RSS Feed for Đảm bảo điện cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 tại các tỉnh phía Nam | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 16:41
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Đảm bảo điện cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 tại các tỉnh phía Nam

 - Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) cho biết sẽ đảm bảo cung cấp điện liên tục, ổn định phục vụ tốt cho 635 điểm thi của Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) Quốc gia 2022 tại các tỉnh thành phía Nam.
Nhiều Đoàn ĐBQH phía Nam ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực của EVNSPC Nhiều Đoàn ĐBQH phía Nam ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực của EVNSPC

Trong tháng 5/2022, 21 Công ty Điện lực thành viên Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã tổ chức làm việc, báo cáo với các Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tại địa phương. Tại các buổi làm việc, Đoàn ĐBQH ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực trong công tác cung ứng điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương thời gian qua của EVNSPC và các Công ty Điện lực thành viên.

EVNSPC tăng cường dịch vụ khách hàng trong cao điểm nắng nóng EVNSPC tăng cường dịch vụ khách hàng trong cao điểm nắng nóng

Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã đề ra các kế hoạch đảm bảo công tác cung ứng điện an toàn, ổn định trong mùa nắng nóng năm nay. Trong đó, công tác dịch vụ, chăm sóc khách hàng cũng được chú trọng thực hiện.


Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông Quốc gia năm 2022 được tổ chức trong hai ngày (7 - 8/7/2022) tại tất cả các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định tại tất cả các địa điểm ra đề thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo và các địa điểm in sao đề thi, và các địa điểm tổ chức coi thi, chấm thi tại các tỉnh, thành phố trên địa bàn quản lý, EVNSPC sẽ thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường chỉ đạo, phối hợp tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông Quốc gia và Kỳ tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2022; Triển khai chỉ đạo của EVN về việc cung cấp điện cho các kỳ thi kể trên được tốt nhất.

Đảm bảo điện cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 tại các tỉnh phía Nam
Các đơn vị điện lực phía Nam chuẩn bị phương án đảm bảo điện phục vụ cho trên 630 điểm thi Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2022.

Cụ thể, các Công ty Điện lực thành viên và trên 200 Điện lực quận, huyện tại 21 tỉnh, thành phố phía Nam, các đơn vị đã chủ động làm việc, phối hợp với Ban chỉ đạo, các Hội đồng thi trung học phổ thông tại địa phương để nắm bắt danh sách, địa điểm và nhu cầu cung cấp điện, từ đó lập phương án và tổ chức đảm bảo điện cho các địa điểm ra đề thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo và các địa điểm in sao đề thi tại các tỉnh, thành phố. Đối các địa điểm tổ chức coi thi, chấm thi tại các tỉnh, thành phố, riêng địa điểm ra đề thi và in sao đề thi do Bộ Giáo dục và Đào tạo, các Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, thành phố thông báo, các đơn vị Điện lực phải cấp điện an toàn, liên tục 24/24 giờ; đồng thời, nghiên cứu khảo sát địa điểm tổ chức thi, cần thiết phải bố trí máy phát điện dự phòng.

Từ ngày 6/7/2022 đến hết ngày 9/7/2022, EVNSPC yêu cầu các đơn vị thành viên, đơn vị trực thuộc không thực hiện ngừng cấp điện theo kế hoạch trên các đường dây, trạm biến áp có ảnh hưởng đến việc cung cấp điện tại các địa điểm tổ chức thi, địa điểm làm việc của Ban chỉ đạo, các Hội đồng thi tại địa phương, trừ trường hợp xử lý sự cố hoặc trường hợp bất khả kháng.

Ngoài ra,các đơn vị tổ chức đầy đủ ca kíp trực xử lý sự cố, sửa chữa điện trong thời gian diễn ra kỳ thi tại các địa phương có các địa điểm tổ chức thi, địa điểm làm việc của Ban chỉ đạo, các Hội đồng thi; chuẩn bị đủ lực lượng, vật tư, thiết bị, phương tiện di chuyển, máy phát điện diesel để khẩn trương xử lý sự cố, chuyển đổi phương thức vận hành hoặc chạy máy phát dự phòng, nhanh chóng cấp điện trở lại cho các địa điểm thi khi xảy ra sự cố.

Bên cạnh đó, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ cung cấp điện, tuyệt đối thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo chỉ đạo của Bộ Y tế và các cơ quan chức năng của địa phương; Báo cáo lãnh đạo ngay khi có những bất thường về tình hình điều hành cung cấp điện, cũng như thực hiện tốt các báo cáo trước, trong và sau kỳ thi cho các cấp có thẩm quyền./.

L.V.T

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động