẽ, vượt bậc và bền vững. EVNGENCO3 quyết tâm phấn đấu nhiều hơn nữa, quyết tâm vượt mọi khó khăn thách thức để hoàn thành chiến lược phát triển, đưa Tổng Công ty Phát điện 3 trở thành là một trong những Đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực năng lượng, đầu tư phát triển nguồn điện tại Việt Nam và khu vực./.

PV TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động