RSS Feed for Điện thương phẩm của EVNNPC tăng cao nhất trong 5 tổng công ty phân phối | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 24/12/2024 07:01
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Điện thương phẩm của EVNNPC tăng cao nhất trong 5 tổng công ty phân phối

 - Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết: Điện thương phẩm tháng 11/2021 đạt 6,77 tỷ kWh, tăng 8,99% so với cùng kỳ, trong đó thành phần công nghiệp xây dựng chiếm 69,12%; quản lý tiêu dùng chiếm 25,25%; thành phần thương nghiệp dịch vụ chiếm 2,05%. Lũy kế 11 tháng năm 2021, điện thương phẩm EVNNPC đạt 75,27 tỷ kWh, tăng trưởng 9,48% so với cùng kỳ năm 2020. Tổng công ty Điện lực miền Bắc là đơn vị dẫn đầu về thương phẩm trong 5 Tổng công ty phân phối và cũng là đơn vị có tốc độ tăng trưởng cao nhất.
Chuyển đổi số ở EVNNPC: Thành công đến từ ‘người truyền lửa’ Chuyển đổi số ở EVNNPC: Thành công đến từ ‘người truyền lửa’

“Sáng tạo nhất, táo bạo nhất, nhưng không kém phần chắc chắn”, đó là những từ khóa mà bà Đỗ Nguyệt Ánh - Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) nhấn mạnh khi chia sẻ về tinh thần lao động, sự quyết tâm, quyết liệt cao độ của toàn hệ thống chính trị Tổng công ty hơn một năm qua, để gặt hái được những thành công đầu tiên trên hành trình chuyển đổi số, với sản phẩm số hóa Quy trình Tài chính kế toán và Kinh doanh - dịch vụ khách hàng.


Tháng 11/2021, tỷ lệ tổn thất điện năng Tổng công ty là 0,89%. Lũy kế 11 tháng là 4,45%, giảm 0,31% so với cùng kỳ 2020, thấp hơn 0,19% so với kế hoạch EVN giao.

Về công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng, Tổng công ty đã giải quyết cấp điện cho 144 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 3,99 ngày. Lũy kế 11 tháng đầu năm 2021 đã giải quyết cấp điện cho 2.040 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 4,12 ngày.

Trong tháng 11/2021, tỷ lệ cung cấp dịch vụ điện theo phương thức điện tử toàn Tổng công ty đạt tỷ lệ 98,25%. Lũy kế 11 tháng tháng đầu năm, tỷ lệ cung cấp dịch vụ theo phương thức điện tử đạt 97,34%, cao hơn 2,34% so với kế hoạch EVN giao, dựkiến cả năm 2021 tỷ lệ cung cấp dịch vụ điện theo phương thức điện tử ước đạt 97,5%, tăng 14,51% so với năm 2021.

Tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt đến hết tháng 11/2021 đạt 67,18% vượt 3,64% so với chỉ tiêu EVN giao; doanh thu qua kênh thanh toán không tiền mặt đạt 91,66% cao hơn 3,67% so với mức thực hiện năm 2020.

Trong tháng 11/2021 toàn Tổng công ty thực hiện chuyển đổi số được gần 0,3 triệu hợp đồng, đến hết tháng 11/2021, toàn Tổng công ty đã thực chuyển đổi số được 9,2 triệu hợp đồng, đạt 98,58% tổng số hợp đồng cần phải chuyển đổi số.

Tổng công ty đã và đang nỗ lực đảm bảo tiến độ các dự án đầu tư xây dựng, trong tháng đã khởi công 8 dự án 110 kV, lũy kế 11 tháng đã thực hiện khởi công được 76/78 dự án 110 kV đạt 97,4% theo kế hoạch, tăng 11,7% so với cùng kỳ; trong tháng 11 đã đóng điện được 10 dự án 110 kV theo kế hoạch, lũy kế 11 tháng năm 2021 Tổng công ty đã đóng điện 66/81 dự án 110 kV, đạt 80,2%, tăng 4,7% so với cùng kỳ.

Vượt qua rất nhiều khó khăn, thách thức trong công tác chuyển đổi số, Tổng công ty đã trở thành đơn vị tiên phong trong ngành Điện trong việc số hóa các quy trình nghiệp vụ, tạo bước chuyển mình trong thực hiện Chương trình chuyển đổi số, với việc đưa vào vận hành chính thức các chương trình chuyển đổi số trong lĩnh vực tài chính kế toán, kinh doanh và dịch vụ khách hàng.

Tháng 12, Tổng công ty tập trung đôn đốc, hướng dẫn, hỗ trợ các Công ty Điện lực thực hiện phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh Tập đoàn giao trong năm 2021; đôn đốc tiến độ khởi công và đóng điện các dự án lưới điện, đặc biệt là các dự án 110 kV trọng điểm, cấp bách; tổ chức hội nghị khách hàng tại một số khu vực có phụ tải lớn có sự tham gia EVN, Sở Công thương, các khách hàng lớn và triển khai chương trình điều chỉnh phụ tải (DR) năm 2022, đồng thời truyền thông, ra mắt ấn phẩm sách điện tử tuyên truyền về tiết kiệm điện và hướng dẫn khách hàng sử dụng điện hiệu quả.

Triển khai hoạt động Tuần lễ Hồng tại cơ quan Tổng công ty và 27 đơn vị, tích cực hưởng ứng hoạt động an sinh xã hội ý nghĩa và nhân văn hướng tới cộng đồng. Thực hiện Tháng tri ân khách hàng từ tháng 12 đến tháng 1/2022 bằng các hoạt động thiết thực như tặng quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn, phụng dượng gia đình có công, Bà mẹ Việt Nam anh hùng, giúp đỡ các cháu học sinh nghèo vượt khó,… đặc biệt tăng cường hỗ trợ, giúp đỡ người dân, doanh nghiệp, khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19./.

PV TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động