RSS Feed for Điện thương phẩm 7 tháng năm 2023 của EVNNPC tăng trên 3% so với cùng kỳ | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 04/05/2024 10:44
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Điện thương phẩm 7 tháng năm 2023 của EVNNPC tăng trên 3% so với cùng kỳ

 - Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết: Lũy kế 7 tháng năm 2023 điện thương phẩm đạt 50,09 tỷ kWh, tăng 3,07% so với thương phẩm lũy kế 7 tháng năm 2022 và đạt 56,04% kế hoạch Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) giao.
EVNNPC nỗ lực cấp điện lại cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa giông, lũ quét EVNNPC nỗ lực cấp điện lại cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa giông, lũ quét

Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết: Dự kiến ngày 9/8/2023, Tổng công ty sẽ cấp điện trở lại cho huyện Mù Cang Chải (Yên Bái), Mường La (Sơn La) bị ảnh hưởng của mưa giông, sạt lở và lũ quét.

Dịch vụ cấp điện theo phương thức điện tử của EVNNPC đạt trên 99% Dịch vụ cấp điện theo phương thức điện tử của EVNNPC đạt trên 99%

Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết: Tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt đến hết tháng 1/2023 đạt 83,11%, doanh thu qua kênh thanh toán không tiền mặt đạt 94,89%. Tỷ lệ cung cấp dịch vụ theo phương thức điện tử, dịch vụ cấp độ 4 toàn Tổng công ty đạt 99,93%.

Trong đó, điện thương phẩm tháng 7/2023 toàn Tổng công ty đạt 8,539 tỷ kWh, thành phần công nghiệp xây dựng chiếm 58,49% và tăng 5,64% so với cùng kỳ; thành phần quản lý tiêu dùng chiếm 33,49% và tăng 7,88% so với cùng kỳ; thành phần thương nghiệp dịch vụ chiếm 3,72% và tăng 12,3%; thành phần nông lâm ngư nghiệp chiếm 1,77% và tăng 3,43%; hoạt động khác chiếm 2,52% và tăng 4,3%.

Tổn thất điện năng tháng 7/2023 đạt 4,17%, giảm 0,03% so với tháng 7/2022. Lũy kế 7 tháng năm 2023, tỷ lệ tổn thất của EVNNPC thực hiện đạt 4,03%, giảm 0,07% so với cùng kỳ 2022.

Chỉ số tiếp cận điện năng tháng 7/2023: Đã tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 203 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 3,52 ngày, giảm 0,2 ngày so với cùng kỳ 2022. Lũy kế 7 tháng/2023, tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 1.282 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 3,54 ngày giảm 0,29 ngày so với cùng kỳ 2022 giảm 3,46 ngày so với quy định của EVN.

Tổng công ty và các công ty điện lực thành viên đã thực hiện nhiều giải pháp để đẩy mạnh tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt. Tính đến hết tháng 7/2023, tỷ lệ khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt toàn Tổng công ty đạt 86,6% vượt 7,33% so với chỉ tiêu EVN giao năm 2023, doanh thu qua kênh thanh toán không tiền mặt đạt 96,35%. Tỷ lệ cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4 đạt 99,9%, lũy kế 7 tháng tỷ lệ cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4 của toàn Tổng công ty đạt 99,38%.

Trong công tác đầu tư xây dựng các dự án 110 kV: Tháng 7, Tổng công ty đã khởi công dự án đường dây và Trạm biến áp 110 kV Thái Hà và cải tạo đường dây 110 kV Quảng Ninh - Giáp Khẩu - Hà Lầm - Hà Tu. Đóng điện 5 dự án là: Dự án xuất tuyến 110 kV sau TBA 220 kV Bắc Quang; Trạm biến áp 110 kV Việt Hàn và nhánh rẽ, Bắc Giang; xây dựng mạch 2 đường dây 110 kV cấp điện cho khu công nghiệp Nomura Hải Phòng; đường dây 110 kV từ khu công nghiệp An Dương - Nomura; đường dây và TBA Yên Thế.

Lũy kế 7 tháng/2023, Tổng công ty đã khởi công 23 dự án 110 kV và đóng điện 22 dự án 110 kV.

EVNNPC cho biết, bước vào đầu tháng 8/2023, do mưa giông kéo dài gây sạt lở, lũ quét đã ảnh hưởng đến lưới điện một số tỉnh miền núi phía Bắc như: Sơn La, Yên Bái, Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên, Cao Bằng, Hà Giang…

Để đảm bảo công tác vận hành, an toàn cho con người và tài sản, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho khách hàng, Tổng công ty Điện lực miền Bắc, các đơn vị thành viên chủ động theo dõi, nắm bắt về diễn biến tình hình mưa lũ và các cơn bão trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đồng thời, ứng trực 24/24h, tổ chức triển khai phương châm 4 tại chỗ, trực phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn khi có mưa lũ và tin bão ảnh hưởng đến đất liền khu vực miền Bắc, sẵn sàng huy động nhân lực, vật tư, thiết bị để ứng cứu và khắc phục nhanh sự cố, kịp thời khôi phục cung cấp điện cho khách hàng./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động