RSS Feed for Công ty CP Vận tải Liên hiệp Huy Hoàng: Liên kết để mạnh hơn | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 03/05/2024 17:40
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Công ty CP Vận tải Liên hiệp Huy Hoàng: Liên kết để mạnh hơn

 - Tại Bà Rịa - Vũng Tàu, Công ty CP Vận tải Liên hiệp Huy Hoàng (HTL) đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Công ty Cổ phần Tân Cảng - Cái Mép và Tổng công ty Ba Son - Công ty TNHH Một thành viên, về thiết lập mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực dịch vụ vận chuyển hàng hóa, đặc biệt là siêu trường, siêu trọng phục vụ thi công các công trình điện gió.
Lấy ý kiến xác định giá phát điện các dự án điện mặt trời, gió chuyển tiếp Lấy ý kiến xác định giá phát điện các dự án điện mặt trời, gió chuyển tiếp

Bộ Công Thương đang lấy ý kiến góp ý về dự thảo Thông tư quy định phương pháp xây dựng khung giá phát điện và xác định giá phát điện, hợp đồng mua bán điện đối với các dự án nhà máy điện mặt trời, điện gió chuyển tiếp.


Công ty Cổ phần Vận tải Liên hiệp Huy Hoàng được thành lập năm 2010, là một công ty vận tải và lắp đặt hàng siêu trường, siêu trọng, cung cấp dịch vụ logistics trong nước và quốc tế. Công ty đã cung cấp dịch vụ vận tải qua các phương thức thủy - bộ cho các dự án nhà máy thủy điện, nhiệt điện, tổ hợp khí - điện - đạm, điện gió, giàn khoan ngoài khơi, xây dựng cầu đường, nhà máy xi măng và các nhà máy khác.

HTL sở hữu lực lượng con người có chuyên môn sâu và trang thiết bị đặc chủng có trọng tải lớn. Công ty liên tục có các cải tiến trong kỹ thuật vận chuyển và lắp đặt các thiết bị siêu trường, siêu trọng phù hợp với điều kiện và thiết bị hiện có ở Việt Nam. HTL đã để lại dấu ấn thi công khắp các miền đất nước, từ những nhà máy thủy điện trên vùng núi cao hiểm trở, đến các cấu kiện ngoài biển, từ công trình hóa chất ở miền Bắc đến các cánh đồng điện gió ở miền Tây Nam bộ.

Công ty cổ phần Tân Cảng - Cái Mép (TCCT) là doanh nghiệp cổ phần với trên 85% vốn Nhà nước, thành viên của Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn. TCCT quản lý cảng biển Tân Cảng - Cái Mép là nước sâu đầu tiên của Việt Nam có năng lực tiếp nhận các tàu biển trọng tải tới 160.000 DWT. TCCT có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực xếp dỡ/vận chuyển hàng siêu trường siêu trọng, trong đó có các thành phần của dự án điện gió.

Tổng công ty Ba Son - Công ty TNHH Một thành viên (BA SON) là một trong những nhà máy đóng tàu hàng đầu tại Việt Nam, hoạt động chính trong các lĩnh vực như: Đóng mới và sửa chữa tàu thủy, phương tiện nổi, gia công chế tạo, lắp ráp các kết cấu, thiết bị điện gió, cung cấp dịch vụ logistics và các hoạt động kinh doanh đa dạng khác. TCCT và BA SON là một bên của Biên bản ghi nhớ hợp tác với HTL.

Công ty CP Vận tải Liên hiệp Huy Hoàng: Liên kết để mạnh hơn
Tham dự Lễ ký kết, về phía Công ty Huy Hoàng có sự tham dự của ông Nguyễn Văn Trung - Chủ tịch HĐQT; ông Nguyễn Phan Huy Vũ - Giám đốc (VEST). Tổng công ty Ba Son có sự hiện diện của ông Phan Văn Bình - Chủ tịch HĐQT và Công ty Cổ phần Tân Cảng - Cái Mép có sự hiện diện của Thiếu tá Nguyễn Xuân Vinh - Chủ tịch HĐQT; cùng sự tham dự của đại diện Ban Giám đốc, các Phòng ban, Trưởng, Phó phòng, chuyên viên và nhân viên của các phòng ban thuộc ba công ty.

Biên bản Ghi nhớ thiết lập mối quan hệ hợp tác không ràng buộc lẫn nhau giữa HTL và TCCT - BA SON trên cơ sở tận dụng thế mạnh của các bên, gồm cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, con người, thương hiệu, uy tín, kinh nghiệm trong các lĩnh vực mà hai bên có lợi thế.

Các lĩnh vực đó bao gồm: Hợp tác hỗ trợ lẫn nhau trong cung cấp thông tin các cơ sở hạ tầng, dịch vụ cảng và thiết bị thi công đặc chủng của mỗi bên vào phục vụ thi công các dự án mà hai đơn vị cũng tham gia; Ưu tiên cho thuê, tận dụng thiết bị và dịch vụ cảng giữa hai đơn vị để đảm bảo có đầy đủ cơ sở hạ tầng/thiết bị đặc chủng phục vụ việc thi công, vận chuyển, lắp đặt các dự án điện gió của nhau; Hỗ trợ lẫn nhau các công nghệ thi công, kinh nghiệm thi công, năng lực xếp dỡ, vận chuyển và lắp đặt điện gió.

Trong buổi lễ ký kết, Chủ tịch HĐQT HTL Nguyễn Văn Trung phát biểu về những kinh nghiệm trong hoạt động kinh doanh cung cấp dịch vụ vận tải hàng hóa thông thường, hàng siêu trường - siêu trọng và thiết bị toàn bộ qua phương thức vận chuyển bằng đường bộ, đường thủy cho các công trình, dự án trong và ngoài nước, dịch vụ logistics trong nước và quốc tế.

Bên cạnh đó, ông Trung cũng nhắc lại những công trình điện gió, điện mặt trời, nhiệt điện mà HTL đã xây dựng, vận chuyển, lắp đặt trên toàn quốc, đồng thời nêu ra những khó khăn trở ngại mà HTL đã vượt qua.

Chủ tịch HTL Nguyễn Văn Trung mong muốn phát triển mối quan hệ hợp tác giữa các bên trên cơ sở tận dụng thế mạnh của nhau, gồm cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, con người, uy tín, kinh nghiệm trong các lĩnh vực mà hai bên có lợi thế.

Sự hợp tác này sẽ tận dụng thế mạnh của các bên, mở ra các cơ hội lớn hơn tham gia vào thị trường xây dựng năng lượng tái tạo đang phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam. Sắc đỏ của buổi Lễ là màu của sự quyết tâm, thành công và hưng thịnh.

Một số hình ảnh thi công, vận chuyển thiết bị siêu trường, siêu trọng của Công ty CP Vận tải Liên hiệp Huy Hoàng:

Công ty CP Vận tải Liên hiệp Huy Hoàng: Liên kết để mạnh hơn
Vận chuyển thiết bị điện gió về công trường bằng các rơ moóc chuyên dụng.
Công ty CP Vận tải Liên hiệp Huy Hoàng: Liên kết để mạnh hơn
Lắp đặt thiết bị điện gió - Nhà máy điện gió Bạc Liêu (giai đoạn 1).
Công ty CP Vận tải Liên hiệp Huy Hoàng: Liên kết để mạnh hơn
Vận chuyển nội địa.
Công ty CP Vận tải Liên hiệp Huy Hoàng: Liên kết để mạnh hơn
Lắp đặt tại dự án điện gió Tân Phú Đông 2.
Công ty CP Vận tải Liên hiệp Huy Hoàng: Liên kết để mạnh hơn
Lắp đặt thiết bị tại dự án điện gió Đông Hải 1.
Công ty CP Vận tải Liên hiệp Huy Hoàng: Liên kết để mạnh hơn
Tổ hợp tua bin gió tại Cảng Ba Son, Phú Mỹ.

PV TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động