RSS Feed for Công ty Điện lực Cao Bằng: Phấn đấu hoàn thành vượt chỉ tiêu, kế hoạch | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 14:28
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Công ty Điện lực Cao Bằng: Phấn đấu hoàn thành vượt chỉ tiêu, kế hoạch

 - Đi qua nửa chặng đường của năm 2013, với những thuận lợi và khó khăn cơ bản của đơn vị, Công ty Điện lực Cao Bằng (PC Cao Bằng) luôn xác định phương châm kiên quyết và toàn diện trong thực hiện tốt các chỉ tiêu kế hoạch SXKD đã đề ra. Đồng thời, xác định rõ và tiếp tục triển khai các giải pháp chủ yếu nhằm phát huy sức mạnh tập thể, sát sao chỉ đạo, giải quyết kịp thời những vướng mắc nảy sinh trong quá trình hoạt động của đơn vị, thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, cung cấp điện an toàn, ổn định; phấn đấu hoàn thành vượt chỉ tiêu kế hoạch cả năm và thực hiện xuất sắc mọi nhiệm vụ trên chặng đường nước rút còn lại của năm 2013.

>> Mừng công dự án cải tạo lưới điện nông thôn tỉnh Lai Châu và Điện Biên
>> Quảng Ninh đi đầu trong việc đưa điện lưới về khu vực nông thôn
>> Điện lực Bắc Giang: Đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định

 

Với việc thực hiện quyết liệt các giải pháp, kế hoạch trên, 6 tháng đầu năm 2013 sản lượng điện thương phẩm đạt 148.755.494 kWh, bằng 49,67% kế hoạch năm 2013 và bằng 109,29% so với cùng kỳ năm 2012; giá bán điện bình quân đạt 1.369,51đ/kWh giảm 2,49 đ/kWh so với kế hoạch, vượt 128,01đ/kWh so với cùng kỳ năm 2012. Đây cũng là cơ sở để Công ty duy trì, đạt và vượt kế hoạch đã được giao; nghiêm túc nhìn nhận những mặt còn tồn tại và chỉ ra phương hướng khắc phục tối ưu nhất.

Cao Bằng có đặc thù là một tỉnh miền núi, nhiều dân tộc sinh sống trên địa bàn trong điều kiện kết cấu hạ tầng chưa phát triển. Tỉnh có 13 đơn vị hành chính cấp huyện, có 119 xã, phường thị trấn và trên 322 km đường biên giới với nước bạn Trung Quốc… Với điều kiện khó khăn, nhưng nhiều năm liên tục đội ngũ CBCNV của Công ty Điện lực Cao Bằng đã thực hiện công tác quản lý vận hành lưới điện an toàn, liên tục đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế xã hội và an ninh quốc phòng của tỉnh.

Theo PC Cao Bằng, từ tháng 3 - 6/2013, khi các cơ sở sản xuất lớn hoạt động trở lại, giá bán điện bình quân của PC Cao Bằng thực hiện thấp hơn giá bán bình quân năm 2013 được Tổng công ty Điện lực miền Bắc (NPC) giao (1.372đ/kWh). Do đó, để hoàn thành kế hoạch năm 2013 về giá bán điện bình quân, PC Cao Bằng đã yêu cầu các Điện lực cần đẩy mạnh công tác nâng cao giá bán bình quân. Về chỉ tiêu tổn thất điện năng, lũy kế 6 tháng năm 2013 PC Cao Bằng thực hiện là 6,70%, cao hơn 0,70% so với kế hoạch năm 2013 được NPC giao và cao hơn 0,01% so với cùng kỳ. Nhìn nhận thực chất việc này Công ty chỉ rõ, chỉ tiêu này chưa phản ánh đúng thực trạng tổn thất điện năng của PC Cao Bằng, vì đầu năm 2013 có thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ dẫn đến lệch ngày chốt chỉ số sản lượng điện thương phẩm và điện nhận (lượng điện thương phẩm giảm khoảng 1.048.939kWh); mặt khác, các cơ sở sản xuất lớn hoạt động cũng không đều. Song song với đó, chỉ tiêu thay công tơ định kỳ thực hiện trong 6 tháng năm 2013 đạt 63,68% kế hoạch của NPC giao năm 2013 (chỉ tiêu thay công tơ định kỳ: 1 pha đạt 61,59%, 3 pha đạt 83,75%).

Bên cạnh đó, với mục tiêu xuyên suốt là đảm bảo cấp điện liên tục, an toàn, chất lượng nhằm phục vụ cho đời sống, văn hoá xã hội, kinh tế, chính trị, an ninh quốc phòng của địa phương. Hướng tới khách hàng dùng điện và dịch vụ viễn thông với chất lượng ngày càng cao, xử lý giải quyết tốt hơn nữa những thắc mắc, yêu cầu của khách hàng, PC Cao Bằng tiếp tục đôn đốc các Điện lực kiểm tra xử lý các trường hợp công tơ cháy - hỏng, công tơ không phù hợp, các khách hàng bất thường về giá bán, sản lượng tại khu vực các trạm biến áp để tránh tổn thất và giải quyết vấn đề dư nợ đối với các khác hàng. Hiện tại, mặc dù phòng chức năng của PC Cao Bằng đã phối hợp chặt chẽ với các Điện lực nhằm tích cực đôn đốc, giải quyết việc nợ tiền điện của các khách hàng. Tuy nhiên, do các doanh nghiệp sản xuất lớn trên địa bàn tỉnh gặp khó khăn về tài chính, nên nhiều khách hàng vẫn chưa thể thanh toán tiền điện đúng thời hạn (dư nợ tính đến cuối tháng 6/2013 là 11.320.842.667 đồng, vượt xa số dư nợ định mức của Công ty).

Mặt khác, công tác điện khí hóa nông thôn trên địa bàn tỉnh Cao Bằng luôn được PC Cao Bằng chú trọng củng cố và phát triển ổn định. Đến thời điểm hiện tại, điện lưới quốc gia đã phủ rộng đến 192/199 xã, phường, thị trấn trên toàn Tỉnh. Trong đó, số hộ có điện lưới quốc gia 105.363/123.233 hộ, đạt tỉ lệ 85,5 %; tại các xã vùng nông thôn là 72.962/90.692 hộ đã có điện, đạt 80,45%; số hộ chưa có điện lưới quốc gia hiện còn khoảng 17.870 hộ (chiếm 14,5%).

Đồng thời, việc thực hiện các công tác về kiểm tra mua bán điện; quản lý dự án và đầu tư xây dựng công trình; công tác kế hoạch vật tư, quản lý sửa chữa tài sản; quản lý kỹ thuật, điều hành lưới điện và an toàn lao động; bảo vệ môi trường; công tác điều độ; vấn đề an toàn lao động; tăng cường công tác rà soát, hoàn thiện hồ sơ hợp đồng mua bán điện... Tất cả, đều được Công ty triển khai thực hiện một cách hiệu quả và tập trung nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn, trong đó có các chỉ tiêu mà Công ty đặt ra trong 6 tháng còn lại của năm nay như: điện thương phẩm đạt 150,745 triệu kWh; tỷ lệ tổn thất ở mức 5,3%; giá bán điện ổn định ở mức 1374,46 đ/kWh; đạt kế hoạch thu nộp tiền điện...

Công ty Điện lực Cao Bằng đã xác định được rõ những nguyên nhân khách quan lẫn chủ quan trong hoạt động của đơn vị năm 2013. Từ đó, PC Cao Bằng tập trung thực hiện nhiều giải pháp để hoàn thành kế hoạch đã được giao trên chặng đường còn lại của năm như: Nâng cao năng lực và hiệu quả của đội ngũ lãnh đạo tại các đơn vị; tăng cường công tác phúc tra, kiểm tra và tổ chức xử lý các khiếm khuyết; chủ động nắm chắc diễn biến tổn thất, đầu tư công sức trí tuệ để phân tích nhận dạng chính xác các thành phần gây tổn thất, không chủ quan loại bỏ thành phần tổn thất thương mại, từ đó xây dựng chương trình kế hoạch giảm tổn thất hợp lý có hiệu quả; quan tâm sát sao hơn việc ứng dụng công nghệ thông tin, nhất là vận hành chương trình CMIS2.0 của cán bộ lãnh đạo và công nhân viên các đơn vị... Những điều đó, đã và đang tạo dựng cho Công ty Điện lực Cao Bằng một cơ sở nền tảng vững chắc để hoàn thành tốt các kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm 2013.

Cao Bằng có đặc thù là một tỉnh miền núi, nhiều dân tộc sinh sống trên địa bàn trong điều kiện kết cấu hạ tầng chưa phát triển. Tỉnh có 13 đơn vị hành chính cấp huyện, có 119 xã, phường thị trấn và trên 322 km đường biên giới với nước bạn Trung Quốc… Với điều kiện khó khăn, nhưng nhiều năm liên tục đội ngũ CBCNV của Công ty Điện lực Cao Bằng đã thực hiện công tác quản lý vận hành lưới điện an toàn, liên tục đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế xã hội và an ninh quốc phòng của tỉnh.

 

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Vũ khí và lối đánh Việt Nam: Một góc nhìn gần
Vì sao trong 'ồn ào' Thủ tướng Hun Sen im lặng?
"Một chuyến thăm lịch sử, một tầm nhìn chiến lược"
Nhiều người Trung Quốc vẫn ủng hộ 'kẻ thụt két quốc gia'
Abenomics: "Canh bạc" không chỉ của Nhật Bản
Sự yên bình 'khó hiểu' ở thủ đô Bình Nhưỡng

Chính sách kinh tế Lý Khắc Cường và sức ép chính trị 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động