RSS Feed for Đóng điện công trình đại tu TBA 500kV Nho Quan | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 23/04/2024 22:59
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Đóng điện công trình đại tu TBA 500kV Nho Quan

 - Truyền tải điện Ninh Bình (thuộc Công ty Truyền tải điện 1 - PTC1) đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức nghiệm thu, đóng điện đưa vào vận hành kháng KH504 - hoàn thành công trình Đại tu Kháng 500kV KH501, KH504 Trạm biến áp 500kV Nho Quan.

Đóng điện trạm biến áp 220 kV Ngũ Hành Sơn

KhangKH504_011116_1.JPG
 

Kháng KH504 đóng điện sau đại tu thành công.

Đây là công trình sửa chữa lớn năm 2016 được PTC1 chọn là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong năm. Trước đó vào ngày 9/9/2016, TTĐ Ninh Bình đã đóng điện đưa vào vận hànhkháng KH501.

Việc đóng điện thành công kháng KH501, KH504 sau đại tu góp phần nâng cao khả năng linh hoạt trong điều chỉnh điện áp trên hệ thống điện nói chung và lưới điện 500kV nói riêng, giảm tổn thất trên lưới truyền tải điện, nâng cao khả năng truyền tải trên các cung đoạn đường dây 500kV Bắc - Nam. Đây cũng là tiền đề để Công ty Truyền tải điện 1 xử lý các tồn tại, khiếm khuyết tương tự đối với các kháng điện 500kV hiện có trên lưới.

 

Thực hiện quy trình, thao tác trước khi đóng điện.

Theo PTC1: Trong quá trình thi công, với quyết tâm đẩy nhanh tiến độ thi công để sớm đóng điện trả lại vận hành nhanh nhất, Ban Giám đốc PTC1 đã chỉ đạo sát sao các phòng chức năng công ty, đơn vị, phối hợp với Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia (A0) xây dựng lịch cắt điện tối ưu để thi công, đồng thời chỉ đạo các đơn vị thi công xây dựng các phương án tổ chức thi công chi tiết tại hiện trường để thực hiện trong mọi phương thức cắt điện đảm bảo an toàn, chất lượng và đúng tiến độ.

Quá trình thi công được thực hiện vào đúng thời điểm diễn biến thời tiết hết sức phức tạp: nắng nóng cục bộ, mưa kéo dài, chịu những ảnh hưởng bất lợi từ cơn bão số 6, số 7, trong khi đó khối lượng công việc rất lớn và vô cùng khó khăn đòi hỏi tuân thủ các quy trình kỹ thuật hết sức phức tạp và nghiêm ngặt.

Tuy nhiên, với sự quyết tâm, chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Công ty, lãnh đạo TTĐ Ninh Bình cùng sự nỗ lực phấn đấu của tập thể CBCNV các đơn vị tham gia thi công đã tạo ra động lực vượt qua khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà cấp trên giao phó.

NangluonngVietnam Online

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động