RSS Feed for EVN: Thị trường điện hoạt động ổn định | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 18:14
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVN: Thị trường điện hoạt động ổn định

 - Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) trong tháng 7 sẽ giải quyết các khó khăn vướng mắc về thanh toán trên thị trường điện cho các nhà máy điện trực tiếp tham gia thị trường điện.

Sớm đưa các nhà máy điện mới tham gia thị trường điện
Một số nhiệm vụ cấp bách về thị trường điện cạnh tranh

Thị trường phát điện cạnh tranh vận hành trong mùa khô với điều kiện phức tạp về thời tiết, thuỷ văn và cung cấp khí. Thị trường điện hoạt động ổn định, liên tục không có thời điểm nào phải ngừng. 

Các đơn vị phát điện trực tiếp tham gia thị trường điện tuân thủ đúng quy định về chào giá, quy định về thị trường điện. 

Theo EVN, hiện có 59 nhà máy điện trực tiếp tham gia thị trường điện thuộc 50 đơn vị phát điện với tổng công suất khoảng 14.000 MW, chiếm 37,5% công suất toàn hệ thống.

Hiện, Tập đoàn và các nhà máy thủy điện đã và đang phối hợp chặt chẽ với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tổng cục Thủy lợi và các địa phương vận hành điều tiết các hồ thủy điện đáp ứng nhu cầu nước phục vụ sinh hoạt, sản xuất nông nghiệp vụ Đông Xuân và vụ Hè Thu cũng như nhu cầu đẩy mặn của các địa phương vùng hạ du, đặc biệt là khu vực miền Trung - Tây Nguyên đang bị khô hạn nghiêm trọng, kéo dài. 

Tháng 7, EVN tiếp tục theo dõi tình hình hoạt động của Thị trường phát điện cạnh tranh, giải quyết các khó khăn vướng mắc về thanh toán trên thị trường điện cho các nhà máy điện trực tiếp tham gia thị trường điện. 

Cũng trong tháng này, Đề án đưa các nhà máy thủy điện đa mục tiêu tham gia thị trường điện sẽ được hoàn thành và báo cáo HĐTV EVN để trình Bộ Công Thương/ Cục Điều tiết điện lực thông qua. 

Theo kế hoạch, EVN cũng sẽ triển khai xây dựng Đề án đào tạo, Đề án xây dựng hạ tầng công nghệ thông tin phục vụ thị trường điện bán buôn sau khi thiết kế chi tiết thị trường điện bán buôn được phê duyệt. 

XUÂN HÙNG

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động