RSS Feed for Đẩy nhanh tiến độ Dự án Nhà máy tuyển than Khe Chàm | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 18/04/2024 10:30
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Đẩy nhanh tiến độ Dự án Nhà máy tuyển than Khe Chàm

 - Ban quản lý Dự án Nhà máy tuyển than Khe Chàm đang tích cực và quyết liệt đẩy nhanh tiến độ của dự án Nhà máy tuyển than Khe Chàm, khẩn trương hoàn thiện các hạng mục, thực hiện chạy thử liên động không tải trước khi chạy thử có tải và nghiệm thu nhà máy.


Ngày công lao động bình quân của thợ lò Khe Chàm tăng cao


Theo báo cáo của Ban quản lý Dự án Nhà máy tuyển than Khe Chàm và các nhà thầu về tình hình thực hiện dự án, tính đến ngày 15/9/2020, các nhà thầu đã tập trung khẩn trương thi công các gói thầu xây lắp, thi công các hạng mục của dự án. Cụ thể, thực hiện gói thầu hỗn hợp gồm: Thiết kế kỹ thuật, thiết kế BVTC-DT; cung cấp thiết bị; thi công xây dựng và lắp đặt; đào tạo vận hành nhà máy (EPC), khối lượng thi công các hạng mục xây dựng các nhà thầu đã thi công đạt khoảng 95% khối lượng theo hợp đồng.

Hạng mục Tiếp nhận than nguyên khai mỏ và Kho than nguyên khai đã thi công xong phần bunke và lắp đặt xong các thiết bị; đã hoàn thành việc chạy thử căn chỉnh thiết bị để chuẩn bị chạy thử liên động không tải; tiếp tục hoàn thiện phần bao che.

Đối với Kho than nguyên khai, đã thực hiện xong phần xây dựng và lắp đặt thiết bị băng tải rút than nguyên khai, hoàn thành việc chạy thử căn chỉnh thiết bị để chuẩn bị chạy thử liên động không tải.

Đã thi công và lắp đặt căn chỉnh thiết bị Trạm chuyển tải TCT1 đến TCT9; Nhà thầu đã lắp đặt thiết bị, đấu nối điện động lực, điện điều khiển băng 102, 104, 105, 108c, 108d, 423.

Hạng mục kho than thương phẩm: Toàn bộ kết cấu và thiết bị khu vực kho than thương phẩm đã thi công xong và hoàn thành việc chạy thử căn chỉnh thiết bị để chuẩn bị chạy thử liên động không tải; thi công xong nền kho than thương phẩm.

Hạng mục Nhà chuẩn bị số 1,2 và Nhà đập số 1,2 đã cơ bản hoàn thành lắp dựng kết cấu thép khung nhà bao che… Hoàn thành việc chạy thử căn chỉnh thiết bị để chuẩn bị chạy thử liên động không tải và đang tiếp tục hoàn thiện lợp tôn và bao che…

Cùng với đó, các hạng mục hạ tầng kỹ thuật và phụ trợ cũng được gấp rút hoàn thành như: Hệ thống cung cấp điện và chiếu sáng; hệ thống điều khiển, giám sát, thông tin liên lạc; hệ thống phun sương và PCCC…

Trong tháng 9/2020, Ban quản lý Dự án, Tư vấn giám sát cùng nhà thầu tiến hành kiểm tra lần cuối và hoàn thành nghiệm thu toàn bộ hệ thống để cho chạy thử liên động không tải toàn nhà máy; phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành chạy thử có tải và chạy nghiệm thu 72 giờ; phấn đấu đến ngày 5/10/2020 chạy thử có tải 72 giờ./.

PV TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động