RSS Feed for Công ty phát triển thủy điện Sê San trong lộ trình CMCN 4.0 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 17:22
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Công ty phát triển thủy điện Sê San trong lộ trình CMCN 4.0

 - Khép lại năm 2017, những người thợ thủy điện Sê San 4 - Công ty phát triển thủy điện Sê San (EVNHPC SE SAN) có quyền tự hào với những đóng góp nhỏ bé của mình cho lộ trình triển khai cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 mà Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đang phát động rộng rãi trong ngành Điện.

Thế và lực mới của Công ty Thủy điện Đồng Nai
Thủy điện Sơn La đồng hành cùng mùa xuân đất nước

Những thành quả chính của năm 2017

Nhà máy Thủy điện Sê San 4 là công trình trọng điểm quốc gia, đứng chân ở khu vực biên giới giáp nước bạn Campuchia, thuộc xã Ia Tơi - huyện Ia H'Drai - tỉnh Kon Tum. Nhà máy gồm 3 tổ máy, với công suất lắp đặt 360 MW, sản lượng bình quân hàng năm 1,402 tỷ kWh. 

Đến tháng 3/2018, sau hơn 8 năm tiếp quản vận hành, những người thợ thủy điện Sê San 4 đã cùng nhau đoàn kết vượt qua nhiều khó khăn, thử thách; thi đua lao động sáng tạo; sản xuất lên lưới điện quốc gia hơn 11 tỷ kWh, góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng, an ninh của hai tỉnh Gia Lai, Kon Tum nói riêng và cả nước nói chung.

Một số hình ảnh CBCNV làm việc tại Nhà máy.

Năm 2017 là năm đầu tiên hưởng ứng cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, với chủ đề “Đẩy mạnh khoa học công nghệ vào sản xuất kinh doanh” do EVN phát động, tập thể những người thợ EVNHPC SE SAN đã kịp thời áp dụng và dành được những kết quả khá toàn diện với 18/18 chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh năm 2017 đạt và vượt kế hoạch EVN giao. Cụ thể: điện năng sản xuất đạt 1,438 tỷ kWh (bằng 101% kế hoạch); các chỉ tiêu kỹ thuật quan trọng khác còn lại đều vượt kế hoạch EVN giao.

Đối với công tác điều tiết hồ chứa, trong năm 2017, đội ngũ vận hành thủy điện Sê San 4 cũng đã thực hiện tốt công tác dự báo tình hình thủy văn, kịp thời đề xuất ban hành và thực hiện mệnh lệnh điều tiết theo đúng Quy trình do Thủ tướng Chính phủ ban hành, không để xảy ra bất kỳ sai sót nào.

Về công tác sửa chữa thiết bị, năm 2017, EVNHPC SE SAN đã hoàn thành sửa chữa lớn 1 tổ máy, 13 hạng mục thiết bị công nghệ và 5 hạng mục xây dựng; hoàn thành tiểu tu 2 tổ máy, 16 hạng mục thiết bị công nghệ và xử lý trên 345 khiếm khuyết thiết bị, công trình phát sinh trong quá trình vận hành. 

Khoa học công nghệ là nhân tố thành công

Có được thành tích trên đây ngoài nỗ lực cố gắng của tập thể người lao động, một nhân tố không kém phần quan trọng đó là việc thực hiện có hiệu quả năm chủ đề “Đẩy mạnh khoa học công nghệ” do EVN phát động. Có thể nêu lên đây những kết quả về công tác đẩy mạnh khoa học công nghệ gắn với thực hiện cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 mà Công ty đã đạt được trong năm 2017, như: Lắp đặt hệ thống quan trắc điều tiết hồ chứa theo thời gian thực; Lắp đặt, đưa chức năng điều khiển tự động công suất tổ máy (AGC) từ Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia vào vận hành; Triển khai thực hiện hình thức bảo dưỡng theo tình trạng thiết bị và hướng tới độ tin cậy (RCM) theo chương trình tổng thể đã được phê duyệt…

Bên cạnh đó, Công ty cũng đã hoàn thành triển khai ứng dụng hệ thống phần mềm quản lý kỹ thuật nguồn điện (PMIS), hệ thống phần mềm quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP), hệ thống quản trị nguồn nhân lực (HRMS), phần mềm văn phòng điện tử (E-Office), các phần mềm quản lý công việc, quản lý hợp đồng, thi trắc nghiệm…

Để nhiệm vụ đẩy mạnh khoa học công nghệ vào sản xuất kinh doanh có hiệu quả, năm 2017, Ban Giám đốc EVNHPC SE SAN cũng đã hết sức coi trọng việc phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật - hợp lý hóa sản xuất. Năm 2017 đã lựa chọn 4 đề tài sáng kiến gửi Hội đồng thi đua EVN xét duyệt đề nghị Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cấp bằng lao động sáng tạo cho các cá nhân của Công ty.

 

Trụ sở Công ty Phát triển Thủy điện Sê San.

Để không ngừng nâng cao trình độ khoa học công nghệ cho người lao động nhằm đáp ứng với yêu cầu đòi hỏi của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, ông Hồ Trung Đông - Giám đốc Công ty khẳng định: “Ngoài công việc thường xuyên, mỗi cán bộ, người lao động trong Công ty phải tích cực học tập, học trong thực tế, trên sách vở và học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau… Học tập vừa là nhu cầu, vừa là quyền lợi của mỗi cá nhân; học tập cũng chính là phương tiện, là hành trang chắp cánh cho từng cán bộ, người lao động trong Công ty thực hiện và làm chủ mơ ước của mình”.

Ý thức được điều đó, trong năm 2017, các nhân viên vận hành Thủy điện Sê San 4 đã chủ động, tích cực tham gia các buổi hướng dẫn chuyển giao công nghệ của các chuyên gia, tích cực thảo luận để tìm giải pháp tối ưu trong quá trình vận hành các hệ thống thiết bị công nghệ mới được áp dụng.

Trong thời gian tới, để đáp ứng với yêu cầu hiện đại hóa ngành điện, Công ty cũng sẽ tiếp tục sắp xếp, bố trí lao động hợp lý hơn nhằm nâng cao năng suất, chất lượng và hiệu quả công việc; áp dụng có hiệu quả các hệ thống quản lý chất lượng và các công cụ quản trị; có chế độ khen thưởng kịp thời cho các tập thể, cá nhân có sáng kiến cải tiến sản xuất, ý tưởng cải cách hành chính, giải pháp công tác mang lại hiệu quả cho hoạt động sản xuất của Công ty.

Với tinh thần đoàn kết, sáng tạo và nghị lực vượt khó, tin rằng tập thể người lao động EVNHPC SE SAN sẽ tiếp tục vượt qua những khó khăn, thử thách mới, vươn lên hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật cả kế hoạch năm 2018 và các năm tiếp theo, phấn đấu là “đơn vị dẫn đầu về cung cấp điện năng với chi phí thấp trong các đơn vị phát điện thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam”.

BAN BIÊN TẬP WEBSITE: SESANHPC.VN

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động