RSS Feed for EVN sẽ kiểm soát chặt nguồn than cho sản xuất điện | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 18:58
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVN sẽ kiểm soát chặt nguồn than cho sản xuất điện

 - Đó là chỉ đạo quan trọng của Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Nguyễn Tài Anh với các đơn vị trực thuộc tại buổi họp trực tuyến về nâng cao độ tin cậy của các nhà máy nhiệt điện than vừa được EVN tổ chức.

Vì sao Việt Nam cần phát triển nhiệt điện than? (Bài 3)
Vì sao Việt Nam cần phát triển nhiệt điện than? (Bài 1)
Vì sao Việt Nam cần phát triển nhiệt điện than? (Bài 2)
Tái cơ cấu ngành điện giai đoạn 2016 - 2020

Theo ông Nguyễn Hải Hà, Trưởng Ban Kỹ thuật - Sản xuất EVN cho biết, năm 2016, các nhà máy nhiệt điện than đã hoàn thành tốt kế hoạch phát điện được giao. Tổng sản lượng điện sản xuất đạt gần 47 tỷ kWh, vượt 12% so với kế hoạch.

Trong đó, 2 Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 1 và Vĩnh Tân 2 được khai thác tốt, nhất là trong mùa khô năm 2016, đảm bảo cung cấp điện cho khu vực miền Nam và góp phần ổn định hệ thống điện. Chỉ số điện tự dùng tính chung của các nhà máy cũng đạt 8,44%, vượt kế hoạch 9,07%...

Bên cạnh đó, các đơn vị cũng thực hiện tốt công tác đảm bảo môi trường sinh thái, một số đơn vị đã mở cửa đón người dân vào kiểm tra, giám sát công tác bảo vệ môi trường...

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh đánh giá cao những chỉ tiêu kỹ thuật của các nhà máy nhiệt điện than trong năm 2016 và đề nghị triển khai quyết liệt hơn nữa những giải pháp nâng cao độ tin cậy của các nhà máy.

Theo đó, cần phổ biến và triển khai các giải pháp đã đề ra trong Đề án Nâng cao độ tin cậy, hiệu suất vận hành các nhà máy nhiệt điện than tại từng nhà máy; Tổ chức hội thảo, diễn đàn trao đổi kinh nghiệm về những giải pháp tối ưu trong sửa chữa, vận hành, hội thảo chuyên đề về những vấn đề thường gặp như hiện tượng xì, bục ống gia nhiệt...

"Riêng các nhà máy phía Nam, đặc biệt các nhà máy sử dụng than nhập khẩu, phải có phương án kiểm soát chất lượng, tiến độ cấp than và quản lý khối lượng, chất lượng than trong kho", Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh nhấn mạnh.

Đồng thời, Phó Tổng giám đốc EVN cũng đề nghị các đơn vị tổ chức những khóa đào tạo chuyên sâu nhằm phát triển, nâng cao trình độ nguồn nhân lực. Với những nhà máy mới sẽ đưa vào vận hành trong năm 2017 như: Duyên Hải 3, Vĩnh Tân 4, Thái Bình 1, cần phải thực hiện ngay công tác theo dõi, giám sát, báo cáo giải pháp nâng cao độ tin cậy nhà máy nhiệt điện theo quy định của Tập đoàn.

NangluongVietnam Online

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động