RSS Feed for EDPR mua lại 2 dự án điện mặt trời của Tập đoàn Xuân Thiện | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 11:28
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EDPR mua lại 2 dự án điện mặt trời của Tập đoàn Xuân Thiện

 - EDP Renewables (EDPR) - Tập đoàn sản xuất năng lượng tái tạo hàng đầu thế giới vừa đạt được thỏa thuận với Tập đoàn Xuân Thiện để mua lại hai dự án điện mặt trời ở huyện Thuận Bắc, tỉnh Ninh Thuận, có tổng công suất 200 MWac (255 MWdc).
Các bộ chuyên ngành xem xét cơ chế cho các dự án điện khí, điện gió, mặt trời VN Các bộ chuyên ngành xem xét cơ chế cho các dự án điện khí, điện gió, mặt trời VN

Văn phòng Chính phủ có Văn bản số: 1148/PC-VPCP, ngày 22/6/2022 gửi Bộ Công Thương, Bộ Tài nguyên và Môi trường nghiên cứu, xem xét các kiến nghị của Tạp chí Năng lượng Việt Nam về “cơ chế, chính sách, công nghệ, tài chính cho các dự án điện gió, điện mặt trời, điện khí Việt Nam”.


Được biết, hai dự án trên của Tập đoàn Xuân Thiện đi vào hoạt động thương mại từ tháng 4/2020 và có Hợp đồng mua bán điện (PPA) với EVN trong thời gian 20 năm, với giá 93,5 USD/MWh.

Trước đó, vào đầu năm nay, EDPR đã mua lại Tập đoàn Sunseap với trị giá 1,1 tỷ đôla Singapore. Dự kiến đến năm 2030, EDPR sẽ đầu tư khoảng 10 tỷ đôla Singapore vào khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

EDPR Sunseap là nhà phát triển, chủ sở hữu và là nhà vận hành hệ thống điện mặt trời đóng tại Singapore và khai thác các dự án năng lượng mặt trời trên khắp châu Á với danh mục dự án lên tới gần 10 GWac. Các hệ thống năng lượng mặt trời của Tập đoàn này được lắp đặt trên hơn 3.000 tòa nhà ở Singapore (bao gồm các khu nhà ở công cộng, thương mại và công nghiệp).

EDPR Sunseap cũng hoạt động tại nhiều vùng lãnh thổ khác nhau trên khắp châu Á - Thái Bình Dương bao gồm: Việt Nam, Campuchia, Trung Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, Thái Lan, Malaysia, Indonesia và Hàn Quốc.

Trước đây, EDF Renewables hoạt động chủ yếu ở châu Âu, Bắc Mỹ và đang mở rộng phạm vi hoạt động sang các khu vực mới nổi đầy triển vọng như Brazil, Trung Quốc, Ấn Độ, Nam Phi, Úc./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động