RSS Feed for Công ty Thủy điện Buôn Kuốp triển khai nhiều phương án đảm bảo sản xuất điện | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 11:57
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Công ty Thủy điện Buôn Kuốp triển khai nhiều phương án đảm bảo sản xuất điện

 - Thực hiện chỉ đạo xuyên suốt của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Công ty Phát điện 3 về việc đảm bảo cung cấp điện trong thời gian nghỉ giỗ Tổ Hùng Vương, lễ 30/4 và 1/5/2023, nhất là trong giai đoạn hiện tại, khí hậu nắng nóng kéo dài, mực nước các hồ thấp, xấp xỉ mực nước chết, lưu lượng nước về hồ giảm thấp, nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao, đồng thời đảm bảo nhu cầu cấp nước cho hạ du, Công ty Thủy điện Buôn Kuốp đã xây dựng và thực hiện phương án đảm bảo sản xuất điện an toàn, liên tục, tối ưu theo lưu lượng nước về.
Công ty Thủy điện Buôn Kuốp tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2023 Công ty Thủy điện Buôn Kuốp tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2023

Công ty Thủy điện Buôn Kuốp tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2023 với sự tham dự của 120 đại biểu đại diện cho 234 người lao động Công ty. Ông Trần Văn Khánh - Giám đốc và ông Nguyễn Đức - Chủ tịch Công đoàn Công ty chủ trì hội nghị.

Công ty Thủy điện Buôn Kuốp: Sẵn sàng phương án ứng phó mùa mưa bão Công ty Thủy điện Buôn Kuốp: Sẵn sàng phương án ứng phó mùa mưa bão

Để vận hành các nhà máy thủy điện an toàn, hiệu quả trong mùa mưa bão, hàng năm, Công ty Thủy điện Buôn Kuốp (đơn vị trực thuộc EVNGENCO3) lập kế hoạch bảo dưỡng, sửa chữa thiết bị các tổ máy, trạm điện và đường dây 220 kV theo đúng kế hoạch vào thời điểm phù hợp theo thời tiết của khu vực vùng Tây Nguyên để phát huy tối đa công suất các tổ máy.

Công ty Thủy điện Buôn Kuốp triển khai nhiều phương án đảm bảo sản xuất điện
Công ty tổ chức các ca trực vận hành, đảm bảo sản xuất điện hiện quả.

Theo đó, Công ty tổ chức duy trì các ca trực vận hành 24/24 tại các nhà máy trong thời gian nghỉ lễ nhằm theo dõi tình trạng vận hành thiết bị, đáp ứng mọi yêu cầu về huy động các tổ máy của 3 nhà máy (Buôn Kuốp, Buôn Tua Srah, Srêpốk 3) theo phương thức huy động của Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia (A0), giữ nghiêm kỷ luật, nội quy lao động của Công ty, tuyệt đối không để xảy ra sự cố do chủ quan. Lãnh đạo Công ty, cán bộ kỹ thuật cùng tham gia trực trong các ngày lễ nhằm đảm bảo công tác chỉ đạo và xử lý kịp thời các tình huống bất thường xảy ra.

Công ty Thủy điện Buôn Kuốp triển khai nhiều phương án đảm bảo sản xuất điện
Công tác sửa chữa, bảo dưỡng tại Nhà máy Thủy điện Srêpốk 3 trước lễ.

Công tác sửa chữa, bảo dưỡng được Công ty thực hiện đúng tiến độ và chất lượng, hoàn thành kế hoạch trước thời gian nghỉ lễ, không thực hiện các công tác có thể gây hưởng đến vận hành an toàn hệ thống điện. Do đó, các tổ máy luôn trong tình trạng tốt, sẵn sàng vận hành theo huy động của A0.

Các phòng/phân xưởng của Công ty đã tiến hành rà soát, kiểm tra và xử lý những tồn tại của thiết bị, công trình, các phương tiện phòng chống cháy nổ trước đợt nghỉ lễ, nhằm duy trì tình trạng vận hành tốt thiết bị tại các nhà máy. Tổ chức diễn tập ứng trực, xử lý sự cố, chuẩn bị các vật tư, thiết bị dự phòng và thông tin liên lạc nhằm sẵn sàng xử lý nhanh các bất thường, đưa thiết bị vào vận hành trở lại trong thời gian sớm nhất.

Công ty Thủy điện Buôn Kuốp triển khai nhiều phương án đảm bảo sản xuất điện
Hồ chứa Nhà máy Thủy điện Buôn Tua Srah.

Công ty phối hợp chặt chẽ với công an địa phương bảo vệ an ninh trật tự và PCCC theo quy chế phối hợp để ứng phó hiệu quả khi có tình huống xảy ra; tổ chức thực hiện nghiêm các chỉ đạo, yêu cầu của địa phương, EVN, Tổng công ty về công tác đảm bảo ANTT, PCKB và phòng chống dịch COVID-19; chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, hậu cần, y tế, nhân lực sẵn sàng đảm bảo an toàn sản xuất điện; thường xuyên theo dõi diễn biến tình hình cảnh báo thiên tai, để chủ động ứng phó.

Với ý thức trách nhiệm cao của CBCNV ở tất cả các mặt công tác trong những ngày nghỉ lễ vừa qua, Công ty Thủy điện Buôn Kuốp đã thực hiện tốt việc đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục, ổn định với sản lượng điện sản xuất trong các ngày nghỉ lễ (từ 29/4 - 3/5/2023) là 12,6 triệu kWh. Đồng thời, các nhà máy của Công ty không xảy ra sự cố chủ quan, góp phần vào niềm vui chung của người dân trong dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động