RSS Feed for EVN bắt đầu triển khai áp dụng mẫu hóa đơn điện tử mới | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 16:31
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVN bắt đầu triển khai áp dụng mẫu hóa đơn điện tử mới

 - Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết: Kể từ ngày 1/7/2022, EVN áp dụng triển khai mẫu hoá đơn điện tử theo hình thức không có mã của cơ quan thuế và thực hiện truyền đầy đủ dữ liệu hoá đơn về hệ thống lưu trữ điện tử của cơ quan Thuế.
Tình hình cung ứng điện 6 tháng đầu năm và giải pháp cấp điện 6 tháng cuối năm Tình hình cung ứng điện 6 tháng đầu năm và giải pháp cấp điện 6 tháng cuối năm

Báo cáo của Bộ Công Thương gửi Thủ tướng Chính phủ về tình hình sản xuất, kinh doanh 6 tháng đầu năm 2022 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết: Tình hình sản xuất và cung ứng điện toàn hệ thống trong 6 tháng đầu năm 2022 đã được thực hiện tốt, đảm bảo đáp ứng đủ nhu cầu điện cho sản xuất và đời sống sinh hoạt của nhân dân cả nước, đặc biệt là trong các dịp nghỉ lễ, tết dài ngày và trong thời gian diễn ra SEA Games 31.

Cập nhật tiến độ các dự án nguồn, lưới điện trọng điểm của EVN Cập nhật tiến độ các dự án nguồn, lưới điện trọng điểm của EVN

Bộ Công Thương vừa có báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ về tình hình sản xuất, kinh doanh 6 tháng đầu năm 2022 và tình hình thực hiện các dự án trọng điểm của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN). Dưới đây là cập nhật tiến độ các dự án nguồn, lưới điện do EVN làm chủ đầu tư.


Hiện nay, EVN đang cung cấp các dịch vụ điện cho gần 30 triệu khách hàng. Để triển khai hoá đơn điện tử theo quy định, EVN đã chuyển đổi nâng cấp các hệ thống lập hóa đơn, kết nối trực tiếp với Tổng cục Thuế để thực hiện truyền dữ liệu hoá đơn theo hình thức trực tiếp và thiết kế các bản thể hiện hóa đơn, bảng kê chi tiết hóa đơn trên nguyên tắc tuân thủ các quy định của ngành Thuế và kế thừa các ưu điểm của mẫu thể hiện hóa đơn tiền điện hiện hành.

Mẫu hóa đơn điện tử theo quy định tại các văn bản nêu trên có một số thay đổi so với hiện hành như sau:

Một là: Hóa đơn tiền điện triển khai theo quy định của Tổng cục Thuế thể hiện duy nhất số tiền điện khách hàng cần thanh toán.

Hai là: Phần chi tiết tiền điện thanh toán, các khách hàng dễ dàng theo dõi ở bảng kê chi tiết kèm theo Hóa đơn.

EVN bắt đầu triển khai áp dụng mẫu hóa đơn điện tử mới
Mẫu hóa đơn điện tử mới.

Việc triển khai áp dụng hóa đơn điện tử theo quy định không làm thay đổi cách tra cứu, theo dõi tiền điện và đảm bảo các thông tin cần thiết, bên cạnh đó đem lại những lợi ích thuận tiện hơn cho khách hàng sử dụng điện như:

Thứ nhất: Công tác quản lý, tìm kiếm, lưu trữ hóa đơn của khách hàng được dễ dàng, thuận tiện, không còn lo lắng về tình trạng thất lạc hóa đơn. Khi cần sử dụng hóa đơn điện tử khách hàng chỉ cần vào web Chăm sóc khách hàng (CSKH), ứng dụng CSKH (App) của ngành Điện và với một vài thao tác đơn giản là có thể nhận được hóa đơn ở bất kỳ đâu có internet.

Thứ hai: Có tính kế thừa để tạo sự gần gũi, đảm bảo đầy đủ thông tin theo quy định về hóa đơn của Bộ Tài chính.

Thứ ba: Tiện lợi khi làm thủ tục với cơ quan Thuế: Mọi thủ tục hành chính thuế của doanh nghiệp cũng được thực hiện điện tử, giúp các khách hàng sử dụng điện giảm bớt thời gian lập tờ khai thuế giá trị gia tăng.

Thứ ba: Ngoài ra việc sử dụng hóa đơn điện tử còn góp phần giảm tối đa việc sử dụng giấy in, phù hợp với xu thế chuyển đổi số, góp phần bảo vệ môi trường.

Với tinh thần luôn tạo điều kiện thuận lợi và không ngừng nâng cao hiệu quả công tác dịch vụ khách hàng, EVN là doanh nghiệp nhà nước tiên phong trong việc triển khai hóa đơn điện tử trên hệ thống phần mềm quản lý khách hàng từ năm 2012.

Hóa đơn điện tử là sự thể hiện rõ quyết tâm, nỗ lực của EVN trong việc tiếp tục quá trình đơn giản hóa, minh bạch thông tin, cung cấp dịch vụ điện với định hướng “số hóa toàn bộ hoạt động kinh doanh & dịch vụ khách hàng” để “điện tử hóa các giao dịch với khách hàng”.

Đồng thời, việc triển khai các dịch vụ điện theo phương thức điện tử đã thể hiện sự nghiêm túc và quyết liệt hành động theo định hướng Chuyển đổi số trong các dịch vụ công của Chính phủ, theo đó mọi thông tin và dịch vụ đều minh bạch, rõ ràng, có cơ chế giám sát, đôn đốc thường xuyên./.

PV TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động