RSS Feed for Điện lực Lạc Thủy: Tuyên truyền nâng cao ý thức tiết kiệm điện | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 16:21
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Điện lực Lạc Thủy: Tuyên truyền nâng cao ý thức tiết kiệm điện

 - Tình hình cấp điện trong những tháng mùa hè năm 2020 gặp rất nhiều khó khăn do thời tiết, khí hậu có những diễn biến bất thường, nhiệt độ hàng ngày tại huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Nình trong tháng 6 luôn ở mức cao 38 đến 40 độ C, nắng nóng gay gắt và khô hạn kéo dài suốt cả tháng 6 đầu tháng 7 năm 2020. Do thời tiết nắng nóng nhu cầu sử dụng điện của khách hàng tăng cao, điện thương phẩm tháng 6 so với tháng 5 tăng 48,5%, ảnh hưởng đến việc cung cấp điện trên địa bàn quản lý.


PC Sơn La: Đi đầu và thực hiện triệt để vấn đề sử dụng điện tiết kiệm


Để đảm bảo cung cấp điện an toàn thường xuyên, liên tục phục vụ cho sản xuất và nhu cầu sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn hai huyện Lạc Thủy, Yên Thủy, Điện lực Lạc Thủy (Công ty Điện lực Hòa Bình) đã tăng cường công tác kiểm tra đường dây, trạm biến áp, san tải, cân pha để đảm bảo điện áp; sửa chữa điện kịp thời cho khách hàng không kể ngày, đêm. 

Cùng với việc cung cấp điện ngay từ đầu quý 2 năm 2020, phòng kinh doanh Điện lực Lạc Thủy đã làm tốt công tác tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả đến 21 xã Thị trấn, khách hàng có sản lượng lớn trên địa bàn 2 huyện Lạc Thủy và Yên Thủy, đồng thời tuyên truyền trên sóng FM của đài địa phương mỗi tháng 2-3 lần trong những tháng nắng nóng.

Nội dung tuyên truyền chủ yếu hướng dẫn cho khách hàng sử dụng điện sinh hoạt tiết kiệm, hiệu quả và chỉ nên sử dụng các thiết bị điện khi thật cần thiết, kết hợp với việc lựa chọn những sản phẩm tốt nhưng có mức tiêu hao năng lượng thấp sẽ giúp tiết kiệm chi phí trong quá trình sử dụng.

Đặc biệt là các sản phẩm gia dụng thường dùng trong gia đình như điều hòa, tivi, tủ lạnh, máy giặt, lò vi sóng...

Các doanh nghiệp, cơ quan đơn vị trên địa bàn huyện đã áp dụng những biện pháp vể tiết kiệm điện hiệu quả. Trong nhiều năm qua đơn vị đã làm tốt công tác tuyên truyền, qua các chương trình gia đình tiết kiệm điện, trường học tiết kiệm điện được khách hàng hưởng ứng tham gia đạt kết quả cao.

Hàng tháng đã kiểm tra sản lượng tiết kiệm so với cùng kỳ và báo cáo sản lượng điện của các đơn vị hành chính vượt quá mức quy định hàng tháng để có các giải pháp nhằm thực hiện tốt chương trình tiết kiệm điện theo Chỉ thị số 34/CT-TTg ngày 07/8/2017 về việc tăng cường tiết kiệm điện và chỉ thị số 13/CT-UBND ngày 31 tháng 10 năm 2018 của Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình về việc tăng cường tiết kiệm điện trên địa bàn tỉnh Hòa Bình./.

NGUYỄN MẠNH TIẾN - ĐIỆN LỰC LẠC THỦY (PC HÒA BÌNH)                    

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động