RSS Feed for EVN sẽ ưu tiên Hà Tĩnh đầu tư hạ tầng lưới điện | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 18:29
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVN sẽ ưu tiên Hà Tĩnh đầu tư hạ tầng lưới điện

 - Tại buổi làm việc với UBND tỉnh Hà Tĩnh mới đây về một số nội dung liên quan đến thực hiện dự án Đường dây 500kV Vũng Áng - Dốc Sỏi - Pleiku2 (mạch 3) và vấn đề cung ứng điện tại địa phương, Chủ tịch Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Dương Quang Thành cho biết, EVN sẽ xem xét ưu tiên đầu tư hạ tầng lưới điện cho Hà Tĩnh trong thời gian tới.

Lưới điện Hà Tĩnh: Qua thiên tai, đến mùa nắng nóng
Thủy điện Hố Hô vượt thách thức, ổn định sản xuất

Dự án đường dây 500kV mạch 3 là dự án lưới điện cấp bách đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý điều chỉnh, bổ sung Quy hoạch điện VII và yêu cầu đẩy sớm lộ trình lên giai đoạn 2016-2020. Mục tiêu dự án nhằm nâng cao năng lực truyền tải hệ thống 500KV Bắc - Nam để đảm bảo cấp điện cho miền Nam và truyền tải công suất các nhà máy điện, bao gồm cả các nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng I, II, III. Theo dự kiến dự án sẽ khởi công tháng 9/2017 và hoàn thành đưa vào vận hành trong quý I/2019.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh cho biết, tỉnh rất ủng hộ và quyết tâm cao nhất trong công tác đền bù giải phóng mặt bằng đường dây 500kV mạch 3. Đồng thời đề nghị đề nghị EVN sớm phê duyệt dự án quy hoạch để có cơ sở trong triển khai thực hiện giải phóng mặt bằng. Với quan điểm là sẽ làm kịp thời, đồng bộ. Và để có hướng tuyến chính xác, EVN cần phối hợp tốt với địa phương, các ngành để khảo sát sớm, kỹ càng, tránh phát sinh những bất cập không đáng có về sau. Hà Tĩnh cam kết sẽ quan tâm, chỉ đạo sát sao các nội dung liên quan, đồng hành cùng EVN trong suốt quá trình thực hiện dự án.

Chủ tịch UBND Hà Tĩnh cũng đề nghị EVN nghiên cứu, đảm bảo an toàn cho vùng hạ du thủy điện Hố Hô mùa mưa lũ. Hoàn thành việc bàn giao lưới điện nông thôn, lưới điện RE2. Khẩn trương hoàn thành hệ thống điện và điện chiếu sáng tại khu đền thờ cố Tổng Bí thư Lê Duẩn tại hồ Kẻ Gỗ.

Chủ tịch EVN Dương Quang Thành cam kết phối hợp thực hiện tốt các vấn đề liên quan trong thực hiện dự án. Mong muốn nhận được sự quan tâm, phối hợp chặt chẽ từ phía Hà Tĩnh trong quá trình triển khai thực hiện dự án đường dây 500kV mạch 3. Riêng đối với những kiến nghị, đề xuất của Hà Tĩnh, EVN sẽ xem xét, giải quyết hợp lý, nhất là tiếp tục ưu tiên đầu tư hạ tầng lưới điện cho Hà Tĩnh trong thời gian sắp tới.

NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động