RSS Feed for Đề nghị GE hỗ trợ PM trong dự án Nhiệt điện Long Phú 1 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 25/04/2024 15:35
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Đề nghị GE hỗ trợ PM trong dự án Nhiệt điện Long Phú 1

 - Thông tin từ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) cho biết, ngày 11/6/2018, tại Hà Nội, ông Nguyễn Vũ Trường Sơn - Tổng giám đốc PVN đã có buổi làm việc với ông Russell Slokes - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc GE Power (thuộc Tập đoàn General Electric - GE Hoa Kỳ). Tại buổi làm việc này, Tổng giám đốc PVN đã đề nghị đối tác Hoa Kỳ hỗ trợ nhà thầu Power Machines - PM (Liên bang Nga) để đẩy tiến độ dự án Nhà máy Nhiệt điện Long Phú 1.

Triển vọng công nghệ Nga trong các dự án năng lượng Việt Nam
Power Machines và tầm nhìn thị trường Điện lực Việt Nam

tong giam doc petrovietnam tiep lanh dao tap doan ge

Ông Nguyễn Vũ Trường Sơn - Tổng giám đốc PVN làm việc với ông Russell Slokes - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc GE Power. Nguồn ảnh: PVN.

Tại buổi tiếp, ông Russell Slokes đã trao đổi về tình hình hợp tác giữa PVN và GE, đồng thời cảm ơn sự hợp tác, hỗ trợ của PVN đối với GE trong các dự án năng lượng được triển khai tại Việt Nam, đặc biệt là dự án Nhà máy Nhiệt điện Long Phú 1.

Ông Russell Slokes cũng bày tỏ mong muốn phát triển hơn nữa các hoạt động của GE tại Việt Nam thông qua những cơ hội hợp tác mới với PVN. Cam kết hợp tác hơn nữa về giải pháp công nghệ, tối ưu hóa chi phí khai thác, phát triển dầu khí, ứng dụng công nghệ tua bin khí hơi HA (hiệu suất cao, chi phí tiêu hao năng lượng thấp) vào các dự án của PVN trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Vũ Trường Sơn đã ghi nhận sự đóng góp, hợp tác hiệu quả của GE nói chung cũng như của GE Power nói riêng đối với các dự án của PVN và các đơn vị thành viên trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị GE tích cực, chủ động làm việc với Chính phủ Hoa Kỳ, với PTSC và các đối tác liên quan tại dự án Nhà máy Nhiệt điện Long Phú 1 để có giải pháp xử lý các khó khăn, vướng mắc do lệnh cấm vận đối với nhà thầu Power Machines (Liên bang Nga), nhằm thúc đẩy tiến độ triển khai của dự án này.

Ông Sơn cho rằng, với năng lực chuyên môn và kinh nghiệm về phát triển năng lượng toàn cầu, GE sẽ đưa ra các giải pháp công nghệ tốt nhất cho các dự án của PVN trong thời gian tới.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động