RSS Feed for EVN khẩn trương khắc phục ảnh hưởng của bão số 3 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 00:23
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVN khẩn trương khắc phục ảnh hưởng của bão số 3

 - Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, cơn bão số 3 (Kalmaegi) đã gây ra một số sự cố lưới điện tại một số tỉnh mà bão đi qua. Hiện nay, EVN đang tiếp tục chỉ đạo các đơn vị trực thuộc khẩn trương tập trung lực lượng và phương tiện khắc phục các sự cố lưới điện, khôi phục cấp điện trở lại cho khách hàng trong thời gian sớm nhất, đồng thời đảm bảo an toàn cho người và thiết bị.

Các điện lực miền Trung chủ động phòng chống trước mưa bão

EVN cho biết, lưới truyền tải, có 1 sự cố thoáng qua do bão tại đường dây 500 kV Quảng Ninh - Hiệp Hòa lúc 16h32 ngày 16/9, ngay sau đó đã đóng lại thành công, các đường dây khác vận hành  an toàn.

Có 8 đường dây 110kV và 3 trạm biến áp 110kV bị sự cố mất điện khi bão đổ bộ. Sau khi bão tan đã khôi phục các đường dây 110kV và 2 trạm biến áp, còn lại 1 trạm biến áp Yên Mỹ - Hưng Yên đang tách ra khỏi vận hành.

Lưới điện phân phối, tổng số đường dây trung áp bị mất điện khi bão đổ bộ là 296 lộ đường dây. Tính đến 08h00 ngày 17/9 đã khôi phục được 134 lộ đường dây.

Các khu vực bị mất điện nghiêm trọng: Quảng Ninh, mất điện tại các huyện Móng Cái, Cô Tô, Hải Hà, Bình Liêu, Ba Chẽ; tỉnh Lạng Sơn, mất điện tại các huyện Lục Bình, Đình Lập, Tràng Định, Văn Lạng, Hữu Lũng, Bình Giã, Bắc Sơn; tỉnh Bắc Giang, mất điện tại huyện Yên Thế.

Các hồ chứa và nhà máy điện trực thuộc EVN trong khu vực ảnh hưởng vận hành bình thường.

Đến thời điểm hiện tại, các tỉnh bị ảnh hưởng của bão vẫn đang có mưa to, gió giật mạnh, gây khó khăn cho công tác kiểm tra, khắc phục sự cố.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam đang tiếp tục chỉ đạo các đơn vị trực thuộc khẩn trương tập trung lực lượng và phương tiện khắc phục các sự cố lưới điện do mưa bão gây ra, khôi phục cấp điện trở lại cho khách hàng trong thời gian sớm nhất, đồng thời đảm bảo an toàn cho người và thiết bị.

Trước đó, thực hiện chỉ đạo trong Công điện số 1762/CĐ-TTg ngày 15/9/2014 của Thủ tướng Chính phủ, Công điện số 8941CĐ/BCT-ATMT ngày 15/9/2014 của Bộ Công Thương về triển khai đối phó với cơn bão số 3, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã có Công điện hỏa tốc số 3609/EVN-AT ngày 16/9/2014 gửi các đơn vị thuộc EVN trong vùng ảnh hưởng của bão.

Thường trực PCLB Tập đoàn cũng như các đơn vị trực thuộc đã ứng trực 24/24 để kịp thời nắm bắt thông tin và tập trung nhân lực, phương tiện khắc phục ngay các thiệt hại của bão.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động