RSS Feed for Đảm bảo cấp điện an toàn cho người dân vùng ven biển Kiên Giang | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 20:31
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Đảm bảo cấp điện an toàn cho người dân vùng ven biển Kiên Giang

 - Điện lực An Minh (Công ty Điện lực Kiêng Giang) có 42.034 khách hàng sử dụng điện, quản lý 622,44 km đường dây trung thế, 900,823 km đường dây hạ thế và 742 trạm biến áp. Trong đó, đường dây trung, hạ thế ven biển được tính từ khu vực Kinh Chống Mỹ trở ra biển chạy dài từ giáp huyện An Biên đến giáp ranh tỉnh Cà Mau có 122 km trung thế, 246 km hạ thế và 184 trạm biến áp cấp điện cho khoảng 4.500 khách hàng. Đây là vùng thường xuyên chịu ảnh hưởng trong mùa mưa bão.
PC Kiên Giang đưa điện về vùng ‘lõm’ thưa dân PC Kiên Giang đưa điện về vùng ‘lõm’ thưa dân

Cùng với các dự án cải tạo và phát triển lưới điện địa phương, Công ty Điện lực Kiên Giang (PC Kiên Giang) đang nỗ lực đưa điện về các vùng “lõm”, góp phần phát triển kinh tế địa phương và cải thiện đời sống người dân.

Mặc dù phụ trách địa bàn quản lý rộng, đa số là các xã ven biển, thường xuyên bị ảnh hưởng vào mùa mưa bão, nhưng Điện lực An Minh nỗ lực khắc phục khó khăn, đảm bảo công tác cung cấp điện ổn định, liên tục, an toàn cho người dân trên địa bàn quản lý, nhất là các hộ dân các xã ven biển.

An Minh là huyện thuộc vùng xa, có 11 xã, thị trấn, trong đó có 6 xã nằm giáp biển gồm: Vân Khánh Tây, Vân Khánh, Vân Khánh Đông, Đông Hưng A, Tân Thạnh và Thuận Hòa. Trong mùa mưa bão, giông, lốc xoáy thường làm tốc máy nhà dân bay lên đường dây điện, cây xanh ngã vào hành lang lưới điện ảnh hưởng việc cung cấp điện ổn định, liên tục cho các hộ dân trong xã. Ngoài ra, đa số người dân vùng ven biển sống bằng nghề nuôi trồng thủy sản nên khoảng 50% số trụ điện nằm trên vuông tôm, do nước mặn, nền đất yếu nên cột dễ bị mục, nứt và ngã trụ,… gây sự cố mất điện.

Ông Dương Chí Thiện - Phó Giám đốc Điện lực An Minh cho biết: “Việc cung cấp điện cho các hộ dân vùng ven biển còn khó khăn, hầu hết các hộ dân sinh sống không tập trung, có những hộ dân tự ý kéo điện chia hơi về các chòi nuôi tôm sử dụng cột chống đỡ bằng cây tạp không đảm bảo an toàn, đường giao thông đi lại không thuận tiện, có những kênh phải đi lại bằng võ máy. Ban ngày một số hộ dân đi đánh bắt cá ngoài biển nên nhà thường xuyên đóng cửa, khả năng sử dụng công nghệ thông tin còn hạn chế nên việc gặp để kiểm tra, tuyên truyền cho người dân gặp khó khăn”.

Trước tình hình trên, để đảm bảo cho công tác quản lý, vận hành, cung cấp điện ổn định cho người dân, đơn vị luôn chủ động thực hiện công tác kiểm tra định kỳ, công cụ thể từng khu vực cho các công nhân và kỹ thuật quản lý.

“Định kỳ hàng tháng đều có phân công quản lý khu phát quang hành lang an toàn lưới điện, kiểm tra định kỳ đường dây và trạm biến áp; kiểm tra định kỳ, kiểm tra đột xuất trước trong và sau mùa mưa bão để khắc phục và sữa chữa kịp thời các khiếm khuyết trên lưới điện. Hằng năm, vào tháng 12, Điện lực An Minh đều lập kế hoạch và tổ chức tổng kiểm tra mùa khô, đến từng vị trí trụ để ghi nhận các khiếm khuyết, từ đó tổng hợp, lập kế hoạch khắc phục, sữa chữa lưới điện cho năm sau, trong đó các khiếm khuyết nguy hiểm được ưu tiên xử lý ngay” - Ông Dương Chí khẳng định.

Hằng năm, để cảnh báo đến khách hàng nguy cơ sự cố về điện có thể xảy ra đối với khu vực dân cư ven biển, Điện lực cung cấp tờ rơi để tuyên truyền cho người dân về: Sử dụng điện an toàn mùa mưa bão, phòng cháy do điện, bảo vệ an toàn hành lang lưới điện cao áp; treo pano tuyên truyền về bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp, thông tin đến hộ sử dụng điện các thông tin ngành điện, báo mất điện… khi có sự cố xảy ra qua app CSKH; kiểm tra định kỳ đường dây và trạm biến áp, kiểm tra việc kéo dây câu phụ, dây câu tạp không đảm bảo an toàn, hướng dẫn người dân khắc phục và sử dụng điện an toàn; hướng dẫn mỗi gia đình nên sử dụng áp tô mát chống rò và chống giật; cắt cầu dao tổng khi có giông, bão, nước dâng cao tới nền nhà; thường xuyên kiểm tra hệ thống điện trong gia đình để sữa chữa kịp thời khi thấy dây bị bong, tróc vỏ, quá tải…; vận động người dân chằng, chống nhà cửa chắc chắn để không bị tốc mái khi có giông bão; không trồng những cây mau phát triển gần đường dây điện, chặt tỉa cây gần đường dây điện để phòng khi có giông bão cây bị gãy, ngả vào đường dây điện gây sự cố mất an toàn cho người và tài sản…

Khi cần hỗ trợ về an toàn và khắc phục các sự cố về điện, Quý khách hàng vui lòng liên hệ Tổng đài chăm sóc khách hàng qua số điện thoại 19001006, 19009000 phục vụ 24/7, các phản ánh sẽ được khắc phục và hỗ trợ trong thời gian 2 giờ./.

ĐỖ ĐỨC LỆ - PC KIÊN GIANG

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động