RSS Feed for Doosan Vina ký hợp đồng cung cấp thiết bị khử mặn cho Ả Rập | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 22:39
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Doosan Vina ký hợp đồng cung cấp thiết bị khử mặn cho Ả Rập

 - Doosan Vina vừa ký kết hợp đồng thiết kế, chế tạo và lắp ráp bốn thiết bị bay hơi khử muối đa giai đoạn có trọng lượng 4.400 tấn/chiếc. Bốn thiết bị này là một phần thuộc dự án xây dựng khu phức hợp điện và nước nằm gần thành phố Yanbu Ả Rập Saudi.

>> Doosan Vina đã hoàn thành 25% gói thầu EPC dự án Mông Dương II
>> Doosan Vina hoàn thành hợp đồng cung cấp nồi hơi cho Ấn Độ
>> Doosan Vina hoàn tất đơn hàng thiết bị khử mặn lớn nhất thế giới cho Ả Rập Xê Út
>> Doosan Vina xuất 2.000 tấn thiết bị đến Algeria, Ả Rập Xê Út và Singapore

 

Bốn thiết bị khử mặn "cắm-và-dùng" có kích thước bằng một sân bóng đá (cao 16m, rộng 33m, dài 139m) sẽ được sản xuất hoàn chỉnh tại Việt Nam và có thể sản xuất ra đủ nước để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt hàng ngày của khoảng 1,2 triệu người.

Dự án này đặt tại tỉnh Al Madinah, miền Tây Ả Rập Saudi và là loại hình thiết bị lớn nhất chưa từng được thực hiện.

Doosan đã được lựa chọn vì hiện đang sở hữu kinh nghiệm và công nghệ khử muối tiên tiến nhất trong lĩnh vực này. Đây cũng là các thiết bị được xem là lớn nhất thế giới cả về quy mô lẫn năng lực sản xuất.

Mỗi thiết bị sẽ có khả năng khử muối nước biển để sản xuất ra khoảng 91 triệu lít nước uống mỗi ngày, đáp ứng nhu cầu của hàng triệu người dân Ả Rập Saudi.

Dự kiến các thiết bị này sẽ được xuất đi nguyên chiếc, từ cảng chuyên dụng công ty đặt tại KKT Dung Quất vào năm 2014.

Trước đó vào đầu năm 2013, Doosan Vina đã hoàn thành và xuất đi 3 thiết bị khử muối đa giai đoạn kích thước và công suất tương tự cho dự án Ras Al Khair ở Đông Ả Rập Saudi.

 

Doosan Vina là một khu phức hợp công nghiệp nặng công nghệ cao tại Khu kinh tế Dung Quất, Quảng Ngãi. Doosan Vina chuyên sản xuất và cung cấp sản phẩm cơ sở hạ tầng kỹ thuật làm biến đổi và giúp cuộc sống con người ngày một hiện đại hơn.

Các sản phẩm của Doosan Vina bao gồm: Lò hơi cho nhà máy điện nhiệt; thiết bị thu hồi nhiệt làm tăng hiệu quả sản xuất điện của một nhà máy điện điển hình lên 30%; thiết bị khử muối nước biển thành nước sinh hoạt có kích thước bằng một sân bóng đá; hệ thống cẩu trục có mặt tại các cảng, trung tâm ngành hậu thế giới và thiết bị xử lý hóa chất, biến nguồn tài nguyên thiên nhiên thành các sản phẩm hữu ích để chúng ta sử dụng hàng ngày.

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Người Việt giỏi thủy chiến và thạo nghề biển
Nga muốn trở lại Cam Ranh để chặn Trung Quốc?

Đòn ‘tập kích chiến thuật’ của Trung Quốc vào Mỹ
Ai đẩy châu Á vào hỗn loạn?
Vũ khí hạt nhân Triều Tiên là để ‘răn đe’ Trung Quốc?
Báo Trung Quốc: Khả năng xảy ra chiến tranh ở Triều Tiên là rất lớn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động