RSS Feed for EVN CPC chủ động xử lý kịp thời các sự cố do bão số 8 gây ra | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 16:20
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVN CPC chủ động xử lý kịp thời các sự cố do bão số 8 gây ra

 - Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVN CPC) cho biết, bão số 8 đã gây ra 137 vụ sự cố đường dây trung thế ở khu vực từ Quảng Bình đến Quảng Nam. Sau khi đổ bộ vào đất liền, bão số 8 đã tan và suy yếu dần, công tác khắc phục sự cố lưới điện đang được các đơn vị điện lực ở khu vực khẩn trương khắc phục cấp điện trở lại.

>> Các công ty điện lực của EVNCPC chủ động phòng chống lụt bão

Theo EVN CPC, từ đêm ngày 18/9/2013, khi bão số 8 đi vào địa phận các tỉnh miền Trung đã gây ra 137 vụ sự cố đường dây trung thế thuộc phạm vi quản lý vận hành của EVN CPC, trong đó Công ty Điện lực Quảng Bình 40 vụ, Quảng Trị 20 vụ, Thừa Thiên Huế 39 vụ, Đà Nẵng 30 vụ, Quảng Nam 8 vụ. Lưới điện cao thế 110 kV trên các địa bàn vận hành an toàn, ổn định, không có sự cố xảy ra.

Sau khi nhận được tin bão và Công điện chỉ đạo khẩn của EVN, EVN CPC đã khẩn trương triển khai các phương án phòng chống bão số 8. Các đơn vị thành viên đã tổ chức trực 24/24h, thường xuyên theo dõi diễn biến của bão số 8, ứng phó kịp thời với các tình huống có thể xảy ra. Công tác đảm bảo an toàn cho người, thiết bị, công trình và an toàn cho nhân dân được quan tâm đặc biệt.

Các đơn vị thành viên của EVN CPC đã chủ động xử lý kịp thời các vụ sự cố đường dây, không để xảy ra tình trạng mất điện kéo dài trên diện rộng tại các địa phương. Hiện tại, vẫn còn một số đường dây chưa thể khôi phục cung cấp điện do nước vẫn còn dâng cao không đảm bảo an toàn khi đóng điện.

Đối với các nhà máy thuỷ điện nhỏ thuộc EVN CPC quản lý và có cổ phần góp vốn được Ban chỉ huy PCLB theo dõi và chỉ đạo liên tục lượng nước về hồ chứa để có các biện pháp xử lý kịp thời nhằm đảm bảo an toàn cho đập và an toàn cho vùng hạ du. Hiện tại, các nhà máy thủy điện nhỏ thuộc phạm vi quản lý của EVN CPC vận hành an toàn.

Để đề phòng các sự cố, Ban chỉ huy PCLB EVN CPC yêu cầu các đơn vị trực thuộc tiếp tục bố trí nhân lực theo dõi sát diễn biến mưa lũ để kịp thời chỉ đạo các đơn vị triển khai phương án phòng chống mưa lũ, đảm bảo cung ứng điện an toàn cho nhân dân.

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Ý định khó đoán của Trung Quốc và dấu hỏi về sách Mỹ
Vinashin trở về với 'vạch xuất phát'
Những siêu dự án quân sự bí mật của Trung Quốc
Châu Á "phiên bản" 2013 và châu Á thời khủng hoảng
Trung Quốc thay đổi học thuyết phiên bản "made in China"
Sau cuộc 'tán tỉnh chính trị' Campuchia ngả về Trung Quốc
Nga quyết định cải tổ không quân nhằm tránh thảm họa

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động