RSS Feed for Đoàn Than Quảng Ninh: Nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 10:48
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Đoàn Than Quảng Ninh: Nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả

 - Trong 2 ngày 16 - 17/4, tại huyện Cô Tô, Đoàn Than Quảng Ninh (TQN) đã tổ chức Hội nghị quán triệt Nghị quyết số 04-NQ/ĐU ngày 26/3/2021 của Ban Thường vụ Đảng ủy TQN, sơ kết công tác quý 1, tổng kết Tháng Thanh niên 2021 và triển khai nhiệm vụ quý 2/2021.



Đoàn Than Quảng Ninh: Nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả trong Tháng Thanh niên 2021

Đoàn đại biểu cán bộ, ĐVTN Đoàn TQN dâng hương, dâng hoa tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh ở huyện đảo Cô Tô, trong không khí thiêng liêng hướng tới Kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm đảo Cô Tô 9/5 (1961 - 2021), Đoàn đại biểu cán bộ, đoàn viên ưu tú Đoàn TQN đã thành kính dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ tới Bác - Người anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới, vị lãnh tụ muôn vàn kính yêu của dân tộc ta. Trước anh linh của Bác, tuổi trẻ ngành Than bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, nguyện suốt đời học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, thi đua xung kích trong lao động sản xuất, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, xây dựng TKV ngày càng phát triển bền vững, góp phần xây dựng tỉnh Quảng Ninh trở thành một tỉnh giàu đẹp, văn minh.

Theo báo của Đoàn TQN, trong quý 1/2021, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động SXKD của Tập đoàn cũng như hoạt động phong trào thanh niên. Bám sát chỉ đạo của Tỉnh đoàn Quảng Ninh, sự lãnh đạo của Đảng ủy TQN, Đoàn TQN đã cùng Tập đoàn và các đơn vị thực hiện mục tiêu kép “vừa phòng chống dịch, vừa đảm bảo sản xuất, kinh doanh” trong trạng thái bình thường mới, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị, kế hoạch SXKD của các đơn vị và toàn Tập đoàn. Các hoạt động đã có nhiều đổi mới, thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tế, đáp ứng nguyện vọng của đông đảo đoàn viên thanh niên (ĐVTN) và được các cấp lãnh đạo đánh giá cao.

Cụ thể, trong quý 1, các cấp bộ Đoàn đã tập trung tuyên truyền, quán triệt tới ĐVTN về các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, nhà nước, nhiệm vụ, kế hoạch SXKD của Tập đoàn... Công tác truyền thông tiếp tục được đẩy mạnh với 520 tin bài về hoạt động của tổ chức Đoàn được đăng tải trên các trang báo và mạng nội bộ của các đơn vị. Các cấp bộ Đoàn tiếp tục triển khai có hiệu quả hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, phong trào “Tuổi trẻ với mùa xuân biên giới”, vận động ĐVTN tích cực tham gia các hoạt động do TW Đoàn, Tỉnh đoàn Quảng Ninh tổ chức.

Tích cực phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, ứng dụng KHCN vào trong sản xuất và quản lý, trong quý 1 có 38 đề tài, 98 sáng kiến kỹ thuật với giá trị làm lợi 2,1 tỷ đồng.

Phong trào trồng cây đầu xuân với 55.397 cây xanh các loại, góp phần hoàn nguyên môi trường, tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp. Phong trào Hiến máu tình nguyện được triển khai có hiệu quả và đã thu được 316 đơn vị máu, góp phần không nhỏ vào công tác chữa bệnh cứu người.

Trong chương trình đồng hành với thanh niên, các đơn vị phối hợp với chuyên môn, Công đoàn tặng 628 suất quà, tổng trị giá hơn 401 triệu đồng cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn. Các hoạt động đã phát huy vai trò xung kích tình nguyện của cán bộ, ĐVTN chung tay vì cuộc sống cộng đồng, tích cực tham gia các hoạt động xã hội từ thiện.

Công tác xây dựng Đoàn, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên được quan tâm chú trọng. Công tác Đoàn tham gia xây dựng bảo vệ Đảng và hệ thống chính trị được phát huy tốt. Bên cạnh đó, Đoàn luôn phát huy tinh thần xung kích của thanh niên trong công tác phòng chống dịch Covid-19 bằng nhiều hình thức khác nhau và đạt hiệu quả cao.

Các hoạt động trong Tháng Thanh niên được các cấp bộ Đoàn tổ chức thực hiện thiết thực, hiệu quả và đạt được nhiều kết quả nổi bật. Điển hình là các hoạt động chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh như: gắn biển 1 công trình cấp Tỉnh đoàn, 03 công trình cấp Đoàn TQN, 337 công trình cấp cơ sở và chi đoàn trực thuộc; 63 sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất với tổng giá trị làm lợi hơn 5 tỷ đồng; 185 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng - Lớp đảng viên 90 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; các hoạt đông tình nguyện, thiện nguyện tại các nơi vùng sâu, vùng xa và các chốt Biên phòng làm nhiệm vụ phòng chống Covid-19…

Đoàn Than Quảng Ninh: Nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả trong Tháng Thanh niên 2021

Đồng chí Bùi Văn Ngợi, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy TQN quán triệt Nghị quyết số 04-NQ/ĐU ngày 26/3/2021 của BTV Đảng ủy TQN.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bùi Văn Ngợi, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy TQN đã ghi nhận, đánh giá cao hiệu quả hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Đoàn TQN trong quý 1 và Tháng Thanh niên năm 2021. Đồng chí cũng nhấn mạnh một số nội dung trọng tâm cần thực hiện trong quý 2 và quán triệt Nghị quyết số 04-NQ/ĐU ngày 26/3/2021 của BTV Đảng ủy TQN bao gồm 11 nhóm nhiệm vụ, giải pháp quan trọng nhằm tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đối với công tác Đoàn và phong trào thanh niên ngành Than, quy định các cấp ủy Đảng phải thường xuyên quan tâm, phát huy vai trò của tổ chức Đoàn; nâng cao chất lượng sinh hoạt chi đoàn, chất lượng hoạt động của tổ chức Đoàn, chất lượng đoàn viên; ban hành quy chế cán bộ Đoàn TQN, quy hoạch đào tạo cán bộ Đoàn từ cấp chi đoàn gắn với quy hoạch cán bộ Đảng, chuyên môn…

Đoàn Than Quảng Ninh: Nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả trong Tháng Thanh niên 2021

Bí thư Đoàn TQN Vũ Hồng Hậu triển khai nhiệm vụ quý 2/2021.

Về nhiệm vụ quý 2/2021, Bí thư Đoàn TQN Vũ Hồng Hậu nhấn mạnh, các cấp bộ Đoàn triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII, Đại hội Đoàn lần thứ XI, tuyên truyền chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, Tập đoàn và của đơn vị. Tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật, công tác phòng chống dịch Covid-19; đổi mới hình thức sinh hoạt phù hợp trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, đưa nội dung tuyên tuyền về bầu cử các cấp vào trong các buổi sinh hoạt. Duy trì và làm tốt công tác giới thiệu đoàn viên ưu tú xét kết nạp Đảng vào dịp 19/5/2021. Tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ đoàn cấp cơ sở. Tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Khoa học và công nghệ Việt Nam 18/5, tuyên dương Tài năng trẻ…

Đoàn Than Quảng Ninh: Nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả trong Tháng Thanh niên 2021

Khen thưởng các cơ sở Đoàn có thành tích xuất sắc trong thực hiện Tháng Thanh niên năm 2021.

Nhân dịp này, BCH Đoàn TQN tặng giấy khen cho 19 tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Tháng Thanh niên năm 2021.

Đoàn Than Quảng Ninh: Nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả trong Tháng Thanh niên 2021

Đoàn TQN đã tặng Huyện đoàn Cô Tô thiết bị chiếu sáng trị giá 40.000.000 đồng.

Đoàn Than Quảng Ninh: Nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả trong Tháng Thanh niên 2021

Cán bộ, ĐVTN trồng cây tặng Trường Tiểu học Đồng Tiến.

Cũng trong chương trình hoạt động tại huyện đảo Cô Tô, Đoàn TQN đã tặng Huyện đoàn Cô Tô thiết bị chiếu sáng trị giá 40.000.000 đồng cho đảo Trần thuộc huyện Cô Tô và trồng 20 cây tùng tại khuôn viên trường Tiểu học xã Đồng Tiến.

Đây là hoạt động ý nghĩa của Đoàn TQN khi lựa chọn huyện Cô Tô là nơi tổ chức các hoạt động, đặc biệt là trong dịp kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm đảo Cô Tô 09/5 (1961 - 2021), qua đó giáo dục lịch sử, truyền thống yêu nước cho cán bộ, ĐVTN, tăng cường học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác cũng như tích cực tham gia các hoạt động “Vì biển đảo quê hương” do Trung ương Đoàn phát động./.

TKV

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động