RSS Feed for Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đạt mốc sản lượng 50 tỷ kWh | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 00:49
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đạt mốc sản lượng 50 tỷ kWh

 - Công ty Nhiệt điện Duyên Hải cho biết: Từ khi các tổ máy đưa vào vận hành đến ngày 19/3/2020, sản lượng điện phát đã đạt mốc 50 tỉ kWh, góp phần to lớn trong việc đảm bảo cung cấp điện năng phục vụ phát triển kinh tế của đất nước.


Nhiệt điện Duyên Hải: Phát triển bền vững gắn với bảo vệ môi trường


Trung tâm Điện lực Duyên Hải được xây dựng tại Ấp Mù U, xã Dân Thành, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh, với tổng công suất thiết kế khoảng 4.400 MW, bao gồm các dự án do EVN/EVNGENCO1 làm chủ đầu tư: Nhiệt điện Duyên Hải 1, Nhiệt điện Duyên Hải 3, chuẩn bị tiếp nhận Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 3 (mở rộng), hệ thống Cảng biển Trung tâm Điện lực Duyên Hải và dự án Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 2 do Tập đoàn Janakuasa Malaysia đầu tư theo hình thức BOT.

Công ty Nhiệt điện Duyên Hải được thành lập ngày 29/01/2015 theo Quyết định số 27/QĐ-EVNGENCO1, của Tổng Công ty Phát điện 1, với nhiệm vụ được giao là quản lý vận hành Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 1, Duyên Hải 3, với tổng công suất 2.490 MW và Cảng biển Trung tâm Điện lực Duyên Hải.

Tổ máy số 1 Nhiệt điện Duyên Hải 1 hoà lưới điện quốc gia ngày 31/01/2015, tổ máy số 2 hoà lưới ngày 29/4/2015; tổ máy số 1 Nhiệt điện Duyên Hải 3 hoà lưới ngày 15/9/2016, tổ máy số 2 hoà lưới ngày 21/10/2016.

 

Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 1 và Duyên Hải 3.

Trong suốt quá trình 5 năm quản lý, vận hành các nhà máy, Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đã không ngừng phát triển ngày càng lớn mạnh, góp phần không nhỏ vào thành quả của EVN/ EVNGENCO1, cũng như đảm bảo an ninh năng lượng cho khu vực phía Nam nói riêng và hệ thống điện quốc gia nói chung. Các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật cũng được Công ty kiểm soát tốt, đảm bảo hiệu quả kinh tế.

Bên cạnh đó, Công ty cũng thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường bằng nhiều giải pháp thiết thực, mang lại hiệu quả cao. Các hệ thống xử lý khí thải, nước thải đều được Công ty quản lý nghiêm ngặt theo đúng quy định. Các thông số, chỉ tiêu về nước thải, khí thải đều đảm bảo theo quy chuẩn, tiêu chuẩn và truyền số liệu trực tiếp đến bảng tin công cộng cũng như Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Trà Vinh để giám sát. Công ty cũng thực hiện chính sách mở cửa để đón tiếp các đoàn công tác của chính quyền và nhân dân xung quanh kiểm tra, giám sát hoạt động của nhà máy, đảm bảo sự công khai minh bạch trong sản xuất điện.

Phòng điều khiển Trung tâm - NMNĐ Duyên Hải 3.

Trong những năm qua, đội ngũ CBCNV Công ty không ngừng phát triển, nâng cao tay nghề trong các lĩnh vực hoạt động. Công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực, nâng cao trình độ nghiệp vụ, tay nghề cho đội ngũ CBCNV luôn được Công ty đặc biệt quan tâm.

Sau 5 năm tiếp nhận và vận hành các nhà máy, CBCNV của Công ty đã từng bước làm chủ công nghệ, triển khai quản lý kỹ thuật vận hành, bảo dưỡng sửa chữa nâng cao độ tin cậy vận hành của thiết bị.

Sự hình thành và phát triển của Công ty Nhiệt điện Duyên Hải góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương. Hàng năm Công ty đóng góp vào ngân sách của tỉnh Trà Vinh trên 1.000 tỷ đồng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương.

Ngoài ra, Công ty cũng tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội như đóng góp hơn 42 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội do chính quyền địa phương phát động. Thường niên tổ chức chương trình ‘Nghĩa tình Duyên Hải’ vào dịp cuối năm, thể hiện sự quan tâm, trách nhiệm với bà con nhân dân xung quanh nhà máy có hoàn cảnh khó khăn. Thường xuyên tổ chức các hoạt động trồng cây, đến nay đã có trên 12.000 cây xanh các loại đã được trồng xung quanh nhà máy, bãi xỉ để góp phần bảo vệ môi trường, mang lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng.

Việc đạt mốc sản lượng 50 tỷ kWh là một dấu mốc quan trọng, là kết quả của sự lãnh đạo sáng suốt, kịp thời, hiệu quả của EVN/GENCO1 và nỗ lực không ngừng của tập thể CBCNV Công ty; đồng thời góp phần tạo động lực cho CBCNV Công ty Nhiệt điện Duyên Hải tiếp tục phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ được EVN/GENCO1 giao./.

PHAN DŨNG

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động