RSS Feed for EVN NPC và giải pháp Thứ sáu 29/03/2024 04:57
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVN NPC và giải pháp "Năm kinh doanh, dịch vụ khách hàng 2014"

 - Tiếp nối những thành công đã đạt được trong kinh doanh điện năng năm 2013, thời điểm này Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVN NPC) đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, nhằm hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh được giao.

>> Phát động cuộc thi “Tìm hiểu 45 năm ngày thành lập EVN NPC”
>> Dịch vụ khách hàng của EVN NPC trên đường đổi mới

NGUYỄN TÂM

Lãnh đạo EVN NPC cho biết, năm 2013 hoạt động sản xuất, kinh doanh của Tổng công ty thực hiện trong điều kiện tốc độ phục hồi tăng trưởng kinh tế thấp, nhiều doanh nghiệp sản xuất gặp nhiều khó khăn. Nhu cầu sử dụng điện tăng trưởng không cao, đặc biệt là sử dụng điện cho dịch vụ thương mại. Tuy nhiên, Tổng công ty đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch được giao, trong đó đáng kể nhất là công tác kinh doanh điện năng của đơn vị.

Cụ thể, điện thương phẩm cả năm 2013 toàn EVN NPC đạt 33.574,54 triệu kWh tăng 11,52% so với cùng kỳ năm 2012, đạt 100,61% kế hoạch năm 2013. Tỷ lệ tổn thất điện năng trong năm đạt 7,75% thấp hơn cùng kỳ 2012 là 0,29% và thấp hơn chỉ tiêu kế hoạch Tập đoàn giao là 0,155. Giá bán điện bình quân của Tổng công ty đạt 1393 đồng/kWh vượt 8,7đồng/kWh so với kế hoạch được giao.

Phòng giao dịch khách hàng của Công ty Điện lực Bắc Ninh

EVN NPC cũng đã hoàn thành 100% các phòng giao dịch khách hàng theo đúng mẫu thiết kế phòng giao dịch. Tổ chức đào tạo tập trung cho 650 giao dịch viên của các Công ty điện lực. Đơn vị đã thực hiện gửi 6.396.902 lượt thông báo tiền điện, thông báo ngừng giảm cung cấp điện đến khách hàng và nhận được sự ủng hộ rất lớn từ khách hàng với dịch vụ nhắn tin SMS.

Đánh giá những thành công trên, EVN NPC cho biết, năm 2013 là “Năm kinh doanh và dịch vụ khách hàng”, Tổng công ty đã thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ trong hoạt động sản xuất, kinh doanh cũng như công tác quản lý chỉ đạo được xuyên suốt từ Tổng công ty đến các Công ty điện lực, điện lực quận, huyện. Đặc biệt công tác tuyên truyền tiết kiệm điện được triển khai tới 27 đơn vị, đồng thời phối hợp với đoàn thanh niên, các trường học để thực hiện các chương trình ngoại khóa tại các trường tiểu học. Với chương trình “Gia đình tiết kiệm điện” đã góp phần tích cực vào hoạt động sản xuất, kinh doanh chung toàn Tổng công ty.

Cùng với đó, công tác giảm tổn thất điện năng đã được lãnh đạo EVN NPC tổ chức họp bàn để đưa ra các giải pháp chỉ đạo rõ ràng, quyết liệt trong công tác quản lý vận hành, phương thức kết dây, đầu tư cải tạo, nâng công suất nhằm vận hành tối ưu hệ thống lưới điện.

Ngoài ra, công tác kiểm tra giám sát mua bán điện đã được kịp thời phát hiện những tồn tại, thiếu xót, vi phạm. Lãnh đạo EVN NPC đã thực hiện các biện pháp chấn chỉnh, khắc phục kịp thời, góp phần hoàn thành nghiệp vụ kinh doanh điện năng, tuân thủ đúng các quy định của pháp luật của ngành và của đơn vị, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh điện năng.

Quán triệt và bám sát mục tiêu năm 2014 là “Tối ưu hóa chi phí, nâng cao hiệu quả sử dụng vốn” và “Năm văn hóa an toàn lao động và kỷ luật lao động” trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, ngay từ cuối năm 2013, EVN NPC đã đề ra được các giải pháp đồng bộ và hiện đã chỉ đạo triển khai sâu rộng đến từng các đơn vị thành viên.

Theo đó, EVN NPC sẽ duy trì và thực hiện có chất lượng các công trình quản lý kỹ thuật, chương trình giảm sự cố, đảm bảo điện áp vận hành tối ưu tại các thanh cái trung áp với các trạm 110 kV, tăng cường công tác quản lý kỹ thuật đối với lưới điện trung hạ áp.

Ban lãnh đạo cũng yêu cầu các Công ty điện lực hoàn thiện các hệ thống đo đếm dùng cho việc phân tích tổn thất; áp dụng các công nghệ mới trong quản lý hệ thống đo đếm. Thực hiện thay thế đo đếm kịp thời đúng quy định. Quản lý chặt kìm niêm phong, dây và viên chỉ niêm phong. Triển khai việc sử dụng công tơ điện tử trên diện rộng để giảm tiêu hao điện năng trên thiết bị đo đếm. Quản lý chặt chẽ việc áp giá bán điện theo đúng mục đích và đối tượng sử dụng, chống thất thoát và nợ tiền điện. Tăng cường thu róc, thu đủ các khoản phải thu và xử lý nợ khó đòi.

Giảm thiểu các chỉ số SAIDI, SAIFI, MAIFI để nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, các Công ty điện lực và Công ty lưới điện cao thế miền Bắc phải lập kế hoạch cắt điện tháng/ quý để chuẩn bị nhân lực, vật lực phù hợp với thời gian nhanh nhất, giảm thiểu thời gian mất điện.

Đồng thời các đơn vị phải sắp xếp lại cơ cấu tổ chức các mảng nghiệp vụ trong hệ thống kinh doanh điện năng từ Tổng công ty đến các Công ty điện lực và các điện lực theo hướng đơn giản minh bạch công khai về thủ tục, rút ngắn thời gian giải quyết, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng. Việc kiểm tra, giám sát tất cả các khâu trong sản xuất, kinh doanh điện năng từ Tổng công ty tới các điện lực… cũng được thực hiện một cách sát sao nhất.

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Campuchia trước chính sách nước đôi của Trung Quốc
Lúa gạo của bà Yingluck thành "quả đắng"
Tay chơi nghiệp dư trong cục diện châu Á-Thái Bình Dương
Nga sẽ mở căn cứ quân sự ở Cam Ranh?
Kịch bản về một cuộc chiến khủng khiếp nhất trong lịch sử

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động