EVN HANOI phúc đáp phản ánh của khách hàng hóa đơn điện tăng
11:20 | 19/09/2015
Phản hồi của EVN HANOI về thông tin “ghi sai số công tơ”
1. Trường hợp khách hàng Lê Quốc Trung (Đ/c: số 38 Tổng cục địa chính Vọng - Hai Bà Trưng)
Ngay sau khi nhận được thông tin, ngày 16/9/2015, đại diện Công ty Điện lực Hai Bà Trưng đã đến làm việc với khách hàng. Cụ thể phiên ghi chỉ số khách hàng vào ngày mùng 10 hàng tháng: Sản lượng tiêu thụ tháng 8/2015: 605kWh, sản lượng tiêu thụ tháng 9/2015: 856 kWh.
Tại buổi làm việc, đại điện Công ty Điện lực Hai Bà Trưng đã gửi khách hàng ảnh chụp tại thời điểm ghi chỉ số điện tháng 9/2015 cho thấy Công ty Điện lực Hai Bà Trưng ghi chỉ số công tơ hoàn toàn chính xác, khách hàng đồng ý với nội dung trên và cảm thấy hài lòng, không còn ý kiến, thắc mắc khác.
2. Trường hợp của Chị M.Bạch (Địa chỉ Văn Cao, Ba Đình)
Công ty Điện lực Ba Đình đã tiến hành rà soát xác minh toàn bộ các khách hàng trên địa bàn, tuy nhiên do địa chỉ không rõ ràng, cũng như các dữ liệu thông tin chính xác của chủ sử dụng điện nên việc rà soát, tìm kiếm còn đang gặp phải khó khăn.
3. Trường hợp của khách hàng Vũ Minh Hùng (Địa chỉ: 101A Phương Mai)
Ngày 16/9/2015, đại diện Công ty Điện lực Đống Đa cùng đại diện khách hàng là Bà Đào Phương Thúy xác nhận nội dung sau: Hộ gia đình dùng điện cho mục đích sinh hoạt gia đình và bán café qua công tơ 1 pha, công tơ đặt trong hòm trên cột. Tại thời điểm kiểm tra, công tơ hoạt động bình thường (I=13,3A; U=224V; chỉ số công tơ: 52800, so với chỉ số chốt ngày 8/9/2015 là: 52489); Số công tơ: 08047978; Mã KH: PD04000006441
Đoàn kiểm tra đã in ảnh chụp lưu lại thời điểm ghi chỉ số các tháng 6, 8, 9/2015 có ghi nhận chỉ số tiêu thụ điện đưa khách hàng kiểm tra. Bà Thúy ghi nhận Công ty Điện lực Đống Đa ghi đúng chỉ số ảnh chụp công tơ, ghi đúng ngày định kỳ. Tuy nhiên, khách hàng vẫn có yêu cầu kiểm định công tơ. Công ty Điện lực Đống Đa hẹn ngày cùng đi kiểm định công tơ với khách hàng.
4. Trường hợp của khách hàng Nguyễn Thị Hà (Địa chỉ: xã Mỹ Đình, huyện Từ Liêm)
Ngày 16/9/2015, đại diện Công ty Điện lực Nam Từ Liêm cùng đại diện khách hàng là Bà Nguyễn Thị Hà đã tiến hành kiểm tra và xác nhận: Tại thời điểm kiểm tra, công tơ hoạt động bình thường, chỉ số lúc kiểm tra công tơ là 9767,7. Tính đến ngày 15/9, gia đình đã sử dụng 124 kWh. Công ty Điện lực Nam Từ Liêm đã cung cấp ảnh chụp tại điểm ghi chỉ số để gia đình đối chiếu. Tuy nhiên, gia đình khách hàng vẫn đề nghị thay công tơ.
5. Trường hợp của khách hàng Lê Thị Thơm (Địa chỉ: Số 53 ngõ 268 Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân)
6. Ngày 16/9/2015 đại diện Công ty Điện lực Thanh Xuân cùng đại diện hộ dùng điện là Ông Từ Đào Nguyên xác nhận nội dung sau: Đoàn kiểm tra đã in ảnh chụp ghi chỉ số các tháng 6, 8, 9/2015 có ghi nhận chỉ số tiêu thụ điện đưa khách hàng xem. Ông Nguyên ghi nhận Công ty Điện lực đã ghi đúng chỉ số ảnh chụp lưu tại điểm ghi chỉ số công tơ, ghi đúng ngày định kỳ.
6. Trường hợp của khách hàng Đặng Thị Phương Dung (Địa chỉ: B2012 Tòa nhà CT2 khu TT Hành Chính)
Tại thời điểm kiểm tra công tơ vào hồi 19h30 ngày 16/09/2015 với sự chứng kiến của khách hàng Đặng Thị Phương Dung, công tơ quay thuận, sơ đồ đấu dây đúng, kiểm tra sơ bộ công tơ công suất đo phù hợp với công suất đếm, 02 chì tai, chì booc công tơ còn đủ, chỉ số tại thời điểm kiểm tra là: 04467,4.
Khách hàng Đặng Thị Phương Dung là khách hàng phát triển mới sử dụng điện từ tháng 3/2015. Sản lượng điện tiêu thụ các tháng gần đây như sau: Tháng 6/2015: ghi ngày 14/5 đến 13/6, chỉ số: 1044÷2018, SL: 974 kWh; Tháng 7/2015: ghi ngày 14/6 đến 13/7, chỉ số: 2018÷2844, SL: 826 kWh; Tháng 8/2015: ghi ngày 14/7 đến 13/8, chỉ số: 2844÷3570, SL: 726 kWh; Tháng 9/2015: ghi ngày 14/8 đến 13/9, chỉ số: 3570÷4429, SL: 859 kWh.
Sản lượng tiêu thụ của tháng 9/2015 tương đương so với sản lượng tiêu thụ điện của các tháng trước đó. Công ty đã gửi ảnh chụp lưu tại điểm ghi chỉ số công tơ tháng 8,9 để khách hàng cùng kiểm tra. Khách hàng không thắc mắc về việc ghi sai chỉ số, khách hàng đề nghị tháo công tơ đi kiểm định. Công ty Điện lực Hà Đông sẽ đáp ứng đề nghị của khách hàng khi khách hàng bố trí được thời gian sẽ cùng Công ty đi kiểm định công tơ. Khách hàng hoàn toàn nhất trí với cách giải quyết của Công ty Điện lực Hà Đông.
Đối với một vài trường hợp đã nêu nhưng không rõ địa chỉ, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội sẽ tiếp tục kiểm tra và làm rõ để phúc đáp tới khách hàng trong thời gian nhanh nhất.
Tổng Công ty điện lực Thành Phố Hà Nội kính mong Quý khách hàng tiếp tục đồng hành cùng ngành điện: Sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, tắt các thiết bị điện không cần thiết khi không sử dụng; Hạn chế sử dụng điện vào giờ cao điểm.
Bên cạnh đó, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội cũng trân trọng đề nghị Quý khách hàng khi có các phản ánh, thắc mắc trong quá trình sử dụng điện xin vui lòng liên hệ trực tiếp với Tổng công ty điện lực TP Hà Nội qua Trung tâm chăm sóc khách hàng, số điện thoại 19001288 hoặc 22222000 trực 24/7 để chúng tôi phục vụ khách hàng ngày càng hoàn thiện hơn.
NangluongVietnam.vn