RSS Feed for Đối tác Nhật Bản đề xuất tối ưu hóa giá trị Lô 15-2 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 18/04/2024 20:15
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Đối tác Nhật Bản đề xuất tối ưu hóa giá trị Lô 15-2

 - Ông Nguyễn Vũ Trường Sơn - Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) vừa có buổi làm việc với ông Shunsaku Miyake, Tổng giám đốc Công ty JX Nippon Oil & Gas Exploration Corporation (JX NOEX) thuộc Tập đoàn JX của Nhật Bản. Tại buổi làm việc, ông Miyake bày tỏ mong muốn phát triển hơn nữa các hoạt động của JX NOEX tại Việt Nam thông qua những cơ hội hợp tác mới với PVN, đồng thời tối ưu hóa giá trị các lô hợp đồng hiện tại.

PVN - Sumitomo chia sẻ kinh nghiệm nhập khẩu LNG
Hợp tác dầu khí Việt - Nga đang được nâng lên tầm cao mới

Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam làm việc với Tổng giám đốc JX NOEX.

Tại buổi tiếp, Tổng giám đốc Công ty JX NOEX, ông Shunsaku Miyake đánh giá cao sự hỗ trợ chặt chẽ của PVN ngay từ những ngày đầu triển khai dự án Lô 15-2 ngoài khơi Việt Nam. Kể từ năm 1992 cho đến nay, dự án đã trải qua 25 năm hoạt động và đạt được những thành quả tốt đẹp. Ngày 8/7/2014, Lô 15-2 kỷ niệm đạt mốc sản lượng khai thác 200 triệu thùng dầu từ các mỏ Rạng Đông và Phương Đông. Đến hết tháng 9/2017, sản lượng khai thác (cộng dồn từ đầu dự án) đạt trên 218,8 triệu thùng dầu và 340,7 tỷ bộ khối khí.

Ông Miyake cũng bày tỏ mong muốn phát triển hơn nữa các hoạt động của JX NOEX  tại Việt Nam thông qua những cơ hội hợp tác mới với PVN, đồng thời tối ưu hóa giá trị các lô hợp đồng hiện tại, sử dụng các kinh nghiệm mà JX NOEX/JVPC đã tích lũy được trong những năm qua.

Ông Nguyễn Vũ Trường Sơn, Tổng giám đốc PVN đã cảm ơn và ghi nhận sự đóng góp, hợp tác hiệu quả của JX NOEX nói chung, cũng như của JVPC nói riêng đối với các dự án dầu khí của Việt Nam trong thời gian qua. Tin tưởng rằng, với kinh nghiệm, năng lực, sự hợp tác thiện chí và quyết tâm của JVPC, dự án Lô 15-2 trong những năm tới đây sẽ tiếp tục mang lại hiệu quả thiết thực, đáp ứng được kỳ vọng của các bên tham gia.

JX Group là tập đoàn hoạt động trong lĩnh vực khai khoáng, năng lượng của Nhật Bản, với các công ty con là: JX Holdings, Inc., JX Nippon Oil & Energy và JX Nippon Mining & Metals. JX Nippon Oil & Gas Exploration Corporation (JX NOEX) - một công ty con của JX Nippon Oil & Energy, là công ty chủ lực của JX Group trong lĩnh vực thăm dò và khai thác dầu khí.

Tại Việt Nam, JX NOEX thông qua công ty con là JVPC hợp tác với PVN/PVEP tại dự án Lô 15-2 (năm 1992), địa điểm Bồn trũng Cửu Long, ngoài khơi Việt Nam, diện tích Lô hợp đồng là 468.5km2.

Trong quá trình triển khai, JVPC với tư cách là Nhà điều hành luôn tìm kiếm những biện pháp đảm bảo và duy trì sản xuất ổn định, bền vững, cũng như đưa ra những sáng kiến để nâng cao hiệu quả của dự án. Một trong số các sáng kiến đó là đề án "Nâng cao hệ số thu hồi dầu khí (EOR) bằng phương pháp bơm ép khí hydrocarbon" mà JVPC đã và đang triển khai. Đây là giải pháp công nghệ áp dụng lần đầu tại Việt Nam, góp phần vào việc nâng cao hiệu quả đầu tư của các nhà thầu và tận thu tài nguyên của nước chủ nhà.

DIỆU QUỲNH

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động