RSS Feed for Đối tác Hồng Kông muốn sớm triển khai DA điện Vĩnh Tân 3 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 27/07/2024 07:38
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Đối tác Hồng Kông muốn sớm triển khai DA điện Vĩnh Tân 3

 - Đó là mong muốn của Tổng Giám đốc Tài Chính Công ty CLP Holdings, Hồng Kông tại buổi làm việc với Bộ Công Thương và Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Nhiệt điện Hải Dương có thể được khởi công cuối năm nay

Tại buổi làm việc với Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng, Tổng giám đốc Công ty CLP Holdings, ông Greert Peeters, cho biết, nhằm tăng cường và mở rộng hợp tác đầu tư ra nước ngoài, Công ty CLP Holdings dành ra ngân sách với 1 tỷ USD để đầu tư, tập trung vào các lĩnh vực như năng lượng tái tạo và nhiệt điện sử dụng nguồn nguyên liệu than sạch.

Hiện Công ty CLP Holdings đang hợp tác với một số đối tác trong đó có Tập đoàn Điện lực Việt Nam tham gia đầu tư xây dựng Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 3.

Ông Greert Peeters mong muốn có cơ hội gặp các cơ quan chức năng của Việt Nam cũng như các đối tác để thảo luận, đưa ra giải pháp giải quyết các vấn đề còn tồn tại để sớm đi đến ký kết hợp đồng đầu tư dự án nhiệt điện Vĩnh Tân 3.

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng đánh giá cao sự đóng góp của Công ty trong các dự án phát triển ngành điện của Việt Nam, đặc biệt là sự tham gia của Công ty trong dự án nhiệt điện Vĩnh Tân 3.

Theo Thứ trưởng, Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 3 nằm trong Trung tâm điện lực Vĩnh Tân do vậy Việt Nam mong muốn dự án sẽ được triển khai trong thời gian sớm nhất. Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng cũng đề nghị các bên cần nỗ lực, tích cực làm việc, giải quết các vấn đề còn tồn tại để Dự án Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 3 sớm được triển khai.

Tại buổi làm việc với EVN, về dự án nhiệt điện Vĩnh Tân 3, Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành cho biết, dự án Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 3 đi vào vận hành (dự kiến năm 2019) có ý nghĩa rất lớn cho việc đảm bảo điện cho phát triển kinh tế xã hội khu vực phía Nam của Việt Nam. Vì vậy, EVN đang đốc thúc các đơn vị liên quan để dự án được triển khai sớm, đúng tiến độ thỏa thuận.

Chủ tịch HĐTV mong muốn thời gian tới Công ty CLP Holdings ngoài việc hợp tác đầu tư vào những dự án của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, cũng sẵn sàng chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm cho EVN trong việc quản lý dịch vụ khách hàng.

Công ty CLP Holdings, Hồng Kông được thành lập hơn 100 năm chuyên hoạt động đầu tư trong lĩnh vực nhà máy điện như nhiệt điện, điện hạt nhân. Hiện tại Công ty có hơn 5 triệu khách hàng chủ yếu đến từ Hồng Kông và Australia. Bên cạnh đó, Công ty cũng có danh mục đầu tư ở một số nước như Trung Quốc, Ấn Độ, Đài Loan.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động