RSS Feed for EVN và EDF trao đổi về khả năng hợp tác trong lĩnh vực truyền tải, phân phối điện | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 27/04/2024 15:35
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVN và EDF trao đổi về khả năng hợp tác trong lĩnh vực truyền tải, phân phối điện

 - Tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Võ Quang Lâm vừa có buổi làm việc với Giám đốc khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Tập đoàn Điện lực Pháp (EDF) International Networks, ông Lionel Besombes về các khả năng hợp tác trong lĩnh vực truyền tải và phân phối điện. Cuộc họp được kết nối trực tuyến tới điểm cầu đại diện EDF tại Cộng hòa Pháp.
Giá điện Việt Nam ở mức nào là hợp lý và mức nào thì EVN mới cân đối được thu, chi? Giá điện Việt Nam ở mức nào là hợp lý và mức nào thì EVN mới cân đối được thu, chi?

Sau lần điều chỉnh giá điện ngày 9/11/2023, dư luận đặc biệt quan tâm tới câu hỏi: Giá điện Việt Nam ở mức nào là hợp lý và ở mức nào thì Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) mới có thể cân đối được thu, chi? Để làm rõ thêm nội dung này, chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam có bài viết tổng hợp, phân tích và đề xuất giải pháp dưới đây để bạn đọc tham khảo.

Chồng chéo, bất cập của chính sách đang trói buộc kế hoạch phát triển truyền tải điện quốc gia Chồng chéo, bất cập của chính sách đang trói buộc kế hoạch phát triển truyền tải điện quốc gia

Qua quá trình thực hiện đầu tư xây dựng lưới điện truyền tải theo Quy hoạch điện VII (điều chỉnh) đã cho thấy những trở ngại (từ bước quy hoạch, đến chuẩn bị đầu tư, thực hiện đầu tư xây dựng và đưa vào vận hành). Các trở ngại bao gồm cả cơ chế, chính sách, trình tự thủ tục và nội tại chủ đầu tư, nhà thầu dự án... Dưới đây, chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam đánh giá một số nội dung về chính sách đã, đang gây ảnh hưởng đến tiến độ phát triển truyền tải điện ở nước ta và giải pháp khắc phục.

Thông tin chung về EVN, ông Võ Quang Lâm cho biết: EVN và các đơn vị thành viên đang quản lý hơn 29.900 MW công suất nguồn điện, chiếm khoảng 38% tổng công suất hệ thống điện Việt Nam. Đồng thời, EVN đang quản lý vận hành toàn bộ đường dây truyền tải, đảm bảo an ninh năng lượng đất nước.

Đối với lĩnh vực kinh doanh, phân phối điện, EVN đang phục vụ khoảng 30 triệu khách hàng, với tốc độ phát triển khách hàng khoảng 5%/năm. EVN cũng đạt được nhiều thành tựu trong công tác chuyển đổi số, nâng cao chất lượng dịch vụ điện, mang tới những trải nghiệm tốt cho khách hàng.

EVN và EDF trao đổi về khả năng hợp tác trong lĩnh vực truyền tải, phân phối điện
Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Võ Quang Lâm làm việc với Giám đốc khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Tập đoàn Điện lực Pháp (EDF) International Networks, ông Lionel Besombes về các khả năng hợp tác trong lĩnh vực truyền tải và phân phối điện (ngày 20/11/2023).

Tại buổi làm việc, ông Lionel Besombes và các chuyên gia EDF tại đầu cầu trực tuyến ở Pháp đã trao đổi một số thông tin, kinh nghiệm của EDF về các giải pháp nhằm cải thiện chất lượng điện năng trên lưới điện, giảm tổn thất điện, kiểm định công tơ, phát triển lưới điện thông minh…

Các chủ đề trao đổi được tương tác, khai thác sâu giữa EDF với các đại biểu phía EVN. Hai bên thống nhất sẽ tiếp tục triển khai các buổi làm việc để trao đổi kinh nghiệm và mở ra các cơ hội hợp tác trong thời gian tới.

Tập đoàn EDF hiện có khoảng 39.000 người lao động, đang quản lý vận hành khoảng 1,4 triệu km đường dây điện, phục vụ hơn 37,2 triệu khách hàng tại Pháp. EDF đặc biệt chú trọng việc cải tiến, hiện đại hóa trong vận hành lưới điện và đầu tư khoảng 61 tỷ Euro trong giai đoạn 2021 - 2035 cho phát triển hệ thống điện.

EDF International Networks thuộc Tập đoàn EDF, có thế mạnh trong cung cấp các sản phẩm, dịch vụ kỹ thuật, thương mại tại thị trường hơn 30 quốc gia. Công ty này có kinh nghiệm trong việc phát triển công tơ đo đếm, lưới điện thông minh và tư vấn các giải pháp kỹ thuật chuyên sâu… trên mạng lưới phân phối điện toàn cầu./.

M. HẠNH

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động